Baywatch Slow Mo Marathon | Cuộc đua…ngược ngạo
Vào dịp ra mắt phim bom tấm Baywatch với sự hiện diện của hàng loạt ngôi sao như The Rock, Zac Efron, Alexandra Daddario, và một theme câu chuyện hành động trên bãi biển rất mạnh mẽ và “mướt mắt”, nhà phát hành phim muốn quảng bá và biến Baywatch thành một “bom tấn” đúng nghĩa không chỉ trong ngành phim ảnh, mà còn trở thành một hiện tượng viral đại diện cho mùa hè cho cả cộng đồng.
Hãy cùng xem ý tưởng thú vị của hãng phim Baywatch để quảng bá phim, qua case study “Baywatch Slow Mo Marathon” nhé!
Ngay trong tuần lễ ra mắt phim Baywatch, Nike cũng sẽ tổ chức một activation rất lớn, đó là một thử thách để phá vỡ kỷ lục chạy marathon 42km chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sự kiện này thu hút rất đông cộng đồng quan tâm. Và Baywatch cũng thấy được một sự liên quan rất lớn tới cuộc đua marathon này, đó là vì đoạn phim mở đầu của series Baywatch vào những năm 90 – một đoạn mở đầu rất ấn tượng và mang tính biểu tượng cho bộ phim – cũng là cảnh những nhân vật mặc bikini chạy trên bãi biển.
Thế nhưng, dù cũng là chạy, nhưng trong đoạn phim mở đầu biểu tượng đó của Baywatch thì các nhân vật lại chạy theo kiểu… slow motion chứ không phải chạy rất tốc độ như bên Nike. Vậy thì sự liên quan ở đâu? Hãng phim nghĩ ngược lại rằng, chạy slow motion cũng không sao, nếu Nike chạy rất nhanh để đạt kỷ lục về “nhanh”, thì mình sẽ đạt kỷ lục về “chậm”!
Từ đó, Baywatch đã tổ chức một cuộc đua marathon để “cạnh tranh” với Nike theo thể thức có một không hai: chạy siêu chậm. Trong đó, các diễn viên trong bộ phim sẽ chạy chung với những người bình thường khác trong một chặng đua đến… 0.3km (tức 300m), và điều quan trọng để thắng không phải là tới đích, mà là những biểu cảm và hành động của bạn để… trông giống một cuộc thi chạy slow motion nhất!
Hơn 1.100 runners đã tới tham dự và hoàn thành cuộc đua “khó nhằn” này, với những cử chỉ biểu cảm và nét diễn rất chân thực và bá đạo như một thước phim slow motion thực sự. Bạn có thể xem video và thấy những cảnh té ngã, chen lấn, vượt nhau rất chân thực, thậm chí có những runner còn buộc tóc cứng duỗi dài ra phía sau để… mô phỏng cảnh tóc đang bay vì chạy quá nhanh!
Đảm bảo khung cảnh với những khán giả xem trực tiếp ở cuộc đua sẽ vừa xen lẫn sự khó hiểu và không nhịn được cười trước khung cảnh slow motion hài hước này. Không chỉ dừng ở xem trực tiếp, cuộc đua kỳ thú này còn được livestream lên Facebook và đạt lượng người xem đến 74.000 người. Video này, sau khi sự kiện diễn ra còn được xem tới 11 triệu lần nữa, xô đổ nhiều kỷ lục cho một cuộc thi marathon, đồng thời đem tới lượng media và quan tâm rất lớn từ công chúng đến bộ phim Baywatch sắp ra mắt, một màn quảng bá hết sức ấn tượng và hiệu quả.
Nguồn: Clios
Techhunt’s comment
Đôi khi không cần những ý tưởng hoành tráng công nghệ ì xèo mới giúp quảng bá được cho một bộ phim bom tấn, mà chính những suy nghĩ ngược ngạo, concept lạ đời mới đem lại những trải nghiệm và niềm vui cho khách hàng.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 364