Pringles NPC | “Việc làm” trong game đầu tiên trên thế giới
Như bài viết trước, chúng ta đã biết hãng khoai tây chiên ông già có râu Pringles định vị mình là sản phẩm snack hoàn hảo nhất cho những gamer, là người đồng hành cùng gamer trong mọi nẻo đường game. Vì thế, một ý tưởng tiếp theo của Pringles đã thực hiện để tạo ấn tượng khó phai với
giới gamer, và tạo ra một trò vui để họ thưởng thức và kết nối với Pringles, không chỉ ở đời thực, mà là… ngay trong game!
Hãy cùng xem ý tưởng “The Pringles NPC” rất hài hước và thú vị nhé!
Trước đây, những marketer của Pringles luôn hứng thú với những kiểu tương tác với fan ở cả 2 thế giới thực – và ảo trong game, tuy nhiên, về mặt execution và ý tưởng để thực hiện thì lại không hề dễ, hoặc đã quá quen thuộc nhàm chán, không chỉ cho Pringles mà đối với nhiều brand khác cũng vậy.
Đối với Pringles, họ cũng đã từng có nhiều ý tưởng xóa nhòa ranh giới thực-ảo đáng chú ý , có thể kể tới như những món skin quần áo phụ kiện trong game mà họ kết hợp cùng các hãng thời trang thực để thực hiện, hay những thành phố với đầy đủ chi tiết như thật trong thế giới Minecraft…
Và đã đến lúc để họ cần một ý tưởng và giải pháp sáng tạo hơn, bá đạo hơn, mà chưa từng có một brand nào từng làm, và phải tạo ra một trải nghiệm vô cùng thích thú đối với các fan, đó là khi “Pringles NPC” ra đời.
Nếu giả lập nhân vật người trong game đã từng được thực hiện (như diễn viên Keanu Reeves được tái hiện trong game Cyberpunk 2077, hay những tính năng như cho phép người chơi tự scan mặt mình để trở thành nhân vật trong game), giúp cho người chơi cảm thấy sự hòa nhập rất sống động với game, vậy thì còn cách nào để người chơi có thể hòa nhập một cách sâu đậm hơn với game nữa không?
Nếu như chúng ta… cho phép một người chơi làm một “công việc” thật sự trong game, và thật sự kiếm tiền được từ công việc đó thì sao?
Pringles NPC dựa trên ý tưởng điên rồ như thế, khi họ tổ chức một cuộc thi để tìm kiếm ứng viên cho một “công việc” thực sự trong game!
Hợp tác cùng hãng máy chơi game Xbox và nhà phát triển tựa game mô phỏng xây dựng tàu điện Train Sim, Pringles tổ chức một cuộc thi để tìm ứng viên để trở thành một nhân vật NPC (nhân vật quần chúng trong game, thường đưa ra giúp đỡ hay gợi ý cho nhân vật chính). Người thắng cuộc sẽ nhận được mức lương $25.000 một năm cho công việc là cầm tay cầm chơi game, điều khiển nhân vật quần chúng này, để bảo dưỡng và bổ sung sản phẩm cho một chiếc máy bán hàng Pringles tự động ở một ga tàu trong game, đồng thời stream quá trình “làm việc” của mình lên nền tảng Twitch cho mọi người theo dõi.
Ngoài ra, người thắng cuộc còn được hỗ trợ công nghệ tận răng khi được… scan 3D full người để tạo ra phiên bản nhân vật trong game y như họ ngoài đời, và họ còn được thu âm giọng, để từ đó một AI sẽ giả lập những câu nói trong game với y hệt giọng nói của họ.
Công việc “việc nhẹ lương cao” mà lại vui này nhanh chóng thu hút tất cả giới gamer, khi họ đổ xô khi tham gia vòng tuyển chọn ở khắp nơi trên mạng xã hội, booth ở công viên, tham khảo poster trong những game khác. Chiến dịch nghe có vẻ điên rồ, hơi ngổ ngáo này bùng nổ với đến 42 triệu impression trên mạng xã hội, 2.8 triệu phút người xem ngồi xem “nhân vật” NPC này stream trong game, và giúp nhận diện thương hiệu Pringles trong giới gamer tăng lên đến 38%.
Nguồn: MuseByClio
Techhunt’s comment
Trong một thời đại mà AI hay máy móc ngày càng “chiếm lấy” những công việc của con người, “Pringles NPC” là một ý tưởng rất táo bạo, đảo ngược những suy nghĩ thông thường, khi để con người “chiếm lấy” công việc của một nhân vật ảo trong game, từ đó tạo nên sự phấn khích tột độ cho giới gamer và cũng nói lên được rằng “con người” vẫn quan trọng thế nào ở thời đại mới.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 1,253