Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #112

Tech Hunt Inspiration #112

Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

 

Chủ đề của tuần này là những ý tưởng công nghệ dành cho đứa trẻ trong mỗi chúng ta. Happy Quốc tế thiếu nhi. Let’s go!

Adidas Ultraboost DNA x LEGO Plates — Vừa chơi giày vừa chơi LEGO

Adidas vừa tung ra một phiên bản đặc biệt mới của dòng Ultraboost DNA, với một cú twist đặc biệt dành tặng cho đứa trẻ ham vui trong mỗi chúng ta:

nơi logo 3 đường sọc của Adidas sẽ được thay thế bằng 3 rãnh LEGO trong suốt, để chúng ta có thể tự do lắp bao nhiêu viên LEGO, với bất kỳ màu nào vào cũng được, để thoải mái sáng tạo ra một đôi giày chất chơi của riêng mình!

 

Được biết tới với tên gọi chính thức là đôi Adidas Ultraboost DNA X Lego Plates, hộp giày sẽ đi kèm với một mớ viên LEGO nhỏ xíu nữa để các nghệ sĩ có thể ngay lập tức lắp ráp khi vừa unbox. Hàng triệu người yêu mến giày, yêu mến Adidas, và yêu mến LEGO (chắc chắn là đông hơn rất nhiều 2 lượng fan kia) chắc chắn đều đang rất hạnh phúc vì đã tìm được một nguồn cảm hứng chung, tuyệt vời hơn những gì họ đã từng biết về giày, qua đó tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới và hàng cũng bán sạch veo.

 

Qua đó ta thấy rằng, trong một thời đại chán chường của dịch bệnh, những gì khách hàng cần đôi khi chỉ là một sự kết hợp đơn giản giữa sản phẩm/ thương hiệu với một chút gì đó vui tươi, khơi dậy những đứa trẻ và nguồn cảm hứng chơi đùa trong họ, từ đó họ sẽ yêu mến thương hiệu hơn và trung thành lâu dài.

Và với sự hợp tác khá bất ngờ (và bất thường) này giữa 2 công ty, một hình thức mới của khái niệm “cá nhân hóa” và “tùy chỉnh” đã được sinh ra: không chỉ trong thế giới digital nữa, mà giờ đây ai cũng có thể có sản phẩm cá nhân hóa độc — lạ của riêng mình ngay với sản phẩm thật, và ngay với cả một sản phẩm tưởng chừng như không còn có khả năng sáng tạo gì thêm nữa như giày chạy bộ. Well done Adidas x LEGO. 😍

Minecraft School virtual tour — Đi học trong… game Minecraft

Ở Manchester, Vương quốc Anh, dịch bệnh vẫn còn rất nghiêm trọng và giãn cách xã hội là một việc mà tất cả mọi người cần tuân thủ. Các ngôi trường, giáo viên và học sinh cũng thế, và với các học sinh lớp 6 sắp vào năm học mới ở một ngôi trường cấp 2 mới ở học viện Co-op Academy Manchester, các em sẽ không thể nào tham gia vào tuần lễ giới thiệu trường mới để các em làm quen với trường lớp, các quy định, cơ sở vật chất để nảy sinh sự gắn kết cần thiết.

 

Bỡ ngỡ sinh buồn chán, thiếu cảm hứng và động lực học hành, vì thế, một giáo viên chủ nhiệm cực kỳ có tâm ở học viên đã nảy ra ý tưởng “nếu các học sinh không thể đến trường để làm quen trường, thì ta hãy đưa trường tới cho chúng tham quan!”. Vốn là một gamer lâu năm, thầy Steve Brice — với sự giúp sức của 2 cô con gái của mình — đã tạo ra hẳn 1 ngôi trường phiên bản 1:1 chính xác từng viên gạch theo bản vẽ kiến trúc trong Minecraft để giúp các học sinh mới có thể tham quan trường một cách dễ dàng trong thời kỳ giãn cách xã hội.

 

Dành cho ai chưa biết thì Minecraft là một game điện tử với cách chơi khá đơn giản là dùng các khối gạch xây dựng lên bất cứ thứ gì mình muốn trong thế giới ảo (tương tự như các viên gạch LEGO). Tuy đồ họa chỉ là những pixel vuông vức xấu mù, nhưng chính cách chơi đơn giản, dễ nắm bắt và khả năng tự do sáng tạo đã giúp Minecraft đột nhiên phủ sóng toàn cầu rất nhanh chóng trong thời buổi dịch Corona.

Nhờ tham quan ngôi trường trong Minecraft, các học sinh không chỉ biết được ngôi trường mới của họ trông như thế nào, mà còn “quậy phá ảo” được trong từng ngóc ngách nữa (nhờ thầy Steve và 2 cô con gái đã ròng rã suốt 3 tuần liền để mô phỏng chính xác từng cái phòng và viên gạch của trường thật). Các học sinh có thể tham quan những phòng nhỏ như phòng ăn, cho tới rạp hát, sân thể thao nữa, và thậm chí thầy Steve còn có tâm hơn thế khi tạo ra những thử thách nho nhỏ để giữ sự hứng thú cho các học sinh khi khám phá trường như:

  • Hãy vào phòng tập nhạc và đánh một hồi chuông!
 
  • Hãy vào phòng tập và nhảy trên chiếc trampoline xem trò nhảy được cao thế nào
 
  • Tìm 10 cây táo trong vườn trường nha!
 
  • Hãy trang trí phòng học và chia sẻ tác phẩm với các học sinh khác nhé!

Nhờ các ý tưởng vui chơi đó, tuần lễ làm quen với trường “ảo” trở nên thậm chí còn hào hứng hơn cả tham quan trường thật. Và với bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài, các trường đang thật sự nghiêm túc suy nghĩ về việc tạo ra và áp dụng những “tour” tham quan trường mang tính tương tác cao như thầy Steve đã làm, dựa trên nền tảng công nghệ là… game Minecraft. Hãy chờ xem việc này sẽ lan rộng và phát triển đến bao xa trong ngành giáo dục, bởi, ai mà chẳng thích chơi, ai mà chẳng thích những trải nghiệm thú vị như thế này!

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *