Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #115

Tech Hunt Inspiration #115

Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Chủ đề của tuần này là những ý tưởng thú vị tận dụng các nền tảng như Instagram và Spotify. Let’s go!

Gram Invaders — Chơi game 8-bit game trong Instagram Stories

Three. là hãng viễn thông rất nổi tiếng từ Hongkong, và sau đó phát triển ra khắp thế giới. Họ không chỉ mạnh về hạ tầng viễn thông mà còn có những hợp đồng, khuyến mãi mua điện thoại rất thu hút khách hàng. Để vinh danh khách hàng của mình, Three. đã đề ra một chiến dịch “dành cho những người ghiền điện thoại” có tên “PhonesAreGood”, và trong đó có một trải nghiệm rất thú vị tận dụng khéo léo nền tảng Instagram Stories — nền tảng mà hầu hết người trẻ đều đang dán mắt vào mỗi ngày.

 

Và thông điệp từ Three. là vô cùng “chất”: có thể có nhiều người nói bạn quá nghiện điện thoại khi dán mắt vào chúng suốt cả ngày, coi IG Stories suốt ngày và có thể gặp nguy hiểm ở ngoài đường, hay không thể làm gì khác. Hãy chơi game 8-bit này cùng chúng tôi và chứng minh rằng “ghiền điện thoại cũng cool lắm chứ bộ!”

Three. đã “hack” Instagram Stories để tạo ra hẳn một game 8-bit cho khách hàng của mình chơi. Và thật sự đó là một game đi cảnh và chiến đấu với cốt truyện hoàn chỉnh — tới khi giết trùm và phá đảo thành công luôn chứ không chỉ là một trải nghiệm đơn thuần cho vui.

 

Họ đã làm điều đó bằng cách tận dụng rất khéo cách tương tác của Stories là tap để qua hình tiếp theo, và như vậy, nhân vật của chúng ta sẽ nhảy lên để tránh vật cản khi được tap (qua clip tiếp theo), hoặc nếu không tap thì sẽ bị đụng và chết (vẫn ở clip hiện tại), hoặc tap để đánh lại kẻ thù chẳng hạn. Hàng loạt những màn chơi, cảnh vật, chướng ngại vật và cách tương tác phong phú, sinh động khiến cho người chơi như thật sự đang chơi game và điều khiển nhân vật chứ không phải đang xem Stories đơn thuần, khiến họ dễ dàng bị cuốn hút và “ghiền” trò chơi.

 

Game Gram Invader 8-bit với chi phí làm game gần như… bằng 0 đã tạo ra một cơn sốt với những đối tượng khách hàng ghiền điện thoại của Three., và vì thế, giúp tăng độ yêu thích cho thương hiệu đến 92%, thật khủng khiếp!

Barilla Spotify playlist — Nấu pasta theo nhạc

Trong nghệ thuật nấu mì pasta thì việc canh chuẩn sao cho mì vừa chín tới, không quá sống, không quá dai quyết định tới 80% thành công của món này. Và với người Ý vốn cực kỳ nghiêm túc và đam mê với văn hóa ẩm thực của họ, thì “chuẩn” nghĩa là phải cực-kỳ-hoàn-hảo về thời gian. Thế nhưng cũng rất khó để mọi người hiểu được và đạt tới độ hoàn hảo như vậy, người thì canh 10 phút xong rồi bỏ đi ra coi TV cái đã, người thì bấm giờ xong rồi quên mất thôi đại đi vậy được rồi.

 

Barilla là hãng mì pasta đóng gói từ Ý quá quen thuộc với người Việt Nam rồi, nhằm khuyến khích mọi người thấu hiểu về văn hóa mì Ý, cũng như giúp mọi người nấu mì một cách “hoàn hảo” được dễ hơn đôi chút, họ đã hợp tác với Spotify để tạo ra một series những playlist bài hát về… mì Ý với tên gọi Barilla Spotify Playlist.

 

Ủa nhưng mà nhạc thì liên quan gì tới cách nấu mì Ý?

Điểm đặc biệt của loạt playlist này, là mỗi playlist đều có độ dài bằng đúng boong thời gian bạn cần canh để mì Ý chín một cách hoàn-hảo!

Đúng vậy, mỗi playlist được các chuyên gia khoa học, âm nhạc và đầu bếp tính toán cẩn thận để có vai trò như một cái đồng hồ canh giờ để nấu pasta vậy. Mỗi playlist Spotify bao gồm các bài hát tiếng Ý, có tên của mỗi loại pasta bạn cần nấu như spaghetti, fusilli hay linguine để ai cần nấu loại mì nào thì bật playlist đó nghe.

 

Như vậy, người nghe vừa có thể vừa thưởng thức thứ âm nhạc tao nhã, đầy hứng khởi của nước Ý, vừa nghe xong là có ngay mì pasta được nấu chín tới hoàn-hảo, hệt như một đầu bếp Ý thực thụ vậy. Nhất cử lưỡng tiện, và vô cùng thú vị để mọi người có một trò vui để chơi trong thời buổi giãn cách xã hội. Bravo Barilla!

 

Enjoy những playlist Spotify cực hay với cover artwork cực đẹp mang đậm chất Ý nhe!

Top Hits Spaghetti | Timeless Emotion Fusilli | Simply Classics Linguine


Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *