Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #110

Tech Hunt Inspiration #110

Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Chủ đề của tuần này là những ý tưởng thú vị từ LEGO. Let’s go!

LEGO News Rebuilt — Mọi thứ vĩ đại đều được xây từ những viên gạch (LEGO) nhỏ

Ả Rập Saudi chưa phải là một đất nước thật sự hùng mạnh, nhưng nội tại lại có rất nhiều tiềm năng vì có lượng mỏ dầu lớn, cùng những con người (giàu có) đầy đam mê, khao khát cống hiến, chịu khó để xây dựng nên những điều vĩ đại từ những viên gạch nhỏ nhất. Tinh thần đó hoàn toàn giống với LEGO vì họ luôn luôn tin vào tiềm năng vô hạn của những viên gạch nhỏ xíu.

 

Vì thế, vào ngày 23/9 năm 2020, ngày Quốc Khánh của Ả Rập Saudi, LEGO đã cùng ăn mừng niềm vui này bằng cách đem đến cho cả nước một trải nghiệm “rất LEGO”, để nêu bật lên niềm tin vào tiềm năng vô hạn của những viên gạch, với LEGO, và với đất nước Ả Rập Saudi, đó là chiến dịch chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 24 tiếng: “LEGO News Rebuilt”.

Trong ngày này, với tất cả những đầu báo và tạp chí được xuất bản ở Ả Rập Saudi để mừng ngày Quốc Khánh, LEGO sẽ tung ra một tờ báo tương tự, nhưng với tất cả hình ảnh được thay thế bằng vật thể ráp bằng LEGO!

 

Tất cả mẩu tin, hình ảnh, thiết kế trong báo “thật”, sẽ được một đội ngũ xếp LEGO chuyên nghiệp nhìn vào từng trang báo, rồi miệt mài xếp LEGO để làm lại y chang hình ảnh bài báo đó, rồi chụp ảnh, xử lý hậu kỳ… để làm ra một bản báo y hệt, nhưng bằng LEGO, và tất cả được hoàn thành chỉ trong vài giờ đồng hồ!

Quá trình 24 giờ thần kỳ này của LEGO và những sáng tạo thú vị họ tạo ra bằng những viên gạch nhỏ, đã làm cả nước cực kỳ hứng thú và “dậy sóng”. Qua đó, mọi người hiểu được thông điệp rất truyền cảm hứng là: “Nếu tất cả những đầu báo và hình ảnh, những lâu đài, resort, máy bay, tàu vũ trụ… đều có thể được “tái hiện” và “xây dựng” bằng những viên gạch LEGO nhỏ bé, thì tất cả mọi điều đều có thể xảy ra nếu ta thật sự quyết tâm làm. Tiềm năng vô hạn của LEGO cũng là tiềm năng của người dân Ả Rập Saudi để có thể sáng tạo ra mọi thứ.” ❤

AR LEGO Minifig customization

Chuỗi siêu thị Sainsbury và chương trình khuyến mãi LEGO hàng năm của họ luôn là điều không chỉ trẻ em mà nhiều người lớn mong chờ. Trong năm thứ 3 này, Sainsbury đưa ra bộ sưu tập mới với đến 140 thẻ nhân vật mới toanh, để mọi người sưu tầm và sáng tạo ra những trò chơi mới, với tên gọi “Living Amazingly”.

 

Và để tạo ra sự quan tâm lớn đến dịp tung ra bộ sưu tập, để giữ sự hứng thú và chia sẻ, viral trong suốt 6 tuần chiến dịch, Sainsbury cũng tạo ra một trò chơi trên digital để mọi người tương tác với LEGO theo những cách mới mẻ, sống động, tuyệt vời hơn như tên của bộ sưu tập, đó là filter “LEGO Minifig” — còn gì tuyệt vời hơn là tự biến bản thân mình thành một nhân vật LEGO? 😍

 

Với filter, mọi người đều có thể chơi một cách đơn giản qua Facebook hoặc Instagram, không cần tải thêm app nào cả. Khi mở lên mọi người sẽ thấy một bộ công cụ và thư viện hàng trăm chi tiết LEGO bằng 3D rất sinh động để có thể tự tùy chỉnh thiết kế chiếc “đầu LEGO” của mình. Từ kiểu tóc, màu tóc, kiểu mắt, màu mắt, kiểu râu, mắt kính, màu da, nón, trang sức phụ kiện tá lả… bạn có thể trở thành bất cứ ai, hoặc chỉ đơn giản là “tái hiện” chính mình theo phong cách LEGO.

 

Ước tính, từ thư viện đồ sộ và phong phú này, có đến 1.5 triệu combination thiết kế khác nhau có thể được tạo ra, đem lại sự hứng thú, niềm vui, tương tác cực tốt cho không chỉ bộ sưu tập của Sainsbury, mà cho cả cộng đồng người yêu LEGO nói chung.

 
 
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *