AR Banknote Concert | Buổi hòa nhạc ngay trên tờ tiền
Samsung đang đẩy mạnh những ý tưởng và campaign để quảng bá cho một trong những lời hứa thương hiệu của mình, là “Do what you can’t” (kiểu như “Không gì là không thể”), họ tin rằng, công nghệ và những cách tân ứng dụng công nghệ có thể giúp con người vượt qua những thử thách, phá vỡ những bức tường trở ngại mà trước giờ tưởng như bất khả thi. Và trên hết, những cách tân công nghệ ấy nên phục vụ con người, đem lại giá trị cho con người một cách đơn giản, dễ hiểu, nhanh chóng nhất càng tốt.
Với ý tưởng AR Banknote Concert, Samsung mong muốn làm điều ai cũng tưởng là bất khả thi từ trước tới nay là kết hợp công nghệ hiện đại và âm nhạc cổ điển. Hãy cùng khám phá case study “The AR Banknote Concert” nhé!
“George Enescu” festival là một trong những lễ hội âm nhạc cổ điển lớn nhất Châu Âu, với quy mô rất lớn và mang những giá trị nghệ thuật, lịch sử, truyền thống rất cao. Một vé tham dự đêm nhạc George Enescu không chỉ rất rất đắt, mà còn cháy vé chỉ trong vài tiếng đồng hồ, làm cho đêm nhạc này thực sự cao cấp và chỉ một số ít người giàu có và may mắn ở Romani mới có thể được tham dự, còn đại đa số người dân Romania, vốn rất yêu nhạc cổ điển, thì không bao giờ được trải nghiệm.
Samsung, đối tác công nghệ chính thức của George Enescu, mong muốn sẽ ứng dụng công nghệ để phá vỡ trở ngại này, và đem lễ hội George Enescu đến với tất cả mọi người dân Romania, thay vì chỉ giới hạn nó trong lượng khán giả nhỏ nhoi, đồng thời cũng tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, thú vị nhất cho khách hàng của mình.
Ý tưởng là ứng dụng một công nghệ hết sức đơn giản, là AR. Với một chiếc app Samsung dARe (dare – dám làm), người dùng chỉ cần chĩa camera vào bất cứ tờ tiền 5 RON (tương đương 1 euro) nào, họ cũng sẽ nhìn thấy một lớp thông tin ảo, biến tờ tiền thành một chiếc vé “ảo” của đêm nhạc George Enescu, và ngay sau đó, nhờ chiếc vé này, họ có thể được xem video livestream của buổi diễn ngay trong giao diện AR trên điện thoại.
Người dân ở Romania ai ai cũng có tờ 5 RON trong túi, vì thế việc được trải nghiệm buổi diễn vốn được coi là “hiếm ai được xem” trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ người già, trẻ em, ai có tờ tiền 5 RON đều có thể trải nghiệm âm nhạc cổ điển đỉnh cao bất cứ lúc nào họ muốn, ở bất cứ nơi đâu, và không cần trả một chi phí hay chen lấn đặt chỗ xếp hàng nào.
Với sự ứng dụng đơn giản của công nghệ AR, và sự tận dụng thông minh của tờ tiền 5 RON vốn được lưu hành rất rộng rãi trên khắp mọi vùng miền Romania (với 80 triệu tờ), Samsung đã “dân chủ hóa” đêm nhạc ít có người được xem trở thành đêm nhạc ai cũng có thể xem được! Tất cả mọi người Romania yêu thích nhạc cổ điển đều có thể thưởng thức âm nhạc quyến rũ đỉnh cao của George Enescu.
Và tuy điều này phá vỡ đi sự độc quyền vốn có của đêm nhạc siêu giá trị, nhưng bù lại, vì ứng dụng đột phá này, lượng người xem đêm nhạc đã tăng lên hàng trăm ngàn lần, đến hơn 14 triệu người dân Romania, biến đêm nhạc lập kỉ lục với lượng người “xem” gấp 3 lần so với những festival âm nhạc lớn khác. Thêm vào đó, campaign cũng thu hút media khắp cả nước và thu lợi gấp 3 lần lượng đầu tư media, Samsung cũng vì “nghĩa cử cao đẹp này”, mà được yêu thích hơn rất nhiều, với điểm yêu thích tăng đến 12 điểm trong lòng người hâm mộ.
Nguồn: Golden Drum
Techhunt’s comment
Ứng dụng AR để áp những lớp nội dung và tính năng hữu ích lên trên những vật thể vật lý đã có từ lâu nay, là một cách tuyệt vời để vừa gia tăng trải nghiệm, vừa tạo ra thêm giá trị sử dụng cho những vật thể ấy, với sự phát triển của công nghệ nhận diện hình ảnh, trong tương lai, AR sẽ xuất hiện ở quanh ta và có thể scan để thấy lớp thông tin thú vị ở bất cứ đâu.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 547