IKEA ra mắt dịch vụ thiết kế nội thất cho khách hàng
IKEA như chúng ta đã biết, là công ty nội thất lớn nhất thế giới, và không chỉ dừng lại ở mảng bán đồ nội thất, sắp tới đây IKEA sẽ chính thức lấn sân sang mảng dịch vụ thiết kế nội thất luôn.
Từ hôm nay, IKEA sẽ tung ra dịch vụ thiết kế nội thất theo yêu cầu: một designer của IKEA sẽ luôn sẵn sàng để lắng nghe nhu cầu mong muốn của bạn, và sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực với bản thiết kế căn phòng đúng chuẩn style Bắc Âu với đầy đủ nội thất, đèn, vật liệu. Giá dịch vụ là $100/ phòng cho người dùng cá nhân, và $300/ phòng cho doanh nghiệp. Giá này cũng mang đậm chất bình dân của IKEA khi thực tế giá của designer thiết kế nội thất ở Thụy Điển đã là từ $50 tới $500/ giờ tư vấn.
Và đây là cách hoạt động:
- Bạn sẽ điền vào một form trên web IKEA, miêu tả về yêu cầu và ý tưởng bạn muốn căn phòng sẽ như thế nào.
- List này sẽ được gửi tới một designer nội thất chuyên nghiệp của IKEA để họ thiết kế căn phòng cho bạn, họ cũng có thể gọi điện video trực tiếp 1-1 cho bạn để trao đổi thêm về yêu cầu, thiết kế trong 3 session.
- Sau khi bạn và designer đã cùng chốt với nhau và phong cách, layout cơ bản của phòng, họ sẽ render một căn phòng 3D tuyệt đẹp cho bạn, cùng với danh sách chi tiết những món nội thất trong đó để bạn dễ dàng mua sắm ngay, và thậm chí còn đi kèm với những tips về cách sắp xếp, cách chọn vật liệu thế nào cho đẹp.
- Nhờ sự chuẩn bị chu đáo này, tất cả những gì bạn cần khi đã thấy “ưng mắt”, chỉ là bấm “mua”, và tất cả sản phẩm sẽ vào giỏ hàng của bạn một cách nhanh chóng.
Hướng đi mới theo hướng “dịch vụ” của IKEA là một chiến lược rất hiệu quả mà Apple cũng đang áp dụng. Khi tất cả đang nghĩ Apple chỉ có bán thiết bị như Macbook, iPhone, iPad, thì thật sự mảng kinh doanh đang đem lại nhiều doanh thu cho họ chính là mảng dịch vụ và nội dung. Những dịch vụ như Apple Music, Apple Fitness+ đeng đem lại nhiều tiền cho Apple còn hơn cả McDonald và Nike cộng lại.
Với dịch vụ thiết kế nội thất này, IKEA không chỉ đem lại trải nghiệm từ A-Z tuyệt vời hơn cho khách hàng, mà còn gặt hái được sự trung thành và tình yêu thương hiệu rất lớn, và trên hết, là nhờ có “dịch vụ” thiết kế, mà họ cũng bán được nhiều “sản phẩm” nội thất hơn, cũng như thu tiền từ gói lắp đặt nội thất, mở ra một kênh doanh thu hoàn toàn mới.
Nguồn: Engadget