Amazon ra mắt Inspire - shopping kiểu TikTok
Short-form video hay video ngắn kiểu TikTok là dạng content được ưa thích và gây nghiện nhất hiện nay, không chỉ cho những thiếu niên nữa, mà ngay cả người lớn và những nhãn hàng, tập đoàn lớn cũng đang dồn sức đầu tư để đi theo trào lưu này.
Và mới nhất, Amazon – ông trùm bán lẻ E-commerce cũng “tham khảo” từ TikTok để cho ra mắt tính năng mới trên app của mình: Inspire. Inspire là một dạng content hub những nội dung video ngắn để người dùng khám phá những sản phẩm mới – với nguồn nội dung được sáng tạo từ những nhãn hàng, influencer, người nổi tiếng hoặc những người dùng khác.
Để bắt đầu, Inspire cũng hỏi han vài câu về sở thích người dùng như thích makeup, game, thú cưng hay quần áo… để cá nhân hóa những nội dung video hiển thị cho họ.
Format của Inspire giống y chang như TikTok là dạng video dọc-ngắn giúp thu hút sự chú ý nhanh nhất và hiệu quả nhất, và ngay trong video sẽ có nút để người dùng xem ngay sản phẩm rồi mua luôn. Tất cả flow trải nghiệm đều diễn ra trong app Amazon chứ không cần từ TikTok link qua sàn này, sàn kia, vì thế nên Inspire được cho là nước đi hợp lý nhất của Amazon để đánh bại TikTok trong lĩnh vực social-commerce.
Nguồn: Marketing Dive