Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Tech Hunt Inspiration #116

Tech Hunt Inspiration #116

Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Chủ đề của tuần này là những ý tưởng tận dụng công nghệ để ủng hộ cho cộng đồng LGBTQIA+. Let’s go!

Closeup Where #LoveRules Live map — Tình yêu lên ngôi ở bất cứ nơi đâu ta muốn

Xã hội ở Phillipines, một quốc gia Đông Nam Á, luôn có những định kiến và cổ hủ nhất định, đặc biệt khi nhắc đến vấn đề tình yêu, chưa kể tới tình yêu đồng giới thì hoàn toàn chưa nhận được sự đồng tình của xã hội nước này. Vì vậy, các cặp đôi đồng giới ở Phillipines luôn e ngại, sợ hãi và ngại ngùng khi thể hiện tình cảm với nhau ở những nơi công cộng, đông người, cái họ nhận được không phải là cái nhìn bình thường, tán thưởng mà là ánh mắt khó chịu, kỳ thị, thậm chí châm chọc hay tấn công.

Closeup, nhãn hàng luôn tôn vinh tình yêu và những khoảnh khắc tình tứ, sát gần nhau của các cặp đôi nhận thấy rằng như thế thật bất công, với một xã hội như thế thì thật khó để tình yêu, đặc biệt là tình yêu đồng giới được lên ngôi. Vì vậy để “chiến đấu” vì tình yêu, để truyền cảm hứng cho toàn xã hội, Closeup đã tạo ra Where #LoveRules live map, một chiếc microsite bản đồ những địa điểm An toàn để các cặp đôi đồng tính thoải mái thể hiện tình cảm của mình mà không sợ gặp những ánh mắt kỳ thị.

Đó có thể là một nơi tầng thượng bí mật nào đó trong thành phố, hoặc những nơi công cộng như quán cafe nhưng người chủ và những khách đến đó rất ủng hộ tình yêu đồng giới.

Dữ liệu của tất cả những địa điểm An toàn cho tình yêu lên ngôi như vậy hoàn toàn được xây nên từ cộng đồng: qua những gợi ý, được các cặp đôi đến đó trực tiếp cảm nhận và chia sẻ, cập nhật lên. Tất cả đều trong thời gian thực và luôn luôn được cập nhật mỗi ngày mỗi giờ từ cộng đồng và các cặp đôi đồng tính, khiến cho chiếc bản đồ thực sự “sống”, thậm chí có cả những địa điểm được cập nhật lên từ nước ngoài như Singapore, Malaysia nữa.

Nhờ có cộng đồng vô cùng ủng hộ tình yêu nói chung, và tình yêu đồng giới nói riêng, bản đồ #LoveRules đã có được đến 274 địa điểm an toàn chỉ trong ngày đầu tiên, và được đón nhận nhiệt liệt với hơn 12 triệu lượt reach trên social media, hơn 266 ngàn lượt tương tác, đem lại một thành phố an toàn hơn, một đất nước đẹp đẽ hơn để tình yêu lên ngôi.

H&M Beyond the rainbow — Niềm tự hào đằng sau cầu vồng

Cầu vồng là hình ảnh biểu tượng để tôn vinh cho cộng đồng LGBTQIA+, một biểu tượng cho sự tự hào của cộng đồng này. Tuy nhiên, gần đây, khi phong trào ủng hộ cho LGBTQIA+ trở nên phổ biến, các nhãn hàng, và cả chúng ta nữa, đều có xu hướng ủng hộ một cách máy móc và bề mặt, như hành động đổi avatar Facebook, logo brand, hay đổi màu packaging sản phẩm thành 7 màu, mà đôi khi chúng ta quên đi hoặc lờ đi những câu chuyện phía sau cầu vồng đó, những điều sâu sắc, đau khổ, hạnh phúc, tự hào mà những bạn trong cộng đồng LGBTQIA+ đã cảm nhận và trải qua.

Chính những câu chuyện mới làm nên ý nghĩa của lá cờ LGBTQIA+ đầy tự hào đó. H&M nghĩ vậy, và họ muốn nhắc nhở toàn xã hội về ý nghĩa thật sự của sự tự hào là một LGBTQIA+, sâu sắc hơn, nhiều ý nghĩa hơn là một lá cờ cầu vồng.

“Beyond the Rainbow” được H&M ra mắt, là một microsite ứng dụng công nghệ AI nhận diện hình ảnh và màu sắc để người dùng scan bất kỳ hình ảnh cầu vồng 7 màu nào, bất kể đó là cờ, hình trên mạng, thêu tay, hình nghệ thuật… miễn sao đủ 7 màu là website sẽ hiện ra những câu chuyện về các nhân vật trong giới LGBTQIA+ kể về câu chuyện đầy tự hào của họ, những khó khăn và nỗ lực của họ trong quá trình vượt qua định kiến, dám thể hiện chính mình một cách thật nhất.

Chiến dịch được sự hỗ trợ của các diễn viên, ca sĩ và KOL nổi tiếng trong giới LGBTQIA+ như Mj Rodrigues, Sus Wilkins, Chella Man… Qua đó, mọi người trong giới LGBTQIA+ sẽ được truyền thêm nhiều cảm hứng, thêm nhiều tự hào để chia sẻ câu chuyện của chính họ và sẵn sàng thể hiện chính mình. Mọi người trong xã hội cũng có cơ hội được cảm nhận những câu chuyện, những khía cạnh khác sâu sắc hơn về cộng đồng LGBTQIA+ hơn là chỉ hiểu về lá cờ cầu vồng một cách chung chung, dần dần, sẽ nảy sinh nhiều đồng cảm hơn.

H&M cũng quyên góp $100.000 vào quỹ United Nations Free & Equal Campaign, cũng chung sứ mệnh đấu tranh vì quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới. Cảm ơn H&M, ý tưởng và cách sử dụng công nghệ rất đơn giản và thông minh của họ đã truyền một nguồn cảm hứng rất tuyệt vời!

Hãy scan thử một chiếc cầu vồng và cảm nhận những câu chuyện từ H&M ở đây nhé: https://beyondtherainbow.hm.com/

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.

From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *