Canon InstaZoom | Máy chụp hình siêu Zoom với Instagram
Canon ở Singapore vừa ra mắt dòng sản phẩm máy ảnh mới nhất – Powereshot SX60HS – dòng máy ảnh này sở hữu dải phóng đại từ 21mm tới 1365mm, với công nghệ ZoomPlus tăng gấp đôi độ zoom quang học và đạt tới sức mạnh là giúp người dùng zoom được tới… 130 lần, giúp họ chụp được những chi tiết nhỏ nhất của những đối tượng ở xa tít mà mắt thường còn chưa thấy được.
Trong dịp ra mắt sản phẩm mới này, Canon đã thực hiện một chiến dịch khá thú vị, ứng dụng Instagram để đem lại trải nghiệm công nghệ xịn sò cho khách hàng, đồng thời làm nổi bật điểm mạnh của dòng sản phẩm Powershot SX60HS – zoom. Hãy cùng khám phá case study “Canon InstaZoom” nhé!
Canon cần làm sao để khách hàng có thể trải nghiệm được rõ nét về những điểm mạnh của công nghệ zoom trên chiếc máy ảnh, làm sao để khách hiểu được sự hữu ích của zoom, với khả năng zoom xa và nét như vậy thì họ sẽ có thể bắt được những khung hình, hình ảnh thú vị, hiếm có nào. Và để đạt được hiệu quả đó, theo truyền thống, có thể Canon sẽ cần làm hàng loạt những TVC, event activation hay microsite, trải nghiệm AR/VR phức tạp để nêu bật tính năng zoom.
Thế nhưng budget thì có hạn, Canon không thể chi quá nhiều tiền cho những hạng mục rất tốn kém như thường thấy. Cái khó ló cái khôn, trong lúc “lướt Insta”, các nhân viên marketing của Canon đã khám phá ra một “trick” ở ngay trong Instagram, có khả năng “giả lập” sức mạnh zoom camera của PowerShot SX60 HS.
Trong Instagram người dùng có thể zoom một tấm ảnh để phóng to ra xem không? Vào thời điểm ra mắt campaign này, Instagram vẫn chưa có tính năng zoom bằng cách kéo 2 ngón tay trên hình. Tuy nhiên dù có zoom bằng tay được thì vẫn chưa đủ để phản ánh sức mạnh zoom 130x khủng khiếp của Powershot SX60 HS. Vì thế, trick mà Canon đã phát hiện ra, đó là sử dụng tính năng “tag” trong hình ảnh của Instagram, để bấm vào và mở ra một profile khác.
Canon đã chụp một bức cảnh siêu to về thành phố ở Singapore, và để trên profile của mình thành một bức ảnh lớn ghép từ 12 hình, chia ra 3 hình/ hàng và gồm 4 hàng. Mỗi bức hình lại có những tag riêng để vào xem profile khác, và trong mỗi profile nhánh lại chính là hình ảnh gốc nhưng được zoom rõ vào khung cảnh của 1/12 hình lúc đầu.
Cứ thế, Canon tận dụng tính năng tag để tạo thành một chuỗi “zoom” vô tận vào trong hình thành phố siêu to lúc đầu của họ, để người dùng có thể khám phá ra những chi tiết độc lạ, thú vị trong khung cảnh lớn, về những con người, cảnh vật, tình huống mà họ chỉ có thể thấy nếu như có khả năng zoom 130x của Powershot SX60 HS.
297 hình ảnh chi tiết và 33 profile con đã được liên kết với nhau trong tấm hình lớn của Canon, giúp làm nổi bật tính năng zoom vô cùng hiệu quả và bá đạo của dòng máy ảnh mới đến với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, còn có một cuộc thi nhỏ để khách hàng lướt qua hết các profile, các hình ảnh zoom chi tiết để tìm ra hết 24 khung cảnh thú vị trong hình, và thắng được một chiếc máy ảnh mới toanh.
Ý tưởng quảng bá Canon InstaZoom đã thu hút được sự quan tâm và viral khổng lồ, với hơn 947% tương tác trên mạng xã hội, 475% lượng reach viral, và hơn 1.3 triệu impression chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên của campaign.
Nguồn: Golden Drum
Techhunt’s comment
Không cần những microsite, AR/VR phức tạp, ngay trong những nền tảng có sẵn như Facebook, Instagram, Whatsapp… đều ẩn chứa những tính năng nhỏ, thú vị và sẽ cực kỳ hữu ích cho những mục tiêu, ý tưởng sáng tạo nhất định trong những campaign cần yếu tố mới lạ, innovative.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 503