Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 2

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 1

Vậy là năm 2023 đã đến, hãy cùng Tech Hunt điểm qua những phi vụ tái thiết kế logo thương hiệu nổi bật nhất trong năm 2022 vừa qua. Qua đó, ta có thể nhìn lại, và thấy được sự thay đổi của thế giới, sự chuyển mình của trào lưu thiết kế, của sở thích và thói quen người tiêu dùng, và cách các thương hiệu đang tự nâng cấp để thích ứng với tương lai như thế nào. 
 
Phần 1 chúng ta đã nói tới ngành ô tô và vận chuyển, thì phần 2 này, chúng ta sẽ đến với những sản phẩm và thương hiệu năng động hơn, trẻ trung hơn và đời thường gần gũi hơn rất nhiều, đó là ngành thực phẩm, đồ ăn thức uống bia bọt socola các loại. Let’s go!

AB InBev

Tập đoàn Anheuser-Busch InBev (AB InBev) là một trong những tập đoàn bia lớn nhất thế giới, với việc sở hữu hàng loạt thương hiệu bia mà ai ai cũng biết tên như Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck’s, Hoegaarden… Và năm 2022 vừa qua, họ rất hào hứng khi giới thiệu logo mới cùng với tầm nhìn toàn cầu mới của tập đoàn: “To a Future with More Cheers” (Hướng tới một tương lai nhiều tiếng cụng ly hơn/ nhiều niềm vui hơn).
 
Logo mới thổi một làn gió tươi mát vào logo có phần cũ kỹ và bình thường, với một icon mới đại diện cho nhiều ý nghĩa – như các bông lúa, hình tượng toàn cầu, hoặc là 3 ly bia cụng nhau nhìn từ phía trên xuống, tất cả đều thú vị và hướng tới tầm nhìn toàn cầu như trên, nhằm đem những thương hiệu bia đến cho nhiều người trên thế giới thưởng thức hơn.

Anheuser-Busch

Anheuser-Busch là một công ty con trực thuộc ABInBev ở thị trường Mỹ, thế nên vào dịp ABInBev ra mắt nhận diện thương hiệu mới, họ cũng ra mắt bản nâng cấp logo của mình. 
 
Cũng là hàng chữ tên thương hiệu kèm một con đại bàng truyền thống, nhưng mọi thứ giờ đây trở nên sang trọng, cao cấp hơn hẳn. Không còn những màu nâu-đỏ-đen có phần nặng nề và chói mắt, logo mới hướng sự chú ý vào một màu vàng óng ánh kim loại của đại bàng được truyền cảm hứng từ màu vàng golden sóng sánh của một ly bia hảo hạng. Thật sự logo mới này quá sang xịn mịn luôn!

Baskin-Robbins

Hiệu kem 31 mùi huyền thoại Baskin-Robbins cũng đem lại phiên bản mới của logo thương hiệu, và nó thay đổi hoàn toàn những gì mình nhớ về Baskin-Robbins luôn! 
 
Tổng thể, logo mới hiện đại, ngầu, sành điệu hơn logo cũ có phần nhí nhảnh con nít, với màu hồng, đen và trắng. Logo mới vẫn giữ nguyên con số “31” lấp ló, tượng trưng cho 31 hương vị cho mỗi ngày trong tháng, và thêm phần uốn lượn ở đuôi chữ R tạo cảm giác mềm mịn của kem. 
 
Cùng với sự thay đổi này thì Baskin-Robbins cũng ra mắt định vị mới nhắm đến giới trẻ, GenZ nhiều hơn, và tagline cũng chủ động, năng động hơn là “Seize The Yay” (Nắm trọn niềm vui) thay cho tagline cũ có phần chung chung là “We Deliver Happiness”, hướng tới một hình ảnh cũng như trải nghiệm Baskin-Robbins hoàn toàn mới.

m&m’s

Aha, thương hiệu kẹo socola nhà nhà đều mê m&m’s cũng đã có một màn tái thiết kế nhẹ vào năm 2022. Có thể nói là logo mới không khác gì mấy ngoài việc… cho nó thẳng thớm lại thay vì nghiên ngả theo góc độ khó lường. Thế nhưng đằng sau đó là cả một sự thay đổi về triết lý và tính cách thương hiệu.
 
m&m’s mới hướng tới nhiệm vụ “kến tạo một thế giới mà ai cũng cảm thấy mình thuộc về” (Creative a world where everyone feels they belong), cũng khá to tát. Có thể nói đây là sự ủng hộ của m&m’s cho triết lý một thế giới luôn inclusive (bao hàm), đại đồng và luôn dành cho tất cả mọi người chứ không chỉ hướng tới đối tượng trẻ em như trước nữa.
 
Đi kèm với logo mới, các nhân vật kẹo m&m’s nổi tiếng cũng được làm mới để đại diện cho nhiều nhân vật, đối tượng màu da, sắc tộc, tính cách khác nhau, để truyền cảm hứng cho mỗi người thể hiện cái tôi của mình nhiều hơn, mạnh mẽ hơn trong xã hội.

Sprite

Thương hiệu nước ngọt Sprite là thương hiệu lớn thứ nhì của Tập đoàn Coca-Cola, và vào mùa hè 2022, họ đã ra mắt logo mới lần đầu tiên sau rất rất nhiều năm. Logo mới phẳng hơn, cứng cáp và mạnh mẽ hơn logo cũ rất nhiều.
 
Logo mới đi cùng với chiến dịch quảng bá “Heat Happens” và là thông điệp chính thức từ nay về sau của Sprite, nhằm hướng tới đối tượng GenZ nhiều hơn, một thế hệ luôn muốn thấy sự chủ động, sự ủng hộ của thương hiệu dành cho mình: “Trong cuộc sống, luôn có những lúc khó khăn và mệt mỏi, heat happens, và sẽ luôn có Sprite ở đây để truyền cảm hứng cho bạn luôn cool ngầu và tự tin tiến bước để vượt qua hết!”.

Techhunt’s comment

Nhìn chung thì, thế giới đang ngày càng trở nên “phẳng”, bao hàm (inclusive) hơn và rộng mở dành cho tất cả mọi người, giúp cho họ tương tác kết nối với nhau trên mọi nền tảng, từ offline, social, digital, đến thế giới ảo metaverse, vì thế càng ngày có nhiều công ty đang tự nâng cấp hình ảnh thương hiệu để phản ánh sự thay đổi của thế giới ấy, để là một phần của thế giới tương lai, nên càng ngày ta sẽ càng thấy nhiều logo trở nên tối giản, hiện đại và công nghệ hơn như thế này, cũng tuyệt vời đấy chứ!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *