Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Fury Miles | Thời tiết càng xấu động lực chạy bộ càng cao

Fury Miles | Thời tiết càng xấu động lực chạy bộ càng cao

Thương hiệu KMRC và New Balance là những thương hiệu mang tính biểu tượng cho việc thúc đẩy và truyền cảm hứng chạy bộ đến cho cộng đồng. Thế nhưng ở những quốc gia Châu Âu, mùa đông là mùa “tịt ngòi” của hoạt động chạy bộ ngoài trời, vì với các runner, không gì dễ nản lòng hơn là những ngày mưa to, bão tuyết dày phủ đường, hay trời lạnh thấu xương ở nhiệt độ dưới 0 lúc 4-5 giờ sáng.
 
Hãy cùng xem New Balance đã làm gì để tạo ra nguồn động lực to lớn giúp các runner vượt qua thời tiết dữ dội như thế và giữ vững lửa chạy bộ của mình, với ý tưởng Fury Miles nhé. Let’s go!
New Balance đã kết hợp cùng 2 app tracking chạy bộ nổi tiếng là Runtastic và Endomondo, và cả hợp tác cùng với Facebook để cho ra chương trình Fury Miles. 
 
Ý tưởng chính là, tương tự như những chương trình tặng điểm hay giảm giá dựa vào thời tiết, nhiệt độ khác, là người dùng khi càng chạy bộ trong thời tiết dữ dội như thế, bạn sẽ càng nhận được nhiều thành tích và điểm thưởng trên app của New Balance. Từ điểm thưởng này, người dùng có thể đem đổi ra những quà tặng hay giảm giá trên cửa hàng như giày chạy bộ, áo, quần, nón…
 
Với Runtastic và Endomondo kết hợp lại, hệ thống của New Balance có thể tracking được những dữ liệu thời tiết của nơi các runner đang chạy bộ. Cứ mỗi khi nhiệt độ giảm 5 độ C, là điểm thưởng sẽ tăng lên một bậc cao hơn, và tương tự hệ số điểm sẽ nhân lên mỗi mỗi khi trời mưa, hay có tuyết rơi, theo ví dụ dưới đây: một runner chạy 10 miles khi nhiệt độ bằng 0 sẽ tương ứng với hệ số nhân là 2.6, như vậy, runner này sẽ đạt điểm Furymiles là 26 furymiles.
Cứ thế, những runner nào nỗ lực vượt qua thời tiết, vượt qua chính mình để kiên trì chạy bộ trong điều kiện càng khắc nghiệt, càng dữ dội (Fury) thì họ lại càng nhận được điểm thưởng cao hơn, để sau đó họ có chia sẻ hành trình ấn tượng của mình lên Facebook, được tặng voucher, hoặc tặng phần thưởng vào cuối chương trình.
 
Hàng nghìn runner đã tham gia thử thách Fury Miles này, và cố gắng tập luyện chạy bộ bất kể thời tiết khốc liệt thế nào. Cuối chương trình, các runner đã lập một kỉ lục khi tổng cự ly họ đã chạy trong thời tiết dữ dội lên tới 23.760 miles – gần bằng chu vi trái đất! Một con số vô cùng ấn tượng cho những runner, và cho cả New Balance khi góp phần truyền động lực cho họ và qua đó cũng gặt hái được tình yêu thương hiệu tuyệt vời qua ý tưởng này.
Nguồn: Guerilla Blog

Techhunt’s comment

Qua Fury Miles, ta có thể thấy, động lực hệ số điểm thưởng là một ứng dụng của những quy tắc “game hóa” (gamification) một cách khéo léo và vô cùng hiệu quả, không chỉ đem lại động lực cho người chơi, mà còn đem lại niềm nhân lên nhiều lần cho họ khi chinh phục được thử thách và giành được phần thưởng lớn hơn.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *