Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Rain Wi-Fi | Mưa càng to mạng Wi-Fi càng mạnh

Rain Wi-Fi | Mưa càng to mạng Wi-Fi càng mạnh

Tele2 – hãng viễn thông rất lớn ở Nga vừa qua đã có một chiến dịch để nâng cao nhận thức thương hiệu của mình, và “ăn điểm” trong mắt người tiêu dùng, vì sự đóng góp vào giải quyết vấn đề xã hội của họ.  Hãy cùng khám phá sáng kiến rất thú vị của Tele2 là dự án “The Rain Wi-Fi” nhé. 
 
Nói về thách thức và vấn đề hiện tại, thì với Tele2, nhận thức thương hiệu đang khá kém, hình ảnh thương hiệu đang khá mờ nhạt và tiêu cực trong mắt khách hàng. Khách hàng không xem Tele2 là một lựa chọn tốt khi lắp đặt đường dây mạng hay mua gói cước viễn thông. Mặc dù sản phẩm của Tele2 là khá tốt, nhưng với nhận thức đã hiện hữu thì rất khó để khách hàng thay đổi cách nhìn, trừ khi có một hành động nào đó rất viral và tuyệt vời từ Tele2, và phải mang tính cộng đồng, tính công nghệ vượt trội đủ sức làm khách hàng ngạc nhiên và yêu thích.
 
Vì vậy, Tele2 bắt đầu tìm hiểu về thị trường mạng và viễn thông ở Nga, và cố gắng tìm xem có một điểm chạm hay vấn đề nào của cộng đồng, xã hội đang nhức nhối mà mình có thể giải quyết và đem lại giá trị cho cộng đồng, vừa giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu. Và họ đã nhìn thấy 2 vấn đề rất kinh điển.
  • Ở thành phố lớn thứ 2 Nga – St. Petersburg, nơi đây được bao phủ bởi những tòa nhà gạch truyền thống, tuy rất đẹp nhưng lại rất to, rất dài và chắn sóng, khiến cho sóng mạng Wi-Fi rất khó được truyền đi thông suốt.
  • Và cũng ở thành phố này, một năm 365 ngày thì mưa tới 200 ngày, dẫn tới việc người dân thường xuyên phải ở trong những building, càng khiến cho việc truy cập mạng Wi-Fi khó khăn hơn bao giờ hết.
 
Với tình trạng thường xuyên “No internet” như vậy, hẳn khách hàng nào cũng cảm thấy rất chán chường và mong muốn có một ai đó sẽ tạo ra thay đổi. Tele2 đã có một sáng kiến cực kỳ tuyệt vời để là người tạo ra thay đổi đó, nhằm giúp cho người dân truy cập Internet dễ dàng hơn. 
 
Ý tưởng này xuất phát từ việc kết hợp đúng 2 thử thách mà thành phố đang gặp phải, là (1) mạng Wi-Fi rất yếu, và (2) là mưa rất nhiều. 
 
Vậy, nếu ta kết hợp “mưa nhiều” và “Wi-Fi yếu” ta sẽ có giải pháp gì? 
 
Với Tele2, đó là “Dùng mưa để truyền Wi-Fi đi mạnh hơn”. Nghe có vẻ rất vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Và để hiện thực được ý tưởng này, Tele2 đã dày công nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và lắp đặt ở khắp nơi trong thành phố một thiết bị mới toanh, vô cùng hiện đại có tên là “The Rain Wi-Fi”.
Về cơ bản, Rain Wi-Fi là một router phát sóng 4G, có khả năng biến mưa thành Wi-Fi và thành nguồn điện để tự vận hành đầu tiên trên thế giới.
 
Đội ngũ kỹ sư của Tele2 đã thiết kế một thiết bị rất tối tân với những chi tiết được tính toán rất kỹ càng để tối ưu vô cùng về mặt hiệu suất. Được lắp đặt ở những ống xối nước trên mái nhà, nước mưa sẽ chảy vào ống thiết bị, và nước sẽ kích hoạt quạt tuabin ở trong để tạo ra điện tự nhiên, và điện này sẽ giúp 4G router hoạt động để phát đi Wi-Fi cho vùng xung quanh thiết bị.
 
Tiếp theo, Tele2 lắp đặt Rain Wi-Fi ở khắp nơi trong thành phố, từ những trạm xe bus, đến trong những tòa nhà, những cửa hàng, quán ăn… để cho mọi người dân khi trú mưa ai cũng có thể thoải mái thưởng thức mạng Wi-Fi từ Tele2 mà không bị những tòa nhà chắn sóng.
Tele2 thậm chí còn “chiếm trọn” trái tim khách hàng khi trao tặng tiếp 2 món quà nhỏ:
  • Một microsite để khách hàng vote cho những địa điểm cần lắp đặt Rain Wi-Fi nhất, cần mạng mạnh nhất, như thư viện, bệnh viện… Và từ danh sách người dùng vote này, Rain Wi-Fi càng được lan tỏa rộng khắp thành phố và nhận được sự đón nhận rộng khắp hơn nữa.
  • Tele2 cũng hợp tác với những hãng nội dung phong phú và uy tín như National Geographic, WWF, Psychologies để người dùng mạng từ Rain Wi-Fi có thể truy cập miễn phí những nội dung độc quyền chất lượng cao từ những đối tác trên. Tổng cộng có đến 2.200 giờ video phim, 15.800 giờ phóng sự, 11.600 giờ video dạy học, 3.6 triệu bài viết đã được đăng tải và xem qua mạng Rain Wi-Fi.
 
Sáng kiến và sự giúp đỡ tuyệt vời này của Tele2 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng người dân trong thành phố. Với hơn 139 triệu media impression, reach tới 34 triệu người, và hình ảnh thương hiệu của Tele2 cũng được nhìn nhận tích cực hơn gấp đôi, Rain Wi-Fi thực sự là một sáng kiến tuyệt diệu, đem lại những kết quả ma thuật và đẹp đẽ như những cơn mưa rào vậy.
Nguồn: VMLY&R

Techhunt’s comment

Một sáng kiến cách tân như Rain Wi-Fi càng có ý nghĩa và hiệu quả cao hơn, khi Tele2 đã khôn khéo tận dụng khó khăn thử thách để làm lợi thế cho mình, và một mũi tên bắn trúng hai chim nhạn, vừa đem lại giá trị cho cộng đồng, vừa cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình, thật đáng khâm phục.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *