Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 1

10 remarkable logo redesigns in 2022 | Phần 1

Năm 2022 sắp hết và năm 2023 đang đến, hãy cùng Tech Hunt điểm qua những phi vụ tái thiết kế logo thương hiệu nổi bật nhất trong năm 2022 vừa qua. Qua đó, ta có thể nhìn lại, và thấy được sự thay đổi của thế giới, sự chuyển mình của trào lưu thiết kế, của sở thích và thói quen người tiêu dùng, và cách các thương hiệu đang tự nâng cấp để thích ứng với tương lai như thế nào. 
 
Nếu nói về tái thiết kế logo thương hiệu, thì làn sóng mạnh mẽ nhất trong những năm qua là ở ngành công nghiệp ô tô – khi hàng loạt thương hiệu lớn thay đổi – tối giản logo trở nên phẳng hơn. Có cái đẹp và tinh tế hơn khi phẳng hóa, có cái làm mất đi bản sắc và sự sang trọng trong logo, nhưng tựu chung tất cả thương hiệu ngành ô tô đều đang thay đổi, nâng cấp, tái định vị rất nhiều cho thế hệ mới – thế hệ của xe điện. Với phần 1 của loạt bài, ta sẽ đến với ngành ô tô và vận chuyển. Let’s go!

Aston Martin

Hãng xe nổi tiếng từ Anh, Aston Martin cũng trải qua một kỳ tái thiết kế rất ấn tượng và lớn nhất trong vòng 20 năm nay của họ, với logo mới cũng đi theo phong cách thiết kế phẳng hơn, đơn giản nhưng mạnh mẽ và chắc chắn hơn trong từng đường nét. Họ gọi đây là triết lý “Intensity.Driven” – đại diện cho sự cá tính, mạnh mẽ, thách thức những chân trời mới, thử thách mới. 
 
Và mặc dù ta thấy logo mới cũng chỉ khác “chút xíu” với logo cũ, nhưng nhờ sự đơn giản hóa cả về nét và màu xanh đặc trưng, logo cánh chim mới này không những sang trọng hơn, mà còn thích ứng và hiển thị đẹp hơn trên các nền tảng digital, ứng dụng, social, app, metaverse trong tương lai.

Bugatti

Tiếp theo là một hãng xe Pháp với những chiếc siêu xe thể thao ấn tượng như Bugatti Veyron và Bugatti Chiron huyền thoại. Trong đợt tái thiết kế này, họ cũng tái định vị để không còn là một thương hiệu chuyên siêu xe thể thao nữa, mà là một thương hiệu xe mang tính phong cách, đời sống hơn. 
 
Logo mới chỉ đơn thuần là một dòng chữ BUGATTI in hoa, với icon EB huyền thoại được làm đơn giản lại, và một màu xanh thương hiệu mới với tên gọi Bugatti Blue, vừa liên quan đến nước Pháp – vừa đại diện cho sự mạnh mẽ, tự tin, hiện đại và hầm hố của những dòng xe điện trong tương lai, và của đối tượng khách hàng mục tiêu trong tương lai của hãng.
 
Kết hợp lại với nhau, thật sự, logo Bugatti mới nhìn rất hiện đại và ngầu luôn!

Audi

Tiếp theo là hãng xe siêu sang – siêu cổ điển Audi. Họ quá sức yêu mến sự cổ điển và trường tồn với thời gian của chiếc logo với 4 vòng tròn thép đan vào nhau đến nỗi, trong lần tái thiết kế này, logo mới trông… không khác gì logo cũ!
 
Nhưng không, thật sự thì đó là cả một câu chuyện đằng sau. Trong nỗ lực làm logo “phẳng” hơn, sang trọng, premium hơn và hiển thị đẹp nhất trên tất cả các dạng màn hình, ánh sáng, thế giới ảo khác nhau, thì logo mới của Audi “phẳng” hơn thế hệ trước, vì họ đã “ép” dẹp 4 vòng tròn đan vào nhau vào thành 1 mặt phẳng duy nhất. Và hơn thế nữa, đó là sự phát minh ra màu “new chrome” – thứ màu ánh thép đen tuyền sang trọng mới, thay cho màu nhôm xám chrome như trước. Khi 4 chiếc vòng hòa làm 1 và mang màu “new chrome” này, logo trở nên thanh mảnh, gọn gàng, hiện đại và ảo diệu hơn bao giờ hết (đó là Audi nghĩ thế).

Citroen

Hãng xe Citroen cũng có sự tiến hóa mạnh mẽ cho logo có phần cổ điển và “cũ kỹ” của mình. Cùng với sự chuyển mình theo hẳn hướng xe điện, và sự ra mắt của nguyên mẫu xe điện bán tải độc đáo dành cho gia đình Citroen Oli, logo mới của Citroen thực sự tối giản và cực kỳ sành điệu. Hai mũi tên hướng lên giờ được gom gọn vào một chiếc huy hiệu bầu dục, vừa mang ý nghĩa của sự phát triển liên tục, vừa mang lời hứa của Citroen sẽ luôn vượt qua những đỉnh cao thách thức mới, để đem tới những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, khó quên, như tagline mới của họ: “Nothing Moves Us Like Citroën.”

Be

Và cuối cùng trong phần 1 sẽ là pha tái thiết kế từ một thương hiệu Việt Nam, tuy không phải trong ngành công nghiệp ô tô nhưng cũng là ngành vận tải nói chung, đó là ứng dụng gọi xe Be.
 
Với sự tái định vị trở thành nền tảng đa dịch vụ, chứ không chỉ là ứng dụng gọi xe nữa, cùng với tagline mới “Bên nhau trọn đường”, logo mới của Be cách điệu chữ “b” và “e” tạo thành một… biểu tượng vòng lặp vô tận, tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, sự quan tâm và đồng hành trên mọi nhu cầu của khách hàng từ Be hướng tới người dùng Việt Nam. Nói tóm gọn là dù bạn có nhu cầu gì, đi đâu, từ xe máy tới máy bay cũng đều có Be đồng hành. 
 
Tuy có vài drama về logo be mới này không khác gì hình stock, nhưng dù sao thì, ý nghĩa đằng sau nó cũng rất đáng trân trọng cho sự nỗ lực chiến đấu của một thương hiệu Việt!

Techhunt’s comment

Nhìn chung thì, thế giới đang ngày càng trở nên “phẳng”, bao hàm (inclusive) hơn và rộng mở dành cho tất cả mọi người, giúp cho họ tương tác kết nối với nhau trên mọi nền tảng, từ offline, social, digital, đến thế giới ảo metaverse, vì thế càng ngày có nhiều công ty đang tự nâng cấp hình ảnh thương hiệu để phản ánh sự thay đổi của thế giới ấy, để là một phần của thế giới tương lai, nên càng ngày ta sẽ càng thấy nhiều logo trở nên tối giản, hiện đại và công nghệ hơn như thế này, cũng tuyệt vời đấy chứ!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    1 comment

    1. […] phần 1 của loạt bài năm nay, ta sẽ đến với ngành công nghệ. Nếu năm 2022 là một năm của làn sóng ngành công nghiệp ô tô tự làm mới bộ nhận d… của mình, thì năm 2023 là một năm đầy biến động với ngành công nghệ. Năm […]

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *