Tech Hunt Inspiration #123
Hãy cùng Techhunt cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!
Chủ đề tuần này là “Công nghệ đem lại trải nghiệm du lịch bằng âm thanh siêu sinh động“. Let’s go!
Asahi “Discover Tokyo” — Khám phá Tokyo với “trải nghiệm âm thanh” siêu thực từ Asahi
Cuộc sống về đêm ở Nhật luôn là một trong những trải nghiệm khó tin và ảo diệu nhất mà chúng ta nên trải qua một lần trong đời. Từ những khu phố ở Shibuya tới những vùng ngoại ô Okinawa… Nơi nào ở Nhật Bản về đêm cũng luôn sống động, sáng tạo, tràn ngập thanh âm của đường phố, con người, bia rượu, tiệc tùng và âm nhạc xập xình. Một tổ chức về du lịch ở Nhật đã kết hợp với hãng Asahi Super Dry với tham vọng mang trải nghiệm Nhật Bản về đêm độc nhất này đến cho tất cả mọi người trên thế giới thưởng thức, ngay từ nhà họ nhờ sức mạnh của công nghệ.
Trải nghiệm được mang tên “Discover Tokyo”, và đây không phải là một trải nghiệm du lịch online thông thường với hình ảnh, bài viết hay video. Discover Tokyo là một trải nghiệm du lịch ảo, mong muốn người xem “chìm đắm” trong không khí Nhật Bản về đêm, trong những quán bar sành điệu khắp Tokyo qua trải nghiệm “âm thanh”!
“Discover Tokyo” bao gồm 45 phút audio tour về các quán bar ở Tokyo với chất lượng âm thanh vòm 3D đỉnh cao giúp người tham gia cảm giác như mình đang thật sự ở đó, cùng với những người bạn khác, lắng nghe tiếng ly rượu chai bia chạm nhau, tiếng cười nói, tiếng nhạc xập xình từ những DJ hàng đầu như DJ Noby, Nohey Dijon và Kerry Chandler.
Tất cả đều được trải nghiệm không phải bằng mắt, không phải bằng mũi mà là bằng tai của mình. Và như chúng ta cũng biết, lắng nghe những âm thanh khuếch đại trí tưởng tượng của con người bay cao bay xa hơn rất nhiều so với việc nhìn được rõ ràng sự vật bằng mắt. Vì thế nên, Discover Tokyo và những âm thanh này là sự lựa chọn tuyệt vời so với việc đăng những video về bar, pub ở Nhật, nó giúp nâng cấp trải nghiệm và sự sinh động lên một tầm mới, gần như là nghệ thuật và nó vẽ ra được những cảm nhận đúng nhất về văn hóa sôi động của Nhật.
Chưa kể, nhờ sức mạnh của công nghệ, trải nghiệm âm thanh Discover Tokyo còn sống động và “thật” hơn bao giờ hết khi người xem có thể nói chuyện với những du khách khác đang cùng mình trải nghiệm, dù họ đang ở khắp nơi trên thế giới, nhưng tất cả đều đang ở trong cùng một không gian quầy bar ảo. Họ còn có thể order bia Asahi bằng giọng nói của họ với người bartender trong không giản ảo ấy, và lập tức hãng sẽ ship bia đến cho họ để trải nghiệm của họ được liền mạch, chìm đắm hơn. Thật… quá ấn tượng!
Techhunt’s comment
Trải nghiệm du lịch bằng âm thanh có lẽ là concept lạ nhất trong những năm qua, sau khi những format như 360, AR/VR dần trở nên quen thuộc và có phần gây khó khăn trong quá trình sản xuất nội dung. Và âm thanh có lẽ sẽ là từ khóa hot nhất trên thế giới mạng xã hội, là xu hướng của những trải nghiệm thương hiệu mới trong vòng vài năm sắp tới đây. Ngoài bia ra, liệu những thương hiệu như thế nào sẽ thích hợp với hình thức trải nghiệm âm thanh này?
Nguồn: RA
Asahi “Discover Tokyo” — Khám phá Tokyo với “trải nghiệm âm thanh” siêu thực từ Asahi
IHG Hotels & Resorts (bao gồm InterContinetal, Kimpton, Holiday Inn Express), tập đoàn khách sạn và resort lớn nhất thế giới mong muốn sẽ tặng cho những vị khách của họ những kỉ niệm về những chuyến du lịch đã bị bỏ lỡ hết trong năm 2020 vừa qua, bằng một cuộc thi với giải thưởng cực lớn. Cuộc thi nằm trong chiến dịch có tên Department of Epic, giúp biến ước mơ du lịch hoành tráng nhất của những vị khác thành hiện thực: đó có thể là một chuyến du ngoạn tới Grand Canyon, ngắm khinh khí cầu ở Napa Valley, hay bơi cùng cá mập ở Maldives, dù là gì đi nữa, IHG đều sẽ biến nó thành hiện thực để bù lại cho năm 2020 buồn chán vừa qua.
Cách tham gia vô cùng đơn giản và mở rộng cho toàn cầu, bạn chỉ việc post chia sẻ về chuyến du lịch mơ ước của bạn lên Instagram, hashtag #IHGTellMeContest và tag @ihghotels vào, rồi biết đâu, IHG sẽ xướng tên bạn trong vòng quay may mắn. Bạn có thể được những đặc quyền trong mơ như đi tới bất kỳ khách sạn, khu resort 5–6 sao nào trong hệ thống tập đoàn, vào bất kỳ lúc nào, ăn tối trong những nhà hàng sang trọng mỗi ngày, xe riêng…
Và trên hết, thử nghiệm lạ nhất trong chiến dịch Department of Epic này chính là kết hợp việc du lịch, ở khách sạn, resort với trải nghiệm… âm thanh.
Những du khách nào đang mong ngóng chờ mình là người chiến thắng trong cuộc thi, có thể ngay lập tức trải nghiệm “kỳ nghỉ ảo” bằng âm thanh trong mạng xã hội Clubhouse. IHG đã kết hợp cùng mạng xã hội âm thanh đang nổi đình nổi đám Clubhouse để tổ chức các tour du lịch âm thanh ảo tới các khách sạn & resort của IHG. Và đó không phải là một trải nghiệm “miễn phí” tầm thường, nó mang lại đẳng cấp cũng như sự tuyệt vời của thương hiệu IHG!
Du khách có thể nghe âm thanh và tưởng tượng ngay ra cảnh mình đang bước chân trên chiếc sảnh sang chảnh của khách sạn, nghe thấy những vị khách khác trò chuyện, tiến bước vào nói chuyện với nhân viên, nhảy xuống hồ bơi vô cực, nước bắn lên, âm nhạc từ quầy bar xập xình lên, party bắt đầu, tiếng cụng ly, cười nói, gió mát thổi bên tai, và cuối cùng là âm thanh màn cửa đóng lại, tiếng ngả lưng trên chiếc giường êm ái sau một ngày dài tận hưởng. Tất cả, đều có thể được trải nghiệm một cách sinh động nhờ âm thanh trong Clubhouse, chỉ cách bạn một cú chạm.
IHG là một trong những tập đoàn lớn dám tiên phong thử nghiệm và bắt tay với Clubhouse (có thể nói là tập đoàn lớn nhất, bên cạnh những thương hiệu nhỏ khác). Và sự thử nghiệm này đang dần đem lại quả ngọt cho họ, khi tạo ra một trải nghiệm mới mẻ, rất mới mẻ không chỉ cho khách hàng, mà cho cả ngành dịch vụ khách sạn, resort, giúp khẳng định vị thế của họ và nhận lại được tình cảm lớn từ khách hàng.
Techhunt’s comment
Vào năm 2020, mạng xã hội âm thanh Clubhouse bất ngờ trở nên nổi tiếng, có thể là do sự khác biệt trong cách trải nghiệm của app này so với những mạng xã hội về hình ảnh, video khác như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok. Mọi người trên thế giới cảm thấy Clubhouse nổi bật, lạ và đem lại sự dễ chịu với họ hơn so với việc bội thực tiêu thụ nội dung trên các mạng xã hội khác. Với Clubhouse, bạn có thể nghe người khác kể chuyện, diễn thuyết, hướng dẫn tập Yoga và kết nối với những người nổi tiếng một cách rất tự nhiên và gần gũi.
Và với sự phát triển mạnh mẽ của những Spotify, Clubhouse, Twitter Space, có vẻ như, thời đại của âm thanh đã tới, thời đại của trải nghiệm thương hiệu qua âm thanh đã tới.
Nguồn: Multivo