Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Volkswagen Amarok – Quảng cáo với họa tiết trên bãi cát

Volkswagen Amarok - Quảng cáo với họa tiết trên bãi cát

Vào mùa hè ở Argentina – đất nước Nam Mỹ nóng bỏng cháy da, hẳn trong đầu mọi người dân đều nghĩ tới 1 keyword duy nhất để trốn cái nóng khủng khiếp này, đó là “đi biển”. Thế là vào mùa hè, hầu hết mọi người ở thủ đô Buenos Aires đều xin off, lên xe hướng ra những bờ biển mát mẻ và những khu resort biển sang trọng, bỏ lại sau lưng công việc, bộn bề, social media. Và nếu đã bỏ lại máy tính, điện thoại, social media thì cũng đồng nghĩa với việc… bỏ lại những nỗ lực quảng cáo của các brands trên các nền tảng digital này.
 
Vì vậy, vào mùa hè, các brands ở Argentina rất chật vật để quảng cáo tới đại đa số khách hàng tiềm năng, nhưng có 1 brand không chịu thua trước thử thách này, và vẫn tìm ra được một cách rất thú vị, “thủ công” nhưng rất thông minh để quảng cáo “dồn dập” tới khách hàng, ngay tại bờ biển. Hãy cùng xem ý tưởng quảng cáo The Sand Ad từ Volkswagen nhé!
bờ biển thì sóng điện thoại, sóng 4G, sóng Wifi hầu hết bị lấn át bởi sóng biển, vì vậy du khách đến đây chơi cũng chẳng tha thiết gì tới chiếc điện thoại của mình như mọi khi. Thế mà, các brand vẫn áp dụng những chiêu trò tactics và ý tưởng quảng cáo quen thuộc như TVC, Print ad, PR, quảng cáo trên báo mạng, mạng xã hội… vì thế mà ít có brand nào chạm đến được những du khách đang nghỉ ngơi thoải mái trên bãi biển khi mà họ… không cầm điện thoại. 
 
Mà nói đúng hơn thì mọi loại media thông thường đều ít khi phát huy được khi ở khu vực vui chơi nghỉ dưỡng ở bờ biển!
 
Volkswagen Argentina trong tình thế rất khó đỡ đó, cùng với dòng xe du lịch thám hiểm trứ danh Amarok của mình, đã tìm ra một cách cực kỳ đơn giản và liên quan tới chính sản phẩm xe của mình để tạo ra một phương tiện media mới, vô cùng tiết kiệm, phù hợp với budget nhỏ xíu xiu. Đó là tận dụng thứ ta thấy nhiều nhất ngoài biển (ngoài… nước): chính là “cát” “The Sand Ad” đã ra đời như thế.
 
Volkswagen đã lợi dụng hiện tượng bánh xe khi chạy trên cát sẽ lưu lại những vết hằn của rãnh bánh, để tạo nên chiếc quảng cáo cho thương hiệu xe Amarok. Cách làm rất đơn giản, đúng hơn là quá đơn giản hệt như cách một em bé khi chơi đào cát ngoài biển: đó là họ đã in logo Amarok lên bề mặt chiếc bánh xe, sao cho khi chạy một vòng thì bánh cũng tạo ra một “họa tiết” trên cát có logo Amarok như hình dưới đây.
Mỗi sáng, một chiếc xe 4×4 đặc chế với bánh xe in logo Amarok sẽ chạy trên suốt 40km bãi cát dọc bờ biển và “hằn” liên tục logo Amarok lên 40km đó, thực sự biến bãi cát thành một phương tiện media quảng cáo cho thương hiệu. Nó giống như một người nghệ sĩ liên tục đi vẽ logo lên 40km bờ tường trong thành phố vậy, chỉ khác là, mọi thứ thủ công giờ đây được tự động hóa nhờ bánh xe, xe chỉ việc chạy, và logo cứ thể được vẽ lên trên bãi cát vàng.
 
Volkswagen đã cho xe chạy liên tục trong 60 ngày mùa hè khi bãi biển đông khách nhất, và từ đó in lên đến 100.000 logo Amarok, khiến cho thương hiệu này thực sự đập vào mắt của tất cả mọi người đến bãi biển vì đi đâu cũng nhìn thấy cát, mà nhìn thấy cát thì thấy logo Amarok! 
 
Hiệu quả và “dồn dập” là thế, nhưng điều tuyệt vời hơn nữa về ý tưởng đầy thông minh “The Sand Ad” này là: họ đã được tiết kiệm tiền media nhờ quảng cáo miễn phí trên bãi cát “đắt địa” này, lại còn được tiết kiệm chi phí in ấn, làm phim, điện…giúp giải thiểu tác hại với môi trường. Và có một điều hay hơn cả, đó là tính tiết kiệm triệt để từ Volkswagen: họ chỉ chế ra 2 chiếc bánh xe có in logo Amarok duy nhất chứ không phải 4 chiếc bánh đều in, tiệt kiệm được chi phí sản xuất và độ xe đến một nửa!

Techhunt’s comment

Cái khó ló cái khôn, khi budget quá khiêm tốn thì có những thứ thuộc về thiên nhiên vô hạn mà các brand có thể tận dụng để quảng cáo, biến thành media quảng cáo như nước, gió, bầu trời, và với Volkswagen Argentina là… cát, thứ gần như vô hạn. Có thể nói, The Sand Ad đã trở thành quảng cáo media 0 đồng với mức hiệu quả khủng khiếp nhất trên thế giới.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *