Oppo Reno 7 | Truy tìm kho báu từ cơn mưa sao băng online
Trong dịp ra mắt chiếc điện thoại mới toanh OPPO Reno 7 của mình, OPPO đã tạo ra một trải nghiệm “săn tìm kho báu” trên digital đầy hào hứng và thử thách. Cuộc săn tìm kho báu kéo dài trong hơn 120 tiếng có tên là “Treasure of the Meteor Shower” (Kho báu từ cơn mưa sao băng), với hàng ngàn mảnh ghép được giấu trong khắp ngõ ngách trên các nền tảng digital, social media và E-commerce. Hãy cùng khám phá cuộc săn tìm cơn mưa sao băng bí ẩn này nhé!
OPPO Reno nhắm vào đối tượng khách hàng là giới trẻ, luôn yêu thích cái mới và sự nổi bật, nên họ đã thiết kế màu halo trên vỏ chiếc điện thoại theo theme mưa sao băng rất lãng mạn, huyền bí để khơi gợi sự tò mò, khao khát thể hiện cá tính của giới trẻ.
Và trên môi trường digital và social, họ còn nhận thấy giới trẻ hiện nay sử dụng khá nhiều kênh, website và mạng xã hội khác nhau để tương tác với bạn bè và các nội dung khác nhau, như trên Douyin, RED, WeChat, Weibo,TikTok, game online… Vì vậy, để nâng cấp sự tò mò của giới trẻ với OPPO Reno 7 lên một tầm mới, ảnh hưởng sâu sắc hơn và thú vị hơn, OPPO nảy ra ý tưởng: mình sẽ tạo ra tương tác với giới trẻ trên tất cả các nền tảng social media và digital hiện nay qua một campaign với độ phủ “khủng”. Và đó là ý tưởng chính của campaign “Treasure of the Meteor Shower”.
Treasure of the Meteor Shower là một cuộc săn tìm kho báu (treasure hunt) diễn ra với quy mô vô cùng lớn, kết hợp cả môi trường digital và môi trường thật, với 77 câu đố được giấu ở khắp nơi, thách thức người dùng giải câu đố, hòa mình trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của OPPO, tìm ra được 77 mảnh sao băng thất lạc để chiến thắng giải thưởng là những chiếc điện thoại Reno 7 mới toanh.
Điều tuyệt vời nằm ở quy mô và câu chuyện, câu đố rất lôi cuốn và đa dạng. Một microsite sẽ liệt kê 77 câu đố gợi ý để người dùng vắt óc suy nghĩ và tìm ra 77 mảnh sao băng được giấu ở trong các poster ở cửa hàng OPPO, ở trung tâm thương mại, đâu đó trong các video quảng cáo của Reno 7, đâu đó trên banner trong các app Weibo, WeChat, Douyin, trong các clip TikTok, thậm chí là đâu đó trong các hình vẽ grafiti trên đường phố!
Sự đa dạng và sáng tạo của thử thách truy tìm kho báu này thực sự lôi cuốn và đã thu hút đến 500.000 người lên đường tìm kiếm 77 mảnh sao băng bí ẩn chỉ trong 5 ngày duy nhất. Và dù có thắng được giải thưởng lớn hay không, thì chính quá trình tham gia thử thách cũng đem lại cho họ rất nhiều trải nghiệm thú vị, không chỉ là trải nghiệm một mình mà mang tính social rất cao. Tất cả điều này đã giúp đem lại cho OPPO một campaign ra mắt OPPO Reno 7 cực kỳ hoành tráng và thú vị.
Nguồn: Daxue Consulting
Techhunt’s comment
Treasure Hunting là một ý tưởng tactics khá hay mà những brand nước ngoài sử dụng rất nhiều, đơn giản vì những thử thách gamification có cốt truyện sẽ tạo ra sự thu hút viral và lượng người chơi, lượng tương tác cực đông đảo, rất đáng học hỏi.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 522