Lamborghini 8D Sound | Tiếng động cơ sexy của siêu xe
Dịch Covid trong suốt 2 năm qua đã khiến con người phải dành phần lớn thời gian của mình trong nhà, đồng nghĩa với những chiếc xe của họ cũng bị bỏ xó đầy bụi trong nhà kho. Những thương hiệu xe vì thế cũng gặp vô vàn khó khăn khi thúc đẩy doanh số, kết nối với khách hàng hoặc quảng bá những dòng sản phẩm mới của họ, bởi vì chẳng ai có quan tâm đến xe cộ trong thời gian lockdown cả!
Nhưng, có một thương hiệu siêu xe siêu cao cấp không chịu thua trước tình cảnh ngặt nghèo này, và vẫn tạo ra được một trải nghiệm dành tặng cho khách hàng của họ, đem lại sự tương tác đầy thú vị để khách hàng giải trí trong lúc buồn chán vì lockdown. Hãy cùng khám phá trải nghiệm 8D Sound từ thương hiệu siêu xe Lamborghini nhé!
8D Sound là một công nghệ mới, tạo ra những trải nghiệm âm thanh “chân thực” và “chìm đắm” nhất. Nếu như chúng ta có trải nghiệm xem phim 3D, 4D, hay thậm chí 6D thì âm thanh 8D cũng tương tự theo mô-típ đó nhưng còn “đã” hơn thế, nó làm chúng ta cảm thấy như đang được bao quanh 360 độ bởi âm thanh trong bài hát hoặc một không gian “ảo” trong đầu.
Để đạt được hiệu ứng 8D này, các kỹ sư âm thanh đã ứng dụng các chiêu thức mixing để làm cho âm thanh thực sự “di chuyển” vòng vòng trong đầu người nghe, hiệu ứng chỉ có thể cảm nhận được khi nghe 2 bên tai nghe. Hàng ngàn bài hát đã được mix lại theo hiệu ứng này và người nghe đều sẽ cảm giác như mình đang thực sự ở trong cùng một phòng với ban nhạc, cảm thấy như tiếng guitar ở bên trái và tiếng trống ở bên phải, chẳng hạn như thế.
Và Lamborghini đã ứng dụng trào lưu âm thanh 8D này để mô phỏng, không phải tiếng bài hát nào, mà chính là tiếng động cơ trứ danh của những chiếc Lamborghini, thứ âm thanh gầm gừ ồn ào, mạnh mẽ, sexy, không thể lẫn vào đâu được và thực sự gây “nghiện” với dân chơi siêu xe.
Các kỹ sư âm thanh và kỹ sư của Lamborghini đã làm việc cùng nhau trong hàng ngàn giờ đồng hồ để tái tạo lại chính xác và chân thực nhất sự mạnh mẽ của âm thanh tiếng động cơ V12 của chiếc Lamborghini Aventador SVJ 2020 huyền thoại. Và rồi họ đăng tải âm thanh lên website cũng như Youtube, để hàng triệu fan hâm mộ Lamborghini trên thế giới có thể thoải mái ngồi trên ghế sofa ở nhà, lockdown, đeo tai nghe và và tận hưởng cảm giác như mình đang thực sự cầm vô lăng Aventador và lái qua những cung đường vậy.
7.6 triệu impression chỉ với chi phí paid media bằng 0, Lamborghini 8D Sound thực sự tạo ra cơn sốt và hàng triệu triệu cảm xúc cho fan hâm mộ trên khắp thế giới đang háo hức được thực sự chạy xe vi vu trên đường phố nhưng không thể. Với Lamborghini 8D Sound, âm thanh và sự tưởng tượng hóa ra còn “đã” hơn là được tận mắt tận tay chạy xe. Hãy cảm nhận đoạn âm thanh dưới đây xem lái Lamborghini “đã” như thế nào nhé!
“When the roads are closed, imagination rumbles”
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
Với 8D Sound, chúng ta càng nhận thấy rằng âm thanh (sound, hoặc music) đem lại vô vàn lợi ích cho brand khi nó có khả năng rất mạnh mẽ trong việc khơi gợi cảm hứng, chạm đến cảm xúc, khát khao muốn tìm hiểu và thậm chí muốn mua ngay sản phẩm của khách hàng, thật kỳ diệu!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 286