Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #120

Tech Hunt Inspiration #120

Tech Hunt Inspiration #120

Hãy cùng Techhunt cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Chủ đề tuần này là “Những ý tưởng ứng dụng công nghệ cực kì đơn giản để quảng bá cho thương hiệu”. Let’s go!

Entel We-Commerce | Khi mỗi màn hình trong cửa hàng điện máy đều là một bảng quảng cáo

Vào tháng 10 năm 2019, ở Chile, hàng triệu người dân đổ ra đường biểu tình để đòi các cấp chính quyền hãy thay đổi các chính sách về kinh tế — dân sinh, trả lại quyền bình đẳng và công bằng cho người dân. Việc này là cần thiết để đảm bảo người dân và chính quyền trao đổi với nhau và tìm tới sự đồng thuận, tốt cho xã hội nói chung.

Tuy nhiên, tự do biểu tình cũng mang lại rất nhiều rắc rối cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những quán cafe, quán ăn nhỏ, những gánh hàng bán ngoài đường phố, vì trong dịp này họ sẽ phải nhường chỗ cho nhóm biểu tình và phần lớn phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. 70% cửa hàng ở Chile là những doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế và họ chịu tổn thất doanh thu trực tiếp trong cuộc biểu tình này.

Entel, hãng viễn thông lớn nhất ở Chile và bộ phận “Entel Empresas” có nhiệm vụ gúp đỡ và phát triển các doanh nghiệp nội địa, quyết định họ cần phải lập một kế hoạch “giải cứu” rõ ràng — nhanh — và dễ thực thi nhất. Ngay trong lúc những doanh nghiệp Commerce bị tách rời, lẻ tẻ và không thể phát triển, cách hay nhất là tất cả hãy liên kết lại để cùng nhau vượt qua, chiến dịch biến từ E-Commerce thành We-Commerce của Entel bắt nguồn từ ý tưởng đó.

We-Commerce của Entel tận dụng chính hệ thống cửa hàng viễn thông, điện máy trải dài khắp đất nước của họ (tựa như Thegioididong ở Việt Nam vậy) để quảng bá cho các doanh nghiệp. Và cách thực thi của họ cực kỳ gọn nhẹ, đơn giản và hiệu quả cao:

  • Entel lập ra một website để mỗi cửa hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ đăng ký tên công ty của họ với Entel.
  • Tùy vào vị trí cửa hàng nào gần một chi nhánh Entel, thì chi nhánh Entel đó sẽ đổi tất cả màn hình chờ (screensaver) trên tất cả chiếc điện thoại, laptop, máy tính, smart TV của họ thành những banner để quảng bá cho những doanh nghiệp lân cận một cách miễn phí!
  • Nhờ vậy, bất cứ ai vào cửa hàng của Entel dạo chơi cũng sẽ nhìn thấy và biết tới những cửa hàng gần đó, dù shop có đang đóng cửa thì cũng sẽ thấy website E-commerce, và họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng, mua hàng ngay trên chiếc điện thoại trong cửa hàng Entel luôn!

We-Commerce đã trưng bày quảng cáo miễn phí trên 3.500 màn hình quảng cáo trong cửa hàng, đem thông tin của những doanh nghiệp trong khu vực đến với 3 triệu người dân. Họ đã giúp tăng lượt xem vào các website bán hàng E-Commerce đến 200%, và doanh thu tăng 22%. Nhờ đó, những quán cafe nhỏ, cửa hàng bán đồ thú nuôi, tiệm thời trang nhỏ… đều nhận được sự hỗ trợ cực kỳ cần thiết, giúp “giải cứu” họ, hợp lực để (We) cùng đi qua thời gian khó khăn này.

Scotch & Soda “The Ralston Drop” | Hệ thống automation để mở khóa phần thưởng ngoài đời thật chỉ bằng một post Instagram

Hãng thời trang Scotch & Soda luôn thích “chơi trội” bằng những ý tưởng về thời trang điên rồ, không giống ai, nhưng lại khiến dân tình Gen Z phát cuồng vì họ. “The Ralston Drop” là một ý tưởng như thế, áp dụng công nghệ IoT (thiết bị thông minh) và tự động hóa để đem lại trải nghiệm siêu thú vị.

Họ đã tổ chức một sự kiện thời trang The Ralston Drop, để quảng bá cho bộ sưu tập quần Jeans dành cho tất cả mọi người mới của họ. Và đây hoàn toàn không phải một sự kiện thời trang chính thống bình thường.

Trước hết, nó được tổ chức một cách rất sành điệu trên tầng thượng của một tòa nhà ở Hà Lan. Và khi các bạn trẻ đến tham gia, họ nhin thấy hàng chục chiếc quần jeans được treo trên dây rất cao và không có cách gì để lấy xuống xem được.

Điểm thú vị nằm ở đây: chỉ khi bạn lên Instagram, post hình chiếc quần jeans bạn thích nhất, hastag đúng mã quần jeans đó, và tag Scotch & Soda vào, thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra: chiếc quần jeans đúng mã bạn thích sẽ rớt khỏi dàn dây treo để bạn cầm lấy, như một phần thưởng miễn phí!

  • Điều này đạt được là nhờ công nghệ IoT: mỗi chiếc dây và móc treo chiếc quần jeans đều là một công tắc thông minh, kết nối lên máy chủ của Scotch & Soda chứ không phải là một công tắc bình thường.
  • Và một công nghệ khác đến từ việc xử lý tự động các post trên Instagram: với bất kỳ một post nào có đúng hashtag của sản phẩm, thì việc đó sẽ truyền tín hiệu lên máy chủ, để công tắc tháo khóa của chiếc móc, và rớt đúng chiếc quần đó xuống.

Hai công nghệ khá đơn giản, nhưng khi kết hợp lại với nhau thì lại tạo ra một trải nghiệm dễ dàng, tuyệt vời, cực kỳ hứng thú cho người đến xem sự kiện thời trang. Từ đó những vị khách Gen Z này sẽ in sâu hình ảnh và ấn tượng về Scotch & Soda trong tâm trí họ, như một thương hiệu thời trang công nghệ đầy mình, táo bạo, và đem lại trải nghiệm rất thú vị, dễ dàng để có được. Bravo Scotch & Soda!

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *