Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Drone Ecozone — khi những lập trình viên ra tay góp sức bảo vệ môi trường

Drone Ecozone — khi những lập trình viên ra tay góp sức bảo vệ môi trường

Trong suốt bề dài lịch sử của loài người, sự phát triển kinh tế quá nhanh luôn để lại hậu quả nặng nề cho thiên nhiên, môi trường và Trái Đất. Ở Nga vào năm 2021 là đỉnh điểm của những tác động tiêu cực đến thiên nhiên như ô nhiễm, tràn dầu, cháy rừng. Và thật sự tệ khi biết rằng đến 80% trong Top 100 doanh nghiệp ở Nga chưa hề công bố ý định sẽ đầu tư vào các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) hay chung tay tìm cách giải quyết các vấn đề môi trường.

 

Nhà bán lẻ đồ công nghệ ở Nga, M.Video-Eldorado muốn làm điều gì đó để đánh động sự quan tâm của công chúng vào vấn đề môi trường, và kêu gọi các doanh nghiệp hãy thực sự nghiêm túc nhìn vào vấn đề này, và chiến dịch táo bạo Drone Ecozone ứng dụng các máy bay không người lái đã được hình thành, hãy cùng khám phá nhé!

 

Để có thể tạo ra tác động lớn nhất với công chúng và các doanh nghiệp, M.Video-Eldorado vốn làm trong ngành công nghệ, hiểu rằng sự quan tâm lớn nhất của cả hai đối tượng trên vào lúc này là về nhân sự ngành IT.

 

  • Các doanh nghiệp lớn và startup ở Nga luôn khao khát nguồn nhân lực lập trình viên tài năng với số lượng lớn
  • Và chỉ trong năm 2021, đã có tới 250.000 lập trình viên đăng CV lên các trang tuyển dụng để tìm việc. Và lạ thay chính các lập trình viên này, khi được hỏi khảo sát, lại là những người quan tâm đến việc bảo vệ môi trường nhất khi có tới 52.9% muốn tạo ra tác động để thay đổi vấn đề môi trường hiện tại bằng những giải pháp thiết thực, và chủ động thay đổi thói quen của họ, như phân loại rác, hạn chế dùng nhựa một lần…
 

Vì thế, M.Video-Eldorado hiểu rằng để công chúng và doanh nghiệp quan tâm điều mình muốn nói về vấn đề môi trường, tốt nhất là hãy làm điều gì đó đem lại giá trị cho họ trong việc “tuyển dụng được lập trình viên giỏi”, và cần tập trung vào nhóm khách hàng là lập trình viên để truyền đi thông điệp môi trường giúp mình.

Một minigame siêu lạ là Drone Ecozone đã được tổ chức dành riêng cho các lập trình viên: họ sẽ sẽ đưa cho người chơi đặc quyền trải nghiệm dùng Drone để bay đến những danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở Nga.

 

Để có được đặc quyền này, các lập trình viên phải giải một bài toán lập trình trên microsite, nếu giải đúng họ sẽ được “chiếm quyền” điều khiển một trong những chiếc drone trong 5 phút để bay xung quanh để chụp ảnh và chia sẻ với mạng xã hội về những khu rừng, cảnh quan cần bảo tồn. Việc “chiếm quyền” điều khiển này diễn ra nhanh chóng, mượt mà và dễ dàng chỉ trên một chiếc microsite cơ bản, đem lại cảm giác như chơi game lái máy bay nhưng thật sự là họ đang điều khiển một chiếc drone thật ngoài đời, tạo ra trải nghiệm rất tuyệt vời cho người chơi.

Những hình ảnh tuyệt đẹp này không những giúp quảng bá du lịch Nga, giúp góp phần bảo vệ thiên nhiên, mà còn là một chiến tích của các lập trình viên như một “chứng nhận” cho tài năng lập trình của họ, giúp họ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Những hình ảnh thiên nhiên rực rỡ sau đó được in ra thành áo, hoodies và túi tote và gửi cho các lập trình viên như một quà lưu niệm x chứng nhận tài năng lập trình của họ. Bên cạnh đó, những vật phẩm này sẽ được bán và đóng góp toàn bộ doanh thu vào quỹ Beautiful Children in a Beautiful World — giúp góp phần bảo hộ những công viên và khu rừng tuyệt đẹp ở Nga.

 

Dự án này đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các lập trình viên với hơn 2.200 lượt chơi, sự quan tâm và phản ứng tích cực của giới truyền thông, báo đài đạt hơn 90%.

 

Và điều quan trọng nhất là mục tiêu của dự án đã được hoàn thành xuất sắc khi dự án đã thực sự truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp ở Nga thấy được rằng thiên nhiên của nước họ đẹp như thế nào, để họ có động lực đầu tư chương trình trách nhiệm xã hội để vừa giúp bảo vệ thiên nhiên, vừa nâng cao hình ảnh thương hiệu mình. Và, như 1 mũi tên trúng 3 con nhạn, song song đó họ cũng được một lợi ích khi tham gia CSR, đó là doanh nghiệp họ sẽ có khả năng cao hơn trong việc tuyển dụng được những nhân tài lập trình viên xuất sắc nhất.

Techhunt’s comment

Sử dụng drone để tạo ra những màn trình diễn ánh sáng trên không trung đang dần trở thành một công thức nhàm chán của các thương hiệu, và Drone Ecozone đã cho chúng ta thấy một cách ứng dụng vừa mới mẻ vừa rất quen thuộc của drone, đó là để ngắm cảnh từ trên cao. Drone giúp chúng ta thấy thế giới quanh ta đẹp dường nào và truyền cảm hứng để chúng ta thấy rằng mình hành động để bảo vệ thiên nhiên tích cực hơn ra sao.

Nguồn: Golden Drum

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *