Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Vodafone Elf and Seek | Giáng Sinh cùng truy tìm yêu tinh AR

Vodafone Elf and Seek | Giáng Sinh cùng truy tìm yêu tinh AR

Tuần trước chúng ta đã xem case study về cuộc săn tìm kho báu của OPPO Reno 7 và “Treasure of the Meteor Shower” khi họ rải các câu đố và bí ẩn trên khắp các platform digital, qua đó ta thấy rằng trên thế giới, rất nhiều brands đang ứng dụng tactic treasure hunting rất hiệu quả, đặc biệt là trong mùa lễ hội. Tuần này, hãy đến với một case study mới toanh từ Vodafone ở Anh, cũng ứng dụng phương thức treasure hunting vui nhộn không kém trong mùa Giáng Sinh. Cùng khám phá nhé!

Ở các nước Châu Âu, có những câu chuyện cổ tích nói về những con yêu tinh, gia tinh, hoặc quỷ lùn (Elf, Dwarf) cư ngụ trong nhà con người. Buổi sáng, chúng sẽ quan sát những đứa trẻ xem có ngoan không và buổi tối khi con người ngủ, chúng sẽ về báo cáo lại cho ông già Noel để ông biết mà tới tặng quà. Chúng liên tục chơi trốn tìm trong nhà con người như vậy, và cách duy nhất để bắt được chúng là đưa ra những cây kẹo candy để dụ dỗ chúng xuất hiện. 
 
Vodafone cũng muốn tạo ra một trải nghiệm săn tìm yêu tinh như vậy cho mỗi khách hàng của mình, nhằm giúp họ có những giây phút chơi đùa vui vẻ cùng gia đình, đồng thời cũng có cơ hội nhận những phần quà, giải thưởng qua app tích điểm và reward VeryMe của Vodafone. Kết hợp công nghệ AR, định vị geotagging và automation media, trải nghiệm “Elf and Seek AR Treasure Hunting” đã được ra mắt.
 
Với “Elf and Seek”, người dùng sẽ được đi săn tìm những chú yêu tinh bí ẩn ở khắp nơi trong nhà, trên các đường phố ở London, và ở khắp nước Anh nói chung. Chỉ cần đưa điện thoại lên, quăng ra những cây kẹo candy ảo, lập tức họ sẽ thấy những chú yêu tinh lấp ló đang chơi trốn tìm, đang nhảy tưng tưng thoắt ẩn thoắt hiện trên bản đồ, và trong không gian AR sinh động trước mắt. Di chuyển đến những vị trí trên bản đồ và bắt được một con yêu tinh, là họ sẽ nhận ngay những voucher giá trị, hệt như game Pokemon Go!
Ngoài ra, mỗi chú yêu tinh đều mang một thiết kế và tính cách khác nhau như những con Pokemon, và phần quà rơi ra từ mỗi con đều khác nhau. Thậm chí, người chơi còn có thể lưu lại những con yêu tinh mình đã bắt được và khoe trên mạng xã hội với định dạng NFT thời thượng, xịn sò.
 
Hiện tại trò chơi vẫn đang được diễn ra ở Anh, tạo ra một làn sóng người chơi đổ xô đi khắp nơi trên khắp các ngóc ngách đường phố để tìm những loại yêu tinh mới, hiếm có, giúp Vodafone Elf and Seek có được sự lan tỏa viral tuyệt vời, cũng như tình cảm thương hiệu cực kỳ tốt trong mùa Giáng Sinh này.
Nguồn: Adsoftheworld

Techhunt’s comment

Treasure Hunting khi kết hợp với những thử thách gamification, đổi quà, thậm chí là sưu tập và thách thức tìm ra những vật phẩm khó, hiếm có như Pokemon Go! luôn tạo ra sự khao khát và hút ngươi chơi một cách tự nhiên, mạnh mẽ và hiệu quả, rất tuyệt vời!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *