Chatpat | KOL nhí gây quỹ cho làng trẻ SOS
Hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận như làng trẻ SOS đều phải phụ thuộc về kinh tế rất lớn vào nguồn quỹ quyên góp, đó có thể là những quỹ đầu tư, vốn xã hội, nhưng chiếm phần trăm lớn nhất trong phần quyên góp đó là từ những chương trình CSR (hoạt động xã hội) của các doanh nghiệp, từ những thương hiệu lớn. Nguồn quỹ quyên góp từ doanh nghiệp không chỉ dồi dào, “chịu chi”, mà quan trọng hơn là sự ổn định, vì mỗi doanh nghiệp đều cam kết sẽ đóng góp liên tục trong khoảng thời gian dài.
Mặt khác, mỗi năm doanh nghiệp đều đốt tiền vào mảng marketing và quảng cáo, làm sao để quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình thú vị hơn, sống động hơn, thu hút nhiều khách hàng biết tới và mua hàng hơn. Và trong quá trình đó các doanh nghiệp đều nỗ lực tìm và thử rất nhiều cách thức mới lạ, thú vị và điên rồ để quảng bá: tài trợ bóng đá, tài trợ eSport, quảng bá với KOL, Tiktok, livestream, metaverse… đủ cả những hình thức mới.
Nắm bắt 2 thực tế và insight đó, ý tưởng của làng trẻ SOS để có thể thu hút nhiều nguồn quỹ kinh phí cho mình chính là: tạo ra một chương trình đáp ứng cả hai vấn đề của doanh nghiệp cùng một lúc: CSR và marketing. Sao cho, mỗi đồng mà doanh nghiệp bỏ ra để góp quỹ từ thiện cho làng trẻ SOS, thì doanh nghiệp cũng sẽ nhận lại những giá trị tương ứng giúp quảng bá thương hiệu của mình.
Techhunt’s comment