The Active Index | Càng vận động, phí bảo hiểm càng giảm
Qua câu chuyện về chương trình FuryMiles của New Balance, khi họ ứng dụng gamification để tạo ra nguồn động lực to lớn giúp các runner giữ vững đam mê chạy bộ dù thời tiết dữ dội, chúng ta đã thấy rằng cơ chế game [khi bạn càng làm hành động A] thì [lợi ích hay điểm nhận được B sẽ tăng] là một công thức khá hiệu quả để tạo động lực để khách hàng muốn tham gia chương trình, hoạt động của brand, và cũng là cách giữ chân họ tương tác lâu dài hơn.
Tuần này, chúng ta sẽ cùng xem một case study khác ứng dụng cơ chế game tương tự trong ngành bảo hiểm, đó là “The Active Index”.
Công ty bảo hiểm Cattolica Aassicurazioni sắp tung ra sản phẩm bảo hiểm mới “Active Benessere” nhằm hướng cho khách hàng tới một cuộc sống health & balance, năng động và khỏe mạnh hơn. Đối tượng khách hàng chính chính là độ tuổi millennials và những người năng động, vậy nên tập luyện thể thao và vận động hàng ngày chính là phong cách sống của họ.
Mặt khác, bảo hiểm và những hợp đồng, biểu phí, con số lên xuống khó hiểu là những điều nhóm đối tượng khách hàng này cảm thấy “nhàm chán”. Vậy, brand đã làm thế nào để tìm ra cách liên kết những con số nhàm chán của bảo hiểm với phong cách sống năng động của khách hàng, qua đó khiến họ hứng thú với sản phẩm mới?
Câu trả lời nằm ở chính điều mà nhóm khách hàng này yêu thích – Vận động và Thể thao.
Dựa trên chính những biểu đồ và số liệu lên xuống liên tục của ngành bảo hiểm, tài chính (index), brand đã kết hợp với tính năng động của nhóm khách hàng, tạo thành “The Active Index”. Một microsite được ra mắt, với cơ chế chơi chính, rất bá đạo đó là: “Càng nhiều người tập thể dục, chạy bộ, work out, vận động, phí của bảo hiểm cho tất cả mọi người sẽ càng giảm nhiều”. Đây là “sàn giao dịch” đầu tiên đổi những hoạt động thể thao, thể chất ra những lợi ích kinh tế.
Để cơ chế này hoạt động trơn tru, những hệ thống tracking phức tạp được cài cắm, để mỗi khi mọi người tập luyện thể thao và chia sẻ những dữ liệu tập luyện (qua những app tracking như Strava, Apple Fitness+, Nike+, hệ thống sẽ ghi nhận và tính vào điểm chung và tính toán để giảm phí bảo hiểm cho tất cả mọi khách hàng theo phần trăm tương ứng.
Với chương trình thú vị và mang tính thử thách cao này, càng nhiều người chơi, càng nhiều người tham gia lối sống vận động lành mạnh, thì tất cả mọi khách hàng đều được hưởng chung, tính “cộng đồng” của game là vô cùng tuyệt vời. Vì thế, đã có hơn 1000 người tham gia, liên tục work out, vận động, và làm biểu đồ “sàn” giao dịch The Active Index liên tục hạ mức discount phí bảo hiểm đến 24 lần/ ngày, 168 lần/ tuần, và 744 lần trong tháng.
Cứ thế, mọi lần work out và vận động thể thao đều được tưởng thưởng và cùng lúc đó đóng góp vào một thành quả chung cho cộng đồng, thật là một ý tưởng “game hóa” thú vị!
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
Trong những cơ chế thuộc Gamification, ngoài cách tạo động lực thông qua hệ số điểm thưởng, còn có những cơ chế thú vị khác, và The Active Index đã sử dụng “sứ mệnh đóng góp cho cộng đồng” như một bài tâm lý, qua đó thu hút lượng người chơi lớn và cực kỳ đam mê, quyết tâm cho chiến dịch của mình. Bravo!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 549