Nescafe Snap Joy | Groupfie vui hơn với filter cá nhân hóa
Vào thời điểm ngay sau khi dịch Covid vừa qua, mọi người đều “thèm” được tụ họp lại với nhau, tụm năm tụm bảy để cùng đi chơi, tán dóc vui vẻ như ngày xưa, và Nescafe ở Thái Lan cũng nắm bắt nhu cầu mạnh mẽ này để tạo ra một hoạt động tương tác rất vui cho khách hàng của mình, hãy cùng khám phá campaign “Snap Joy” nhé!
AR Filter thì không phải là một ý tưởng và execution quá lạ, Instaram, TikTok và Snapchat đã đầy rẫy những filter như thế rồi. Vậy nên, filter Snap Joy từ Nescafe phải thực sự đặc biệt và đem lại một trải nghiệm thực sự độc đáo, thú vị hơn các filter khác.
Và điều độc đáo mà Nescafe muốn mang tới đó là: filter này phải làm người dùng bất ngờ, vì kết quả và hiệu ứng sẽ thay đổi liên tục tùy theo “thời điểm”, và filter phải đem lại sự vui vẻ cho “nhóm bạn” thay vì chỉ một cá nhân.
Vậy làm sao để đạt được những yêu cầu trên? Nescafe đã hợp tác cùng Google để sử dụng hàng loạt những công nghệ như định vị, nhận diện hình ảnh và ứng dụng dữ liệu real time:
- Snap Joy sẽ phân tích xem người dùng filter đang ở vị trí địa lý nào để mở filter phù hợp (trong 5 template filter)
- Dữ liệu từ Google sẽ kiểm tra xem thời tiết có đang dễ chịu không, đó có phải là thời điểm buổi chiều không, nhiệt độ thế nào… để hiển thị graphic phù hợp
- Đặc biệt là, Snap Joy ứng dụng AI nhận diện khuôn mặt của Google Vision API để nhận diện có từ 5 người trở lên trong khung hình không.
Tùy theo những điều kiện đúng ngay thời điểm mở filter để chụp quay, Snap Joy sẽ mở ra những AR filter với template hình ảnh, hiệu ứng và câu từ nhất định. Ví dụ như nếu đó là một buổi tụ họp của nhóm bạn 5 người, trong một buổi chiều mát trời, template AR filter “happiest afternoon” với thiết kế art rất đẹp của những nghệ sĩ đường phố sẽ hiện ra, vừa đem lại sự bất ngờ, cá nhân hóa, vừa đông, vừa vui, vừa tỉnh táo, vừa đáng nhớ cho người dùng.
Hàng ngàn bạn trẻ ở Thái Lan đã hưởng ứng filter Snap Joy một cách đầy hào hứng, với AR filter này từ Nescafe, họ có thêm một cách thức rất độc lạ, rất cá nhân hóa để chơi đùa vui vẻ cùng nhóm bạn của mình sau quãng thời gian giãn cách đầy khó khăn. Sự kết nối, gần gũi nhau của mọi người trở nên đáng nhớ tuyệt vời hơn rất nhiều nhờ công nghệ như thế này, vừa đem lại trải nghiệm cho khách hàng, vừa tạo ra UGC (user-generated content) cũng như tình yêu thương hiệu cực kỳ tốt.
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
AR filter thì không lạ lẫm gì, nhưng AR filter kết hợp với những dữ liệu real time như thời tiết, con người, địa điểm, thời gian thì thật sự sẽ giúp tạo ra vô số khả năng và sự sáng tạo cũng vì thế được thăng hoa. Mặt khác, chúng ta lại một lần nữa thấy rằng, với các thương hiệu, điều quan trọng nhất trong marketing đó là tạo ra niềm vui và sự bất ngờ cho khách hàng, thế là đủ để họ yêu thương hiệu của mình.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 523