Soundscaping Ukrainian Future | Âm thanh của hy vọng
Gần 4 tháng nay, khắp các thành phố ở đất nước Ukraine đều bị bao trùm trong một màn không gian im ắng, vừa buồn bã vừa đáng sợ. Những thanh âm quen thuộc của đường phố đông đúc, trung tâm thương mại, quán bar, rạp phim, trạm tàu và sân bay đều biến mất và im bặt, chỉ vì một lẽ đơn giản: tất cả mọi thứ đã bị phá hủy vì cuộc tấn công khủng khiếp của quân đội Nga.
Tất cả người dân Ukraine đều mong mỏi cuộc chiến sẽ sớm kết thúc để họ được nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tái thiết đất nước, xây dựng lại thành phố và đem trở lại những thanh âm ồn ào náo nhiệt ngày xưa. Senate Agency đã tạo nên dự án “Soundscaping Ukrainian Future” để cổ vũ tinh thần người dân trong khoảng thời gian khó khăn này, hãy cùng khám phá nhé!
Soundscaping Ukrainian Future tập trung vào việc tạo ra những bản nhạc “mang tinh thần của một Ukraine trong tương lai”.
Và để hướng đến tương lai, Senate Agency đã có ý tưởng rằng, bằng việc mô phỏng lại chính âm thanh của những không gian và nơi chốn quen thuộc của người Ukraine, vốn đã bị tàn phá bởi chiến tranh với Nga gần đây, sẽ giúp người dân giữ vững niềm tin vào một tương lai khi họ có cơ hội gầy dựng lại tất cả, có cơ hội được trải nghiệm lại âm thanh và bầu không khí ở những nơi đó một lần nữa.
Bằng việc thu thập những đoạn video, âm thanh trong quá khứ, từ khắp các nguồn, đội ngũ công nghệ đã thành công trong việc tạo ra những bản nhạc mang âm thanh đường phố và đời sống chân thực nhất của Ukraine, theo phong cách ASMR, có thể kể đến như:
- Trạm tàu Kyiv đang vang lên tiếng kêu gọi những hành khách cuối cùng trên chiếc loa phóng thanh, và tiếng tàu siêu tốc đang chạy vụt đi.
- Sân bay Donetsk nhộn nhịp hành khách đi lại.
- Khu chợ địa phương ở Kharkiv đang dần biến thành một khu trung tâm thương mại lớn nhất thế giới và tấp nập người giao thương.
- Sân vận động Donbas Arena sẽ đón chào tiếng cổ vũ của hàng trăm ngàn cổ động viên trong những trận bóng đỉnh cao .
Những bản nhạc ASMR này được hoàn thiện bởi những kỹ sư âm thanh giỏi nhất để đem lại trải nghiệm thưởng thức âm thanh chân thực nhất, sống động nhất. Sau đó, chúng được chia sẻ miễn phí trên các nền tảng như Youtube, Spotify để ai cũng có thể nghe và cảm nhận và đến được với nhiều người nghe nhất có thể.
Hẳn là, bất kỳ người dân Ukraine nào khi nghe những bản nhạc ASMR của những nơi chốn quen thuộc này cũng đều sẽ nhận ra đó là nơi nào, và họ đều có thể tưởng tượng mình đang ở trong khung cảnh đó, nhộn nhịp, vui vẻ, bình yên không có chiến tranh và đổ nát.
Những bản nhạc Soundscaping Ukrainian Future đã đạt được 6.500 lượt chia sẻ và 3.000 lượt tải chỉ trong vòng 48 giờ đầu tiên, cao hơn mức tương tác ở hầu hết các chiến dịch khác từ trước giờ ở Ukraine, điều đó thật tuyệt vời!
Techhunt’s comment
Trào lưu sử dụng âm thanh để tạo ra nội dung tương tác sáng tạo trong truyền thông và marketing đã thực sự bùng nổ và chứng minh sự hiệu quả vì thời gian giãn cách Covid, khi người ta không đi đâu được vì gắn với những cách giải trí trong nhà như chơi game, nghe nhạc, và với Soundscaping, cách ứng dụng rất thú vị và nhân văn này đã thực sự đưa “âm thanh” chạm đến cảm xúc người nghe.
Nguồn: Adsoftheworld
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 342