QR Code khổng lồ giúp thúc đẩy du lịch ở Trung Quốc
Nối tiếp chủ đề về QR tuần trước khi Uber Eats in các QR code lên áo pyjamas để người dùng scan và order đồ ăn theo phong cách dễ chưa từng thấy, hôm nay chúng ta sẽ đến với một ý tưởng ứng dụng QR code cũng lạ lùng và sáng tạo không kém đến từ một ngôi làng nhỏ nhưng đam mê công nghệ ở Trung Quốc, khi các cư dân ở đây cố gắng quảng bá du lịch cho ngôi làng của họ. Hãy cùng khám phá nhé!
QR code là viết tắt của “Quick Response” – là những hình ảnh mã hóa thông tin bằng các đường thẳng trắng đen tạo thành một ma trận, và khi scan bằng điện thoại, sẽ ngay lập tức hiện ra thông tin về đường dẫn một website nào đó. Tới thời điểm hiện tại, QR code là công cụ khá tuyệt vời và dễ dàng để kết nối giữa thế giới thực với một nội dung nào đó thuộc thế giới ảo.
Ở Trung Quốc, thậm chí người ta còn thấy hiện tượng “nghiện” QR code khi bất cứ thứ gì người Trung Quốc cũng có thể áp dụng QR code được: từ trả tiền trong siêu thị, mua rau ngoài đường, thuê xe, thậm chí đến quyên góp tiền cho người ăn mày cũng dùng QR code chứ không đụng tới tiền mặt hay thẻ tín dụng.
Và cư dân ở ngôi làng nhỏ Xinlinshui nằm ở phía Bắc Trung Quốc cũng là những cư dân “đam mê” QR code và có thiên hướng ứng dụng công nghệ một cách sáng tạo. Họ đã nâng tầm đam mê này lên một đẳng cấp mới với sự ứng dụng QR code để quảng bá du lịch cho làng của họ, một ngôi làng bình thường nhưng có những đồng ruộng thênh thang xanh mướt mắt, đem lại cảm giác bình yên, thanh thản cho du khách.
Họ đã tạo ra một QR CODE KHỔNG LỒ từ 130.000 cây bách xù Trung Quốc, một loại cây đặc trưng và cực kỳ đặc biệt này cao từ 80cm đến 2.5 mét mỗi cây đã giúp góp phần cho việc “thiết kế” và “quy hoạch” được một tác phẩm ấn tượng đến như thế này.
Khi đi vào khu vườn QR code này, bạn cũng sẽ thấy nó giống như một mê cung bình thường, nhưng khi ngồi trên máy bay và vô tình bay ngang qua vùng trời của làng Xinlinshui, bạn sẽ nhìn thấy tác phẩm Mega QR code kì lạ này!
Và thậm chí tác phẩm này không chỉ để triển lãm tạo viral cho vui, bạn sẽ có thể thực sự scan QR code khổng lồ này và điện thoại sẽ mở ra trang tài khoản WeChat với cổng thông tin du lịch chính thức về làng Xinlinshui, để bạn và các du khách khác có thể tìm hiểu thêm về làng sau khi cảm thấy sửng sốt và hứng thú với tác phẩm Mega QR code kia.
Cách tương tác vô cùng thú vị này, và quyết định “chơi lớn” của cư dân làng Xinlinshui đã đem lại một cơn sốt ở Trung Quốc và làm làng “viral” trong giới du lịch hơn bao giờ hết, giú kéo du khách đến nườm nượp, đánh dấu một thành công lớn trong giới “nông nghiệp công nghệ” Trung Quốc và tạo thành một kiểu mẫu cho các ngôi làng khác muốn phát triển du lịch.
Techhunt’s comment
QR code đã được nâng lên một đẳng cấp mới với Mega QR code và ý tưởng này xuất phát chỉ từ một ngôi làng quê hẻo lánh ở Trung Quốc, cho ta thấy rằng, tiềm năng ứng dụng và kích thích sáng tạo của QR code là cực kì lớn và đang ngày càng thú vị hơn bao giờ hết trong thời kỳ hậu Covid này. Hãy đừng bỏ lỡ và thử ứng dụng những ý tưởng điên rồ với QR code trong chiến dịch của bạn nhé!
Nguồn: Indian Express
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 705