Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 3

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 3

Vậy là năm 2023 đã đến, hãy cùng Tech Hunt điểm qua những phi vụ tái thiết kế logo thương hiệu nổi bật nhất trong năm 2022 vừa qua. Qua đó, ta có thể nhìn lại, và thấy được sự thay đổi của thế giới, sự chuyển mình của trào lưu thiết kế, của sở thích và thói quen người tiêu dùng, và cách các thương hiệu đang tự nâng cấp để thích ứng với tương lai như thế nào. 
 
Sau Phần 1 nói về ngành ô tô và vận chuyển, và phần 2 với ngành đồ ăn thức uống bia bọt các loại, thì phần 3 này, chúng ta sẽ… nói về công việc, đến với những dịch vụ và nền tảng công nghệ đang giúp con người làm việc hiệu quả hơn, gần nhau hơn kể cả khi ở xa nhau, giúp chúng ta dần tiến bước tới một hình thức văn phòng làm việc của tương lai. Let’s go!

Hootsuite

Hootsuite – công cụ quản lý nội dung trên các nền tảng social media giới thiệu logo mới cực kỳ khác biệt của mình, một sự tái thiết khá lớn với hình ảnh chú cú được làm lại hoàn toàn. Cùng với tagline mới “Your Guide to the Wild” – Hootsuite hình dung thế giới mạng xã hội hiện nay là một khu rừng với đẩy rẫy những sự biến chuyển khó đoán, với hàng trăm ngàn dữ liệu tác động tới thương hiệu và chiến dịch marketing mà ta cần biết, thì chú cú Hootsuit mới sẽ đóng vai trò là một người bạn đồng hành ấm áp, vui tính giúp bạn “sống sót” được trong khu rừng hoang dã này.
 
Màu đen nhàm chán của logo cũ được thay bằng màu đỏ saffron, màu cực kỳ nổi bật trong những gam màu thiên nhiên của logo mới như màu xanh rừng rậm, xanh lá của những ngọn đồi, đem lại cảm giác vui tươi, nổi bật của logo mới.

Zapier

Nói đến Zapier – mỗi người sẽ có một định nghĩa cho riêng mình nhưng tất cả đều có điểm chung là… không thể mô tả Zapier một cách đơn giản cho người khác hiểu. Vì thế, đợt tái thiết kế thương hiệu này, Zapier nhắm đến mục tiêu tạo ra một nhận diện và hình tượng thương hiệu đơn giản, thống nhất để mọi người dễ dàng chia sẻ với nhau.

Zapier là một nền tảng giúp tạo ra những công cụ có quy trình tự động, mà người dùng không cần đụng tới hay biết tới một dòng code nào. Hình dung rằng bạn có thể dùng Zapier để tạo ra quy trình kiểu như: khi có một email tới trong Gmail với từ khóa “marketing”, thì nó sẽ được tự động trích nội dung và gửi vào một bài note trên Notion, sau đó, bài note sẽ tự động được chia sẻ cho 5 thành viên trong một group trên Slack. Mọi bước nói trên đòi hỏi sự giao tiếp giữa các app khác nhau và diễn ra hoàn toàn tự động, hoàn toàn chính xác, đó là thứ chỉ có Zapier mới làm được. Chính ra, nó chính là thứ mà bây giờ giới đầu tư và công nghệ đang hào hứng nói về: một no-code automation platform. 

Trong đợt tái thiết kế, thay vì nói tới những công cụ tự động hóa có phần khô khan và máy móc, Zapier kể một câu chuyện lớn và thú vị hơn: với sức mạnh kết nối mọi thứ và tự động hóa của Zapier, các công ty có thể nắm lấy được những khả năng vô hạn, những cơ hội vô hạn cho mình. “A single story for infinite possibilities” – logo vì thế có một được gạch đỏ phía trước, bỏ ngỏ để cho mọi người dùng và công ty có thể tự tạo ra câu chuyện thú vị, đa dạng sắc màu của riêng mình.

Zoom

Ứng dụng gọi video và họp hành online quen thuộc với tất cả chúng ta – Zoom – cũng trải qua một sự kiện tái thiết kế logo thương hiệu. Nếu như trong thời dịch, chúng ta sử dụng Zoom video call hàng ngày, thì khi đến với thời kỳ bình thường mới, khi các văn phòng trở thành “văn phòng lai”, dân văn phòng cũng sử dụng hàng loạt những công cụ khác của Zoom như Team Chat, Phone, Meetings, Rooms, Events và Content Center để hỗ trợ cho các hoạt động của mình. 
 
Đó là cả một sự tiến hóa đối với loài người, và cũng như đối với văn phòng, và Zoom, và đợt tái thiết kế này của Zoom sẽ phản ánh sự tiến hóa đó. Logo mới này… khá dí dỏm, bên cạnh việc bỏ icon gọi video ở trên, để chỉ còn lại một chữ “zoom” nhằm nói lên sự tổng hợp của nhiều dịch vụ, logo mới còn ứng dụng chữ “oo” trong chữ “zoom” để kéo dài ra và thêm vào đó nhiều chữ “o” khác – đại diện cho hàng loạt công cụ mà Zoom cung cấp. Animation và góc nhìn thú vị này đã đem lại cảm giác chính xác mà Zoom muốn truyền tải tới cho người dùng của mình – đó là Zoom có mặt ở tất cả mọi nơi, phục vụ tất cả nhu cầu của bạn.

Mindshare

Sau Covid, thế giới đã thay đổi rất nhiều, người tiêu dùng đã thay đổi, và media cũng thế, vì thế Mindshare – một tên tuổi lớn trong lĩnh vực media agency toàn cầu cũng tái thiết kế logo thương hiệu nhằm phản ánh những định hướng mới, niềm tin mới, và đây là một công cuộc tái thiết kỳ cực kỳ ấn tượng và đầu tư trong năm 2022.
 
Nếu chúng ta đã quen thuộc với logo Mindshare có phần đơn điệu và khó hiểu từ năm 2008 đến nay, thì bộ nhận diện thương hiệu mới này đã được khoác lên bảng màu và font chữ mới, tươi tắn hơn. Nhưng điều đặc biệt nhất là Mindshare đã làm một điều khá điên rồ, đó là… tách hẳn tên thương hiệu thành 2 phần, đó là hai yếu tố “Mind” “Share”. Họ nói rằng: “Việc tách logo thành 2 yếu tố ‘Mind’ ‘Share’ phản ánh đúng bản chất của ngành marketing hiện đại” – đó là – sự thành công, tăng trưởng nằm ở yếu tố thấu hiểu và hợp tác giữa khách hàng, đối tác agency, media (Mind), và việc chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm với nhau (Share).
 
Trong các ấn phẩm marketing, hai yếu tố “Mind” “Share” cũng sẽ đóng vai trò như một chiếc khung bao quanh lấy nội dung văn bản, hình ảnh, video, gif… ở gữa, tạo ra một trải nghiệm thương hiệu khá ảo diệu, linh động và thiên biến vạn hóa, giúp kết nối tới mọi nhu cầu của khách hàng. Thật ấn tượng!

VietnamWorks

Và cuối cùng trong loạt bài những phi vụ tái thiết kế logo thương hiệu trong năm 2022, chúng ta sẽ quay về Việt Nam với nền tảng tuyển dụng trực tuyến nổi tiếng Vietnamworks. 
 
Vietnamworks công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần… 20 năm hoạt động, với sự thay đổi trong cả thiết kế logo và slogan, đồng thời thay đổi chiến lược từ việc giúp các nhân viên phát triển (Move Up) thành việc hướng đến một “Hành trình sự nghiệp hạnh phúc” (Empower Growth). 
 
Logo mới vẫn giữ màu xanh dương nhưng đã được chỉnh lại để chuyên nghiệp, hiện đại hơn, và đặc biệt là sự thay đổi hình ảnh người nhân viên cầm cặp xách quen thuộc thành một biểu tượng hình tròn, đại diện cho sức mạnh, sự đoàn kết, hòa mình và kết nối để cùng nhau tạo ra các giá trị bền vững.

Techhunt’s comment

Với các logo thương hiệu của các nền tảng công nghệ về công việc, chúng ta thấy một xu hướng tiến hóa khác hẳn những ngành nghề khác. Cũng là phẳng hơn, cũng hướng tới tương lai, nhưng logo các thương hiệu về văn phòng, làm việc còn nhắm tới sự sáng tạo, linh động và uyển chuyển hơn nhiều, đây cũng là kết quả của những năm tháng Covid khiến con người phải liên tục thích ứng và thay đổi, khiến các thương hiệu cũng phải nhanh chóng thay đổi theo.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *