The LAZvatar | Avatar 3D lung linh từ những gì bạn mua sắm
Ngày nay, những khách hàng đã dần chuyển sang mua hàng trên mạng thông qua những sàn E-commerce nhiều hơn hẳn trước đây, và gần như họ tìm tới E-commerce cho mọi nhu cầu trong cuộc sống chứ không chỉ vì “cần lắm nên phải mua trên mạng”. Nói cách khác, những gì bạn mua trên E-com đại diện cho con người và cuộc sống của bạn.
Để chào mừng năm mới, Lazada (ở Thái Lan) – sàn E-commerce quen thuộc đã ra mắt chiến dịch dựa trên insight trên, để giúp mỗi khách hàng, mỗi người dùng thể hiện bản thân một cách độc đáo thông qua chính những gì họ đã mua sắm. Hãy đến với campaign “The LAZvatar” nhé!
Vào dịp năm cũ qua, năm mới đến, chúng ta có xu hướng muốn nhìn lại một năm đã qua, nhìn lại những trải nghiệm, khoảnh khắc đáng nhớ. Đó là lý do mà tính năng Year in Review của Spotify, Google, hay gần đây nhất là Tiki được mong chờ và hưởng ứng rất vui vẻ. Những template hình ảnh xinh đẹp, thú vị được tạo ra từ chính những “dữ liệu” của mình, từ những gì mình đã trải qua (nhạc mình đã nghe, từ khóa mình đã search, hay sản phẩm mình hay mua) luôn đem lại cảm giác thú vị và kích thích sự chia sẻ của mọi người dùng.
Lazada cũng chọn tạo ra một tính năng tương tự Year in review cho người dùng của mình. Với Lazada, thì những sản phẩm mà từng người dùng mua trên sàn E-com không chỉ là những món đồ cần thiết với họ, mà mọi sản phẩm đều là những “moment” đặc biệt đem lại giá trị, sự giải trí và thoải mái cho từng khách hàng, vì thế, Lazada đã cải biên “Year in Review” thành một thứ quen thuộc và thú vị hơn, là “Year in your Purchase”.
Đầu tiên, Lazada đã thiết kế hàng ngàn sản phẩm hiện có trên sàn E-com của họ thành những icon 3D lung linh xinh đẹp. Sau đó, họ đã tận dụng dữ liệu mua hàng của từng khách hàng để tạo ra chương trình “Year in your Purchase”. Ở đây, người dùng sẽ được tạo ra 1 nhân vật avatar 3D cũng lung linh xinh đẹp được nhân hóa, kết hợp, sáng tạo từ chính những sản phẩm mình đã mua.
Ví dụ, một bạn trai yêu thích mua giày thể thao, đồng hồ, và loa nghe nhạc sẽ có một chiếc avatar của Lazada (gọi là LAZvatar) là một nhân vật 3D hình đôi giày, kết hợp với đồng hồ và loa trên tai rất sành điệu. Một cô nàng yêu thích mua túi xách, son, và váy đầm sẽ nhận được một chiếc LAZvatar với nhân vật là chiếc váy với túi xách đầy son rất dễ thương.
Mỗi nhân vật đều có những tên gọi, cá tính, màu sắc, chuyển động animation khác nhau. Ước tính đã có 500 nhân vật 3D xinh đẹp được Lazada thiết kế, sẵn sàng để tương thích với những “dữ liệu” của mọi chiến thần mua sắm, sẵn sàng để họ thỏa sức chia sẻ, khoe, và thể hiện cá tính trên mạng xã hội.
Không những chỉ khoe, mỗi người dùng khi tạo xong LAZvatar đều sẽ nhận được 1 voucher code với 100 đồng bath để như một lời cảm ơn của Lazada, và “lì xì” cho năm mới, càng kích thích và tạo động lực nhiều người dùng tạo LAZvatar hơn.
Trào lưu “khoe” LAZvatar đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận rất hào hứng, chính vì sự khác biệt và “đầu tư về visual” của nó so với những trào lưu khác của Spotify hay Google, và cũng vì concept khác biệt, rất chú trọng vào “cái tôi”: cá tính của tôi thể hiện qua chính “cá tính” khi tôi mua sắm, từ chính những dữ liệu mua sắm của tôi.
Nhờ vậy, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ đầu tiên, campaign đã gây bão mạng xã hội, khi có tới 15.000 người chơi, 2.000 comment và share, đến 3.000 voucher code đã được dùng chỉ trong ngày đầu tiên, dẫn tới lượng doanh thu tăng tới hơn 80%. Thực sự ấn tượng!
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
“Year in Review” là một idea rất hay cho những platform hiện đại, nó cho thấy rằng “dữ liệu”, như dữ liệu của khách hàng, dữ liệu mua sắm… nghe có vẻ khô khan lại có thể biến thành những dạng nghệ thuật, những trò chơi, những visual rất xinh đẹp khiến mọi người đều thích, đều muốn chia sẻ (như một chiến thuật User-generated content) và làm tăng brand awareness, engagement và brand love rất tốt.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 419