Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Pringles Care for your Control | Snack phù hợp nhất cho gamer

Pringles Care for your Control | Snack phù hợp nhất cho gamer

Tuần này, hãy cùng đến với một case study đơn giản nhưng rất thú vị, hiệu quả của Pringles khi họ ứng dụng Instagram để “thắt chặt” tình cảm thân thiết với một tệp khách hàng rất lạ nhưng ngày càng trở nên phổ biến và tiềm năng trong thời đại mới: gamer, đó là ý tưởng “Pringles Care for your Control”!
 
Vì sao lại là sự kết hợp Pringles và Gamer? Một loại bánh snack rất quen thuộc dành cho đối tượng gia đình và trẻ nhỏ, thì liên quan gì tới đối tượng những gamer vốn nằm trong độ tuổi thiếu niên, thanh niên và trung niên?
 
Thật ra, bánh snack khoai tây ống Pringles lại liên quan mật thiết với gamer hơn chúng ta tưởng, bởi vì Pringles là loại snack sành điệu, tiện lợi và hợp khẩu vị nhất cho những gamer ở Mỹ khi họ đang chơi game. Chỉ cần nghỉ tay khỏi tay cầm chơi game (controller) khoảng 1 giây là những gamer đã có thể với tay gắp lấy một lát snack, bỏ vào miệng, rồi lại tiếp tục cuộc game gây cấn của mình. 
 
Vô cùng tiện lợi và nhanh chóng là vậy, thế nhưng, chính vì vậy, mà có một vấn đề rất lớn nảy sinh: những vết vụn bánh, muối, gia vị trên miếng snack khoai tây ngon lành dần bám lấy chiếc tay cầm chơi game, và làm chiếc tay cầm trở nên… bụi bẩn dần qua thời gian, tạo nên một vẻ ngoài rất kinh khủng làm phá hủy sự xinh đẹp ban đầu của chiếc tay cầm.
Pringles đã nhanh nhạy nhìn được sự thật rất đắt giá này, để thử nghiệm chương trình “Care for your Control” nhằm mục tiêu khiến cho tất cả game “yêu quý” tay cầm của mình hơn, và cũng gắn kết thương hiệu Pringles sâu sắc hơn với gamer thông qua một hoạt động vui, độc đáo trên mạng xã hội.
 
Ứng dụng tính năng Stories đơn giản, thông dụng và miễn phí trên Instagram, “Care for your Control” có cách chơi cũng rất đơn giản và kích thích, người dùng chỉ cần:
  • Chụp hình chiếc tay cầm đã cũ do vừa chơi game vừa ăn snack của mình
  • Up hình lên Stories, và kèm theo “ký tên” vào bản cam kết trên Stories của Pringles, hứa là mình sẽ đối xử tốt hơn với tay cầm của mình bằng cách sau này chỉ… ăn khoai tây Pringles khi chơi game
  • Và thế là họ đã đủ điều kiện để tham gia chương trình rút thăm may mắn, để có cơ hội là 1 trong 10 người được Pringles tặng chiếc tay cầm mới toanh, limited edition với sự hợp tác của Pringles và Xbox!
 
Trò chơi đơn giản trên mạng xã hội này của Pringles không chỉ tạo ra tiếng cười cho người chơi, mà còn giúp họ dành sự quan tâm hơn về tay cầm chơi game của mình, và dần dần cảm nhận được rằng “chính Pringles mới là snack chân ái đồng hành cùng mình khi chơi game”.
Nguồn: Adsoftheworld

Techhunt’s comment

Stories của Instagram luôn là một platform có nhiều đất để sáng tạo, với những tính năng đơn giản, “nhỏ nhưng có võ” cho “người sáng tạo” như poll, thêm text, thêm emoji, sitcker động, filter… Từ đó dẫn tới IG là platform tuyệt vời nếu campaign của brand đang muốn đẩy mạnh về UGC (User-Generated Content)
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    1 comment

    1. […] bài viết trước, chúng ta đã biết hãng khoai tây chiên ông già có râu Pringles định vị mình là […]

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *