NOKIA đổi logo sau 60 năm, hướng tới sự thay đổi chiến lược mạnh mẽ
Vào ngày 26/2, hãng công nghệ tượng đài nhiều năm tuổi NOKIA đã công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới lần đầu tiên sau gần 60 năm. Sự thay đổi này đánh dấu bước phát triển và chiến lược mới trong thời đại mới của NOKIA.
Thay vì một chữ NOKIA đơn giản như cũ, logo mới bao gồm năm hình dạng khác nhau được cắt cúp một cách nghệ thuật để tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ và thay bằng màu trắng, giúp logo NOKIA có thể thích ứng và phối cùng rất nhiều màu sắc gradient rực rỡ trong background, tượng trưng cho sự linh động của một “NOKIA” mới mẻ, thích ứng với mọi thay đổi thay vì bảo thủ như trước.
Từ vài năm trở lại đây, trong quá trình tái cơ cấu định hướng hoạt động, NOKIA đã hợp tác với rất nhiều công ty công nghệ, viễn thông lớn để kinh doanh dịch vụ mạng 5G, trung tâm dữ liệu và cả lĩnh vực thiết bị cho các nhà máy tự động hóa sản xuất, robotic, giúp NOKIA dần trở lại vị thế một ông lớn công nghệ, có thể vừa cạnh tranh với các gã khổng lồ như Microsoft, Amazon vừa là đối tác của họ.
Nguồn: Reuters