AXE Pride Lens | Sân cỏ của sự tự hào
Hình ảnh biểu tượng “lá cờ cầu vồng” luôn là một biểu tượng đầy nhân văn, đầy tự hào đối với cộng đồng LGBT+, và các thương hiệu luôn tìm tòi những cách mới mẻ để ứng dụng biểu tượng này trong các chiến dịch truyền thông trong Tháng Tự Hào để ủng hộ cộng đồng LGBT+.
Mới đây, AXE cũng tham gia chiến dịch ủng hộ Tháng Tự Hào, bằng một ý tưởng ứng dụng filter AR trên app Snapchat khá thú vị và ở một quy mô hoành tráng hơn hẳn những ý tưởng trước đây, hãy cùng khám phá nhé!
Câu chuyện là, trước một trận đấu cup giữa tuyển quốc gia Đức và Hungary, liên đoàn bóng đá Châu Âu đã đăng thông báo chính thức rằng họ rất tiếc sẽ phải từ chối lời đề nghị của chủ tịch thành phố Munich với mong muốn sẽ thắp sáng sân vận động Allianz Arena bằng màu cầu vồng, nhằm ủng hộ cộng đồng LGBT+. Lý do là vì Nghị viện Hungary đã từ chối theo lập trường chính trị và những định kiến chưa thể xóa nhòa về LGBT+ ở nước này. Điều này tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trong cộng đồng LGBT+ và cả ở những bạn trẻ khác ở cả hai nước.
Về phía AXE, họ hiểu rằng, hơn 50% bạn nam cảm thấy e ngại, tự ti vì những khác biệt của mình, sợ bị đánh giá và “xanh lá” (mà theo AXE phần lớn là vì e ngại vì mùi cơ thể). AXE luôn đi cùng giới trẻ để truyền cảm hứng cho họ hãy hành động vì sự tôn trọng và chấp nhận của xã hội cho những điều khác biệt, AXE đã tạo ra nhiều ý tưởng và hợp tác để tích cực ủng hộ LGBT+ như chuỗi chiến dịch Love Edition hàng năm.
Và giờ đây, trước sự kiện trận đấu bóng đá giữa Đức và Hungary và khủng hoảng truyền thông do sự từ chối ủng hộ LGBT+ từ phía Hungary. AXE đã có một ý tưởng táo bạo để kết nối với giới trẻ cả 2 nước, để ủng hộ niềm tin rằng, mọi sự thu hút và tình yêu là dành cho tất cả mọi người, giữa hai màu nào cũng được, hai giới tính nào cũng được.
Và ý tưởng đó là, không có rào cản nào ngăn cấm được AXE và màu cầu vồng được thắp sáng lên sân Allianz Arena cả. Nếu ban tổ chức không cho chúng ta chiếu đèn cầu vồng lên bên ngoài sân vận động, thì chúng ta sẽ thắp sáng nó từ bên trong, trên thế giới ảo!
AXE đã kết hợp cùng Snapchat để tạo ra một filter AR đặc biệt và rất hiện đại, gọi là Pride Lens, cho phép người dùng chỉ camera vào sân cỏ xanh và ngay lập tức, sân cỏ sẽ biến thành một dải cờ cầu vồng khổng lồ! Các fan tới sân xem bóng đá có thể chia sẻ hình ảnh này về trang của họ để ủng hộ sự tự do thể hiện tình cảm.
Ý tưởng “lá cờ cầu vồng” siêu to khổng lồ nhất lịch sử này đã giúp đem lại 2.5 triệu lượt impression và lượt chia sẻ gấp rưỡi những chiến dịch ủng hộ LGBT+ khác, góp phần đem lại sự yêu thích thương hiệu tuyệt vời đối với AXE.
Techhunt’s comment
Qua Pride Lens, chúng ta thấy được rằng việc ứng dụng AR và tận dụng thế giới ảo đã giúp cho AXE tạo ra được lá cờ cầu vồng lớn nhất thế giới, và tạo được một trải nghiệm thú vị cho cộng đồng LGBT+ chỉ từ một ý tưởng đơn giản, chi phí cực kỳ thấp và hiệu quả như thế nào.
Nguồn: Adsoftheworld
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 403