Tech Hunt Inspiration #108
Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!
Chủ đề của tuần này là công nghệ và bia! Let’s go!
Heineken Friend-Making Mug — song bia hợp bích
Trong thời đại các mạng xã hội giúp mọi người kết nối với nhau, quẹt phải với nhau… mọc lên như nấm, thì Heineken — muốn nhắc nhớ với tất cả rằng: từ năm 1873, để tạo nên những mối quan hệ mới, thắt chặt tình bạn diệu kỳ, chúng ta chỉ cần có chai bia Heineken trên tay mà thôi!
Trong nỗ lực nhắc nhớ các khách hàng của mình, thay vì những chiến dịch truyền thông hay TVC rầm rộ như thường thấy, Heineken lựa chọn một cách đi “thực tế” hơn nhiều, họ và các nhà khoa học, thiết kế sản phẩm đã dành hàng ngàn giờ trong phòng lab để tạo ra một sản phẩm đặc biệt, nhằm thật sự giúp tình bạn thêm “ấm áp”, đó là một chiếc ly cối uống bia đặc biệt có tên là “Friend-Making Mug”.
Chiếc ly này đặc biệt ở chỗ nó là… hai chiếc ly được gắn chặt với nhau. Và không có cách nào để uống bia mà không đổ lung tung ra sàn ngoài cách… kiếm thêm 1 người bạn để cùng uống chung với mình.
Khi thử nghiệm ở một số quán bar, nhiều khách hàng ban đầu cảm thấy rất phiền phức, quái lạ vì không biết làm cách nào để uống, và tưởng là bartender troll mình. Nhưng dần dần họ nhận ra rằng, đây là một cách để “phá băng” (ice-breaker) sự ngại ngùng trong quán bar một cách rất hóm hỉnh, khi dù cho một người ngại giao tiếp đến mấy cũng phải mở lời mời một người lạ khác để uống cùng mình ly-song-bia này. Từ đó, sự ngại ngùng biến mất, mở đầu cho những cuộc trò chuyện, những người bạn mới, hay giúp cho những nhóm bạn trở nên nồng ấm vui vẻ hơn trong cuộc quẩy.
Mạng xã hội cũng phát cuồng vì ly-song-bia này, đến nỗi họ lùng sục những bar có chiếc ly này mới chịu đi và liên tục đăng hình ảnh, video quẩy cùng chiếc ly này, giúp lan truyền chiến dịch của Heineken một cách rộng khắp và nhanh khủng khiếp.
Ước tính trong chiếc dịch này, có đến 17.000 cặp đôi bạn bè mới đã kết thân với nhau nhờ Friend-Making Mug của Heineken, cho chúng ta thấy rằng, quảng cáo và marketing là phải thấu hiểu và tạo ra những trải nghiệm mới, tốt hơn cho khách hàng, chứ không phải lúc nào cũng cần những hình ảnh hào nhoáng hay TVC chuyên nghiệp.
Molson Coors Pure Nationalwide Beer Run — Yêu chạy bộ, thích uống bia? Mời bạn nhào zô!
Vào ngày National Beer Day (7/4 hàng năm), hãng bia Molson Coors đã giới thiệu dòng bia hữu cơ mới, Coors Pure và tung sản phẩm ra khắp cả nước Mỹ. Để quảng bá dòng sản phẩm này, với tính chất hữu cơ, lượng calorie thấp và thật sự đem lại sức khỏe tốt hơn cho người uống, đem lại sự sảng khoái, tỉnh táo hơn các loại bia khác, Molson Coors đã đi một hướng đi khác lạ với các đợt tung sản phẩm bia thường thấy: quảng bá thông qua chạy bộ.
Vốn dĩ chạy bộ và bia chẳng liên quan gì tới nhau, nhưng lại có mối tương quan về mặt cảm xúc: chạy bộ xong rồi đi uống bia là số dzách! Hãng bia đã tổ chức một cuộc thi trên toàn quốc với tên gọi “Coors Pure Nationalwide Beer Run” dành cho dân chạy bộ & thích uống bia. Cách để tham gia rất đơn giản:
- Chạy bộ với app tracking của bạn như Nike Run, Strava, và chạy làm sao cho đường chạy của bạn tạo thành hình chai bia mới Coors Pure trên bản đồ. Sau đó screenshot lại và gửi tấm hình đường chạy của bạn đến email beerrun@coorspure.com để nhận được một thùng 12 chai miễn phí, free ship!
- Hoặc, nếu như trò vẽ đường chạy theo shape nào đó đã quá quen thuộc, có trò này vui hơn: nếu như bạn ở New York, hãy ra công viên Central Park chạy bộ từ khoảng 7–9h sáng ngày 7/4, bạn sẽ thấy những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp đang chạy rất nhanh. Nếu bắt kịp họ và đến đủ gần, hãy cầm điện thoại và scan mã QR ở trên lưng áo họ, bạn sẽ được một phần thưởng là một thùng 12 chai luôn. Quá kích thích và hấp dẫn!
Nationalwide Beer Run không chỉ tạo ra một động lực giúp mọi người bước ra đường, tận hưởng không khí vui tươi, đầy sức sống của mùa hè, mà cuộc thi còn giúp họ có những giây phút giải trí, uống bia và quẩy banh nóc cùng nhau, nhằm chống lại sự buồn chán trong thời buổi năm Covid thứ 2 đầy uể oải. Bravo ý tưởng sáng tạo từ Molson Coors.