Tech Hunt Inspiration #107
Hãy cùng Techhunt team cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!
Chủ đề của tuần này là những ý tưởng công nghệ biến trải nghiệm trên giấy thành trải nghiệm digital. Let’s go!
Pizza Hut box with AR Pac-Man game — Hoài niệm kiểu digital với AR
Nhân dịp kỉ niệm thành lập, Pizza Hut đã giới thiệu một chiến dịch rất thú vị, với theme chủ đạo là “Hoài niệm kiểu mới” (Newstalgia — chơi chữ từ New và Nostalgia — hoài niệm xưa cũ), với mục tiêu đem lại một trải nghiệm mới cho những thứ đã trở thành biểu tượng, truyền thống của thương hiệu.
Hàng loạt những chi tiết thú vị và rất được yêu thích vào những năm 80–90 đã được mang trở lại, như quảng cáo kiểu retro, món ăn biểu tượng vào thời đó, những pin cài áo đặc biệt, chiếc ly đỏ đặc trưng, và không thể thiếu một thứ rất hoành tráng của thời đó và luôn xuất hiện trong các cửa hàng Pizza Hut: chiếc máy game thùng và game Pac-Man lừng lẫy một thời, nhưng với cú twist của thời đại mới:
Kết hợp với thương hiệu game Bandai đã sáng tạo ra trò Pac-Man, những chiếc hộp pizza phiên bản giới hạn Newstalgia sẽ được in kèm một mã QR trên đó, và khi scan bằng camera điện thoại, sẽ mở ra một trải nghiệm AR đặc biệt dành riêng cho khách hàng của Pizza Hut, giúp họ chơi được game Pac-Man huyền thoại họ hay chơi trên máy game thùng, nhưng giờ đây là chơi ngay trên bề mặt của chiếc hộp bánh pizza, với hình ảnh 3D sống động, kì diệu như thật.
Sự kết hợp này “win” cả những khách hàng trưởng thành vì họ được quay về thời xưa của họ — thời gắn bó với máy game thùng và những kỉ niệm ở cửa hàng Pizza Hut — vừa “win” những khách hàng trẻ tuổi với công nghệ AR và game 3D thời thượng.
Chưa hết, với những game thủ “trùm” trò Pac-Man, họ có thể đăng số điểm của họ trong game lên Twitter và tag Pizza Hut vào, để tham gia quay số may mắn, với giải thưởng lớn nhất là… hẳn một chiếc máy game thùng Pac-Man phiên bản cổ điển giới hạn thật sự để… tha hồ chơi ở nhà. Thật là cool ngầu!
IKEA Audio Catalogue — “Xem” catalogue bằng âm thanh
Năm Covid 2020, dân Mỹ trải qua phần lớn thời gian ở nhà, tất cả đều rất… buồn chán và nhanh chóng làm bạn với sách nói, podcast, Spotify để giải khuây, IKEA cũng nhanh chóng bắt lấy xu hướng này khi vào đúng tháng 12, nhân dịp kỉ niệm số catalogue giấy cuối cùng trước khi chuyển lên định dạng digital để tiết kiệm giấy — mực và tránh lãng phí tài nguyên môi trường, IKEA đã tung ra phiên bản catalogue đầu tiên trên thế giới có thể “xem” với định dạng podcast, với tên gọi Audio Catalogue!
Audio Catalogue tạo ra một trải nghiệm “xem” catalogue khá… lạ. Vì vốn, catalogue là để thỏa mãn cảm giác “nhìn” những sản phẩm, thiết kế nội thất xinh xắn, truyền cảm hứng cho mình, thì làm sao có thể cảm nhận những thứ xinh xắn đó chỉ qua âm thanh?
Thế nhưng trải nghiệm nghe Audio Catalogue lại “thỏa mãn” cả cái tay và con mắt đến không ngờ, nó kiểu như là sự kết hợp giữa việc nằm nghe thứ âm thanh thư giãn ASMR — vì giọng đọc đều đều và âm thanh lật trang, tiếng leng keng của chén dĩa, tiếng vuốt tay lên những chiếc ghế sofa vải bố, tiếng gõ cốc cốc lên chiếc bàn ăn… với cảm giác thật sự sống động, vì mọi hình ảnh hiện lên rõ mồn một trong đầu mình, như là bìa của catalogue có gì, hình ảnh gì, sắp xếp layout như thế nào qua giọng kể rất chi tiết của bạn nhân vật chính.
13 chương của podcast đã được đăng tải lên Spotify, Youtube và audibooks.com, truyền cảm hứng cực thú vị cho các thính giả về các thiết kế nội thất mới, các tips mới để trang hoàng nhà cửa, to-do list để dễ dàng bắt đầu một lối sống bớt-buồn-chán hơn, đầy năng lượng hơn trong ngôi nhà của mình — trong lúc vẫn còn lockdown. Nào, nếu bạn có thời gian, muốn trí tưởng tượng phiêu cùng những thiết kế và sản phẩm nội thất từ IKEA, vào ngay link podcast bên dưới nhé!