Gorillas Spot the Biker | Rượt đuổi shipper săn voucher
Gorillas là một tên tuổi mới nổi trong ngành giao nhận đồ ăn, đến từ Châu Âu, tương tự như Uber Eats hay GrabFood, họ hy vọng sẽ “cách mạng hóa” cách chúng ta mua sắm đồ ăn thức uống, bằng cách đem lại dịch vụ giao nhận dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết: siêu tốc chỉ trong 10 phút. Bằng sự siêu tốc này, mọi người sẽ mua sắm ít lại nhưng thường xuyên hơn, mua sắm đồ tươi hơn thay vì mua rất nhiều đồ và để trong ngăn đông, tránh tình trạng hư hại, lãng phí, tác động xấu tới môi trường.
Với phương châm hoạt động và giao hàng siêu tốc nhất, họ tự tin nói thẳng luôn rằng “Chúng tôi giao nhanh hơn bạn” (Faster than you). Để quảng bá cho sự ra mắt của Gorillas ở thị trường Ý và để làm nổi bật lời hứa “nhanh hơn bạn” này, họ đã triển khai một ý tưởng khá thú vị để “chứng minh” họ nhanh như thế nào, đó là chiến dịch “Spot the Biker”. Hãy cùng khám phá nhé!
Một đặc trưng của Gorillas khi hoạt động ở thị trường Ý, là họ tận dụng rất nhiều phương tiện là xe đạp, thay vì giao hàng bằng xe máy, moto, lý do là vì đường phố ở Ý hay Milan khá nhỏ và xe đạp sẽ mang lại sự linh động cũng như tốc độ cao nhất do dễ len lỏi, ngoài ra thì nó còn giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường – điều mà Gorillas rất quan tâm. Và dù cho chạy xe đạp nhưng các shipper của họ chạy không khác gì tay đua kiệt xuất, với tốc độ “Faster than you” chỉ kịp thấy bóng vút qua chứ không thấy hình.
Gorillas đã tận dụng điểm này để tạo nên “Spot the Biker”, cụ thể đây là một thử thách cho toàn thành phố Milan: họ sẽ in những mã giảm giá siêu hời lên tới 90% lên chiếc túi mà shipper đeo đằng sau lưng, và khuyến khích mọi người hãy chụp một bức hình mã shipper và mã giảm giá. Nếu chụp được, bạn sẽ được hưởng mã ưu đãi đó để order trên app Gorillas!
Thử thách có phần đơn giản và “dễ ăn” này đã làm dậy sóng thành Milan, từ những người dân văn phòng, nội trợ, trẻ em, người chạy bộ buổi sáng, đến những dân chơi buổi đêm, ai nấy khi thấy một shipper Gorillas chạy xe đạp vút qua đều nháo nhào chạy theo và cố gắng giơ điện thoại lên nhằm chụp lấy những mã giảm giá trên lưng shipper.
Thế nhưng, thử thách thật sự của Spot the Biker không nằm ở việc chụp được hình, mà là… có đuổi kịp được các shipper không! Với tốc độ “Faster than you” của Gorillas thì, theo ghi nhận, chỉ có hơn 350 lượt nhận mã thành công và đi kèm đó là những khung cảnh hỗn loạn, dở khóc dở cười, và hàng ngàn tấm hình chụp vội mờ ảo trong vô vọng như thế này!
Kết quả là, với 70 shipper xe đạp chạy suốt một tuần ở Milan, đem theo 70 mã giảm giá khác nhau, đã kéo theo hàng ngàn người cùng… chạy theo để chụp được hình. Chỉ trong vòng 5 ngày đầu tiên, đã có hơn 3.000 lượt download app, và lượng order qua app tăng lên tới 20%, những con số vô cùng ấn tượng, và điều ấn tượng hơn hết là, Gorillas đã tận dụng chính những shipper của mình,biến những tay đua xe đạp trở thành những phương tiện quảng bá, những biển billboard media di động cho chính mình, với chi phí bằng 0.
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
Spot the Biker là một challenge vui vẻ, thú vị và cực kỳ hiệu quả khi tạo được cơn sốt và sự quan tâm cực lớn trong cộng đồng, theo đó xây dựng awareness cực tốt cho Gorillas chỉ với chi phí rất… cây nhà lá vườn. Và khi người ta chú ý tới Gorillas rồi, họ sẽ tìm hiểu thêm và nhận ra rằng cách hoạt động bằng xe đạp, cũng như ship cực nhanh của Gorillas sẽ giúp ích cho môi trường và kinh tế rất nhiều, tạo tình cảm lâu dài với brand.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 321