Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Quảng cáo tương tác (P.2-P.3) | Ứng dụng

Quảng cáo tương tác (P.2-P.3) | Ứng dụng

Bài này là phần cuối trong series về Quảng cáo tương tác, đây là link đến các phần khác nè:
Phần 1: Giới thiệu chút chơi
Phần 2-3: Ứng dụng

 

Cùng xem vô vàn các cách ứng dụng thông minh giúp cho các design, print ad, phim và campaign trở nên thú vị, viral hơn bằng việc thêm vào yếu tố “tương tác”, rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả!

Tương tác trong activation

Social Swipe

 
Mình học được gì:
+ Khi muốn tạo ra những thay đổi lớn, hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ thôi.

+ Hãy bám theo chính những phương tiện và thói quen hàng ngày của đối tượng, chính vì vậy mà mobile, Facebook, Instagram thường là những phương tiện quen thuộc. Trong trường hợp này, campaign đánh vào thói quen quẹt thẻ chi tiêu của đối tượng.

+ Nên có hình tượng cụ thể, rõ ràng, thú vị, vừa lạ vừa quen thuộc với đối tượng

+ Và cuối cùng, cho họ thấy hành động của họ đem lại ý nghĩa, kết quả tốt đẹp gì ngay lập tức. Tuy chỉ đóng góp 2 euro thôi, nhưng hình ảnh cho thấy ý nghĩa của 2 euro đó có thể cứu người, giúp trẻ em khỏi chết đói…

 

Đạp xe kết hợp thực-ảo

Mình học được gì?
+ Để thu hút người tham gia tương tác, các game activation cần có nhiều yếu tố tương tác thú vị hơn, kết nối thực-ảo nhiều hơn.

 

Nike’s LED running track

Mình học được gì?
+ Người chơi game luôn muốn có đối thủ hơn là chơi một mình. Và họ luôn muốn thắng.
+ Áp dụng công nghệ! Công nghệ AR, VR, AI, big data, máy học, trình diễn ánh sáng tương tác là những điểm tốt để bắt đầu.

Tương tác nơi công cộng

Netflix Daredevil Fighting Billboard

Một billboard liên tục thay đổi! Netflix tạo ra billboard cực độc cho phim truyền hình Daredevil, người xem có thể bỏ phiếu xem nhân vật nào thắng bằng cách gửi tin twitter kèm hashtag. Sau 48 tiếng, nhân vật nào nhiều phiếu hashtag nhất thì billboard nhân vật đó sẽ được thêm vũ khí và các nhân vật khác sẽ bị thương tích tương ứng (bị đạn bắn, bị chém rách áo, tưới máu…).

Mình học được gì?
+Billboard không hề nhàm chán, tương tác với billboard là tương tác đánh mass và viral cực kỳ mạnh mẽ.
+ Hãy trao cho khách hàng “quyền năng”, cơ hội trở thành người đặc biệt, được quyết định những việc quan trọng và họ sẽ cực kỳ phấn khích.

 

McDonald Billboard

Sự sáng tạo của McDonald trong các billboard dường như là vô hạn, đây là một trong những kênh giúp họ hái giải được nhiều nhất luôn! Hay nhất là có billboard chỉ giờ tương tác với bóng đổ, billboard dùng ánh sáng mặt trời để trồng rau sạch và dùng cho chính bánh Big Mac.

Mình học được gì?
+ Billboard ở trên cao, rất bự và chịu nắng chịu mưa chịu gió. Mình có thể tận dụng rất nhiều từ đó.


+ Tương tác billboard đôi khi không cần quá phức tạp, chỉ cần tạo ra sự bất ngờ thú vị nho nhỏ cho khách hàng là đủ rồi.

 

Toilet Guitar Pee

Mình học được gì?

+ Again, hãy cho khách hàng thấy họ đặc biệt, “quyền năng” thế nào

 

+ Hãy tin vào sự sáng tạo của khách hàng


+ Hãy cho họ khoe những thành quả họ đạt được với bạn bè

 

Tương tác trên giấy (sách, print ad, packaging)

Rất nhiều những packaging mang đến sự tương tác thú vị mà rất đơn giản như vầy. Hãy explore và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vui vui như: ghép packaging lại ra hình gì đó bự hơn, cắt ra chơi board game, xem thêm nội dung AR…

 

LEXUS trình diễn print ad như một bộ phim tương tác

 

NIVEA Doll

Mình học được gì?
+ Cũng như bài trước đã nhắc đến, một print ad trên giấy bình thường, hay một quyển sách, packaging bằng giấy cũng có thể tạo ra tương tác hấp dẫn hơn cả phim ảnh nhờ sự kết hợp thông minh với các phương tiện, nội dung khác, Đừng bỏ rơi print nhé!


+ Sử dụng những kênh gần gũi nhất với đối tượng mình muốn truyền thông, với em bé, đồ chơi, góc bàn học tập, trường học hay giường ngủ là những gợi ý hay ho.

Tương tác trên digital, social


Invisible friends

Đây là một case cực kỳ hay luôn. Tận dụng tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook cùng với hệ thống tag tự động, một tổ chức đã thiết lập hệ thống riêng để dành cho việc… tìm người mất tích. Nhờ khả năng lan truyền khủng khiếp của Facebook và hàng tỉ dữ liệu, hình ảnh người dùng tạo ra mỗi ngày, các trang profile ảo của người mất tích sẽ tự động đem về và hiển thị những hình ảnh “có thể” vô tình xuất hiện người mất tích trong khung hình và được Facebook tag tự động.

The Swedish Number

Người Thụy Điển cực kỳ hiếu khách và thích trò chuyện, tán gẫu với người khác. Bộ Du Lịch nước này đã tận dụng điều đó, tạo ra một campaign quảng cáo du lịch có-một-không-hai. Họ tạo ra một số điện thoại riêng của cả quốc gia Thụy Điển, để khi người nước ngoài gọi vào số này, họ có thể gặp một người Thụy Điển bất kỳ và trò chuyện về bất cứ chủ đề gì. Một cách tuyệt vời để người khác khám phá về con người, đất nước và sự hiếu khách của họ.

Strellson Like Shop

Mình học được gì?
+ Digital và social thật sự rất… lạ, chuyện quái gì cũng có thể xảy ra và có thể làm được hết, miễn là mình có ý tưởng để thử nghiệm.


+ Sự tương tác trên Facebook xung quanh Likes, Share tưởng chừng quá quen thuộc rồi, nhưng cũng luôn còn những cách khác để mình khai thác, nên hãy xem lại những tính năng cơ bản mình dùng hàng ngày, xem có ý tưởng nào mới không nhá!

Tương tác trong video và Youtube

Toyota 4.9 second parking

Yoox exclusive deals

Give A Fuller Life

Max bị bệnh tim bẩm sinh, và thế giới của cậu là những chuỗi ngày nhàm chán, tuyệt vọng và lê thê, không có chút sinh khí nào. Một tổ chức đã làm một website để mọi người biết đến trường hợp của Max, và khuyến khích họ đóng góp những khoản tiền để chữa bệnh. Website mô tả lại một ngày của Max trải qua như thế nào, cái hay là, thế giới của Max có hình ảnh chỉ là những khối 3D xấu xí như trong wireframe hoặc file low-res thôi, mỗi khi có người đóng góp, những hình ảnh 3D sẽ ngày càng đẹp hơn, có màu sắc, hiệu ứng. Giống như khi ta đóng góp, là ta đã làm cho cuộc đời Max thêm màu sắc, vui tươi và đậm nét hơn vậy.

 

Mình học được gì?
+ Sự tham gia của xã hội, công chúng, của rất nhiều người có thể tạo ra sự thay đổi lớn, nếu mình biết cách tạo ra điều gì đó kích thích họ.

 

+ Preroll, customized TVC, video quảng cáo theo đúng target, video ăn theo là những trend tương tác mới nhất hiện giờ trên thế giới video và Youtube.

 

Thế là tạm hết topic của tháng này, chủ đề “Tương tác” nha! Hy vọng mọi người đã được thưởng thức những ý tưởng mới, lạ và được “gợi hứng” để áp dụng các chiêu tương tác mới vào trong các dự án của mình. Rất mong được xem những ý tưởng mới lạ đó thể hiện thật hay ho trong các bài proposal sắp tới! Good luck!

 
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Mình học được gì?
    + Digital và social thật sự rất… lạ, chuyện quái gì cũng có thể xảy ra và có thể làm được hết, miễn là mình có ý tưởng để thử nghiệm.


    + Sự tương tác trên Facebook xung quanh Likes, Share tưởng chừng quá quen thuộc rồi, nhưng cũng luôn còn những cách khác để mình khai thác, nên hãy xem lại những tính năng cơ bản mình dùng hàng ngày, xem có ý tưởng nào mới không nhá!

    Yoox exclusive deals

    Yoox exclusive deals

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *