Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

SelfieBud — Chai bia “độc lạ” được thiết kế riêng cho thời mạng xã hội

SelfieBud — Chai bia “độc lạ” được thiết kế riêng cho thời mạng xã hội

Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem một case study của vua bia Budweiser và cách họ đã tạo ra một sản phẩm cách tân rất đơn giản nhưng thú vị, dành riêng cho những khách hàng thuộc thế hệ mạng xã hội, thế hệ sống ảo selfie nhé.

 

Với truyền thống lâu đời, bia Budweiser có mặt ở gần như tất cả mọi nơi trong đời sống tinh thần của người Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung: từ trong phim ảnh, gameshow, trong các lễ hội âm nhạc, các buổi party của Hollywood đến những quán bia bình dân ở mọi thành phố. Và hình ảnh chai bia Bud được một người cầm trên tay luôn là hình ảnh thông dụng nhất trên báo đài và mạng xã hội, từ người nổi tiếng celebrity đến người công nhân bình thường.

Bộ phận marketing của thương hiệu luôn tìm mọi cách để sản phẩm chai bia của mình được xuất hiện một cách đẹp đẽ, hào nhoáng nhất trong tất cả những hình ảnh trên mạng xã hội đó. Thế nhưng, có một thực tế nhỏ mà ít có người làm marketing nào để ý đến: đó là trong tất cả những bức hình selfie mà mọi người ở những buổi party thường đăng lên mạng xã hội, tuy có sản phẩm chai bia Budweiser đấy, nhưng chúng lại bị LẬT NGƯỢC lại, vì vốn bản chất của camera selfie là một cái gương, và công nghệ hiện tại luôn cho ra hình selfie bị NGƯỢC.

Và hệ quả là gì? Tất cả những hình ảnh có xuất hiện chai bia Bud trên Facebook, Instagram, Stories, TikTok, Snapchat… đều không thể hiện một cách đẹp mắt nhất logo của Budweiser, và mãi đến năm nay thì sự thật ít ai để ý này mới được Budweiser nhìn thấy. Và không chỉ nhìn thấy vấn đề, Budweiser còn nhìn thấy luôn đây là một cơ hội tuyệt vời để đem tới một trải nghiệm mới, một sự cách tân táo bạo mà chưa có thương hiệu nào từng làm, để biến Budweiser thành một thương hiệu đỉnh nhất của mọi cuộc vui, mọi party, trên tất cả mạng xã hội.

 

Họ đã làm ra một chiếc label hoàn toàn mới cho chai bia Budweiser, và nó đơn giản đến không ngờ, đó chỉ là chiếc label cũ nhưng được in ngược lại hoàn toàn! Họ gọi đây là phiên bản đặc biệt SelfieBud, vì chỉ khi chụp hình selfie với camera trước, bạn mới thấy được hình ảnh nhãn hiệu Budweiser hiện ra đúng và đẹp nhất.

“SelfieBud là chai bia đầu tiên trong lịch sử, được tạo ra dành riêng cho thế hệ selfie”, đại diện của Bud đã phát biểu như thế trong buổi ra mắt sản phẩm quái lạ này. Thật vậy, với một thiết kế táo bạo, “dám” lật ngược lại logo của mình ở môi trường thật, Selfiebud thật sự giúp người chụp (và logo Budweiser) đẹp hơn hẳn trên môi trường ảo. Tất cả những bức hình selfie của celebrity và người thường trong các party, sự kiện, show diễn, sẽ hoàn hảo để họ và Budweiser luôn luôn tỏa sáng ở bất chấp là mạng xã hội nào, từ Stories Instagram, Snapchat, AR filter hay boomerangs…

 

Đi kèm với chai bia được in ngược, Budweiser còn tung ra bộ sưu tập quà tặng và merchandise cũng với logo in ngược như hộp quà có gương, áo thun, nón, tủ lạnh mini… giúp cho mọi người được chìm đắm trong một thế giới Budweiser… hoàn hảo để sống ảo.

Ca sĩ Trọng Hiếu idol cũng là một trong hàng trăm ca sĩ và celebrity đồng hành cùng Budweiser trong chiến dịch SelfieBud này và góp phần chia sẻ những Stories để giúp Budweiser thống trị thế giới mạng xã hội, đạt danh hiệu King of Instagram, King of Facebook, King of TikTok, King of Snapchat, King of Beer. Nhờ ý tưởng thông minh và quái lạ này, chỉ trong vòng một tuần đầu tiên, impression của chiến dịch đã đạt mốc 100 triệu, thật kinh khủng và cũng ngả mũ khâm phục Budweiser!

Techhunt’s comment

SelfieBud đã thành công nhờ dám thử một hướng đi táo bạo để giải quyết một vấn đề kỹ thuật cố hữu (camera selfie ảnh bị ngược) bằng cách thức… thủ công (in hình ngược lại), thay vì cố gắng dùng AI hay tạo ra những thuật toán, công nghệ phức tạp nào đó. Họ cũng đã thành công nhờ tận dụng hình ảnh selfie và Stories, là thứ rất thôi thúc người ta chia sẻ cho nhau trên mạng xã hội, đó là lý do những filter AR hay Stories, với ý tưởng độc đáo và cách thực hiện đơn giản, luôn hiệu quả trong những chiến dịch marketing cần sự lan tỏa rộng và nhanh.

Nguồn: Clios

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *