Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Save the Sea Scavenger Hunt — truy tìm kho báu dưới biển cùng Dory

Save the Sea Scavenger Hunt — truy tìm kho báu dưới biển cùng Dory

Rạp phim Cinépolis USA được biết tới là một trong những rạp phim sáng tạo nhất thế giới, với lịch sử tổ chức rất nhiều chiến dịch quảng cáo phim bằng những ý tưởng độc lạ, không chỉ giúp bộ phim được công chúng biết tới rộng rãi hơn, mà còn tạo ra những trải nghiệm rất thú vị trên nền tảng social — digital, làm giàu thêm trải nghiệm xem phim của khán giả.

 

Hãy cùng khám phá xem Cinépolis USA đã tổ chức chiến dịch quảng bá cho phim “Finding Dory” vào năm 2016 sáng tạo như thế nào, chỉ với một công nghệ rất đơn giản đó là… tính năng tag trên nền tảng Instagram!

Vào năm 2016, bộ phim “Finding Dory” là bộ phim được trông đợi nhiều nhất bởi các khán giả, vì thế rạp Cinépolis đã bắt tay vào nghiên cứu xem cách nào vừa quảng bá cho phim, vừa quảng bá tên tuổi của mình trên kênh digital hay ho nhất.

 

Và khi nghiên cứu tới plot phim cũng như ý nghĩa của bộ phim là về hành trình tìm kiếm chú cá Dory, vừa nói về chủ đề bảo vệ môi trường biển, Cinépolis nảy ra ý tưởng sẽ tạo ra một trải nghiệm “scavenger hunt” (đi tìm kho báu — kiểu như Amazing Race) cho các khán giả và khách hàng tiềm năng của mình chơi. Và để tăng độ phủ sóng cho chiến dịch, họ cũng quyết định kết hợp với các tổ chức bảo vệ sinh vật và môi trường biển lớn ở Mỹ. Các tổ chức lớn như Ocean Institute, Project Aware, Reef Check Foundation và Sea Shepherd cũng đã tham gia, vì họ cũng yêu thích bộ phim Finding Dory và nhìn thấy đây là một cơ hội để truyền đạt thông tin và giáo dục công chúng về chủ đề bảo vệ môi trường một cách nhẹ nhàng, vui tươi và hiệu quả.

Một cuộc thi săn kho báu tìm kiếm chú cá Dory trên Instagram đã được khởi xướng, với giải thưởng cao nhất là ai tìm ra được chú cá Dory nằm ở đâu trên Instagram sẽ được vào vòng quay may mắn nhận giải thưởng chuyến du lịch 4 người và một thẻ VISA có sẵn 1.000 đô.

 

Hình thức cuộc thi rất thú vị và đơn giản, tận dụng tối đa các tài khoản Instagram từ các tổ chức bảo vệ môi trường biển trên để kết nối chéo và cộng hưởng lượng fan cho cả Cinépolis và các tổ chức đó:

  • Đầu tiên, người chơi vào tài khoản Instagram của @cinepolisusa, và thấy được thông báo cuộc thi như trên.
 
  • Sau đó, họ sẽ bắt đầu hành trình đi tìm Dory, y hệt như hành trình của nhân vật trong phim, miễn sao họ tìm những post Instagram có chú cá màu xanh trong đó và bấm trái tim cho những post có chú cá màu xanh, cứ thế họ sẽ tìm thấy đường link đi tới tài khoản Instagram tiếp theo trong cuộc hành trình.
 
  • Đi qua các tài khoản của mỗi tổ chức, người chơi sẽ thấy những thông tin quan trọng về loài cá blue tang và các loại sinh vật biển khác đang cần giải cứu, góp phần nâng cao nhận thức và mong muốn bảo vệ môi trường.
 
  • Và khi tới tài khoản Instagram cuối cùng, người chơi sẽ được thấy trang chúc mừng họ đã được chính thức vào vòng quay may mắn cho giải đặc biệt.
 

Ý tưởng đã nhận được sự tham gia và đón nhận cực hào hứng với hơn 82.800 người đã biết tới chương trình, 543 người hoàn tất cuộc thi tìm ra chú Dory cuối cùng, phần trăm số lượng người chơi chia sẻ thông tin của họ qua form đăng ký đạt tới 74%.

 

Và kết quả ấn tượng hơn hết là 50% lượng người biết tới chương trình là những người chưa hề biết tới rạp phim Cinépolis USA, và vì thế rạp phim cùng 4 tổ chức đối tác đã gia tăng sự nổi tiếng và lượng fan của mình lên gần 48.000 người, chỉ với một lượng đầu tư tiền thưởng không đáng kẻ và những bài post Instagram có tag tài khoản của nhau. Một con số chỉ có thể có được nhờ chiến lược và ý tưởng growth-hacking, ý tưởng storytelling độc đáo này của Cinépolis.

Techhunt’s comment

Instagram vẫn là một mảnh đất màu mỡ cho những ý tưởng hoạt động và minigame trên social — digital, với hàng loạt tính năng nhiều tiềm năng khai thác như Stories, Tag, Polls… Chúng ta đã từng thấy những thương hiệu kể chuyện qua Stories, tận dụng trang profile để tạo trải nghiệm vuốt lên vũ trụ, dùng Stories để tạo trải nghiệm chơi game hay lái xe chỉ bằng một chạm, và nay Instagram còn dùng để tổ chức cuộc thi tìm kho báu scavengers nữa. Còn bạn, bạn sẽ đem lại trải nghiệm thú vị nào cho khách hàng của mình?

Nguồn: Shorty Awards

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *