Meta sẽ all-in để đấu lại TikTok! Sau khi thay đổi định hướng và thiết kế của Instagram để giống TikTok hơn, thì mới đây họ cũng tái thiết kế Facebook để ngày “mô phỏng” trải nghiệm lướt TikTok, bằng cách chia ra News Feed đã quen thuộc với người dùng thành 2 phần, 2 tab riêng biệt:
. Tab mặc định của app là “Home”, sẽ hiển thị những nội dung post, Reels, Instagram Reels và Stories được Facebook đề xuất cho người dùng dựa theo những sở thích, lịch sử lướt Facebook của chính người dùng đó. Nội dung được ưu tiên trong tab Home sẽ là video ngắn, đây được xem như là một “cơ chế” khám phá nội dung vô hạn không điểm dừng kiểu như TikTok
. Trong khi đó, tab Feed sẽ là nơi hiển thị nội dung từ những nguồn thân quen mà người dùng đã theo dõi, như bạn bè, người thân, page và nhóm… đúng như ý tưởng ban đầu của Facebook.
Và dù xem ở tab nào, nguồn nội dung nào đi nữa, thì nơi đó vẫn sẽ tràn ngập quảng cáo (đặc sản của Facebook). Hy vọng rằng, với lần tái thiết kế này, Facebook sẽ trở nên thân thiện, tiện dụng và giúp Facebook “kéo” lại người dùng của mình.