Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Uber Eats – Order đồ ăn ngay trên… pyjamas

Uber Eats QR Code Pyjamas - Order đồ ăn ngay trên… áo pyjamas

Rời khỏi công ty và về đến nhà thì đêm đã khuya, bụng thì đói, hàng quán thì đóng cửa gần hết, bạn lại quá mệt mỏi để tự nấu ăn. Vậy phải làm sao đây? Dịch vụ giao đồ ăn hoạt động xuyên đêm (late-night delivery) của Uber Eats là một trong những dịch vụ giao đồ ăn hoạt động trễ nhất ở ở Nhật Bản, đem tới món ăn nóng hổi cho chính những vị khách văn phòng về nhà lúc nửa đêm với cái bụng trống và mệt mỏi như thế. 
 
Thế nhưng chưa nhiều người ở Nhật Bản biết về dịch vụ rất rất hữu ích này. Và để quảng bá dịch vụ late-night delivery của mình, Uber Eats đã triển khai một chiến dịch thú vị và có phần hơi quái lạ, mang đúng “chất” Nhật Bản, đó là chiến dịch “QR Code Pyjamas”. Hãy cùng khám phá nhé!
Nhận ra rằng, hầu hết lúc mọi người đói bụng về đêm đều là lúc họ… sắp đi ngủ, và lúc sắp đi ngủ thì hầu hết mọi người ở Nhật sẽ mặc… pyjamas, Uber Eats tình cờ khám phá ra rằng, mình có thể tận dụng chiếc áo pyjamas này để đem tới một trải nghiệm tương tác vừa thú vị vừa dễ dàng nhất cho những con người đang vừa buồn ngủ, vừa đói và chẳng còn sức để làm những thao tác phức tạp nữa. 
 
Uber Eats đã phối hợp cùng agency và hãng đồ ngủ pyjamas để thiết kế ra những bộ đồ pyjamas phiên bản độc lạ dành riêng cho Uber Eats, với toàn là hình những món đồ ăn ngon lành như curry, ramen, hamburger, pizza… Và điểm nhấn ở đây là bên cạnh mỗi món đồ ăn đều có một mã QR code – cho phép người mặc scan để mở ra ngay trang order của những nhà hàng có bán đồ ăn đúng theo hình món ăn được in trên đó, và người mặc có thể order giao ngay vào lúc nửa đêm! 
 
Đối với dân văn phòng thường xuyên về trễ và buồn ngủ đói bụng thì những chiếc pyjamas có in QR code này đúng là “cây gậy phép thuật”, theo Uber Eats nói là “bạn có thể order đồ ăn dễ tới mức vừa ngủ vừa order cũng được”, chỉ cần giơ điện thoại lên scan vào món bất kỳ ngay trên chiếc pyjamas mình đang mặc.
Để quảng bá cho trải nghiệm bá đạo này, Uber Eats đã đăng quảng cáo banner ads trên các website mà dân cú đêm hay lướt lướt đọc tin mỗi đêm, để khiến họ… thêm đói bụng và scan ngay để order đồ ăn. Ngoài ra, một streamer Twitch (nền tảng xem livestream game) nổi tiếng ở Nhật cũng được mời để làm nhân vật đại diện cho chiến dịch này, anh sẽ livestream cùng với chiếc pyjamas và scan để order ngay trên live của mình, và trả lời tương tác với các khán giả để tăng sự hứng thú với QR Code Pyjamas.
 
Để phát triển thêm, nếu mà trong app Uber Eats có một tính năng để người dùng tự điều chỉnh và cá nhân hóa những quán ăn mà mình thích rồi gắn vào và tự thiết kế chiếc áo pyjama, rồi cho phép họ order để in chiếc áo pyjama của riêng mình ra thì chắc hẳn sẽ mở ra một hình thức tương tác mới, một mô hình kinh doanh mới ăn-theo-Uber rất vui và đẩy tiềm năng đây!

Techhunt’s comment

Kết nối trải nghiệm giữa thế giới thật và ảo luôn đem lại niềm vui, sự hứng thú, bất ngờ cho những khách hàng và là điều các marketer đang tận dụng trong những năm gần đây khi Covid làm gián đoạn trải nghiệm offline, nhiều người thích những trải nghiệm không-tiếp-xúc như thế này.
Đặc biệt, QR code đang dần được sử dụng nhiều vì sự đơn giản và phổ biến của nó, giúp kết nối với thế giới ảo nhanh chóng, dễ dàng, và đem lại khoảng không gian sáng tạo tuyệt vời như Uber Eats QR Code pyjamas này.
 
 
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *