Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Play NZ | Trải nghiệm du lịch “nhập vai” thời covid

Play NZ - Trải nghiệm du lịch “nhập vai”

Tuần này, chúng ta sẽ nối tiếp chủ đề du lịch trong thời đại Covid và hậu Covid nhé. 
 
Tương tự như cư dân trên đảo Faroe nổi tiếng đã ứng dụng hình thức livestream kết hợp gaming để quảng bá trải nghiệm “du lịch ảo” trên đảo mình trong thời gian dịch bệnh, đất nước New Zealand xinh đẹp – địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên cũng tự tạo cho riêng mình một trải nghiệm “du lịch ảo” thật và đắm mình nhất có thể cho du khách nơi xa. Hãy cùng khám phá nhé!
Vào năm 2020 khi dịch Covid hoành hành, New Zealand cũng như tất cả mọi quốc gia khác đều phải đóng cửa biên giới, giãn cách xã hội và đóng băng du lịch. Bộ du lịch nước này nổi tiếng với chiến dịch quảng bá “100% Pure New Zealand” cũng đã quyết tâm làm điều gì đó để tiếp tục quảng bá hình ảnh thương hiệu New Zealand tới du khách khắp thế giới, và tạo ra trải nghiệm “du lịch ảo” để các du khách có thể tận hưởng ở nhà, xóa tan đi bầu không khí buồn chán khi phải đóng cửa trong bốn bức tường.
 
Qua nghiên cứu và quan sát, bộ du lịch NZ thấy rằng trong thời dịch, càng có nhiều thời gian ở nhà, càng bức bối, thì con người càng dành thời gian cho game như một cách để thư giãn và trở nên hạnh phúc hơn. Họ thường chơi những game phiêu lưu khám phá trong thế giới ảo rộng lớn, hoặc xây dựng những hòn đảo xa như game Animal Crossing, hoặc thậm chí họ chỉ cần xem những streamer chơi game thôi cũng đã đủ thấy vui vẻ hơn, cảm giác như tự do hơn hẳn. 
 
Nắm bắt tâm lý và sự thay đổi thói quen mạnh mẽ này, bộ du lịch NZ đã nghĩ rằng, nếu chúng ta có thể “gói” trọn vẻ đẹp của New Zealand vào một chiếc game thì sao? Và thế là họ đã tạo ra một chiếc game tương tác ảo với tên gọi Play New Zealand, biến cả đất nước thành một trò chơi điện tử khổng lồ để mời gọi người chơi trên khắp thế giới hãy nhập vai vào những du khách và khám phá khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ ở nước này.
Họ đã tiến hành quay hàng loạt video những trải nghiệm khám phá hấp dẫn như: đạp xe băng rừng, chèo thuyền kayak vượt thác, đua ngựa, nhảy điệu Haka cùng người Mãori, hay cắm trại giữa rừng núi… và lồng ghép vào đó những yếu tố như một game thật sự: có điểm thưởng sau mỗi pha xử lý xuất sắc, trừ điểm khi tông vào cây, lên cấp, đánh boss, và thậm chí có cả yếu tố multiplayer chơi cùng bạn bè nữa. 
 
Và rồi họ gói những video đó lại thành những “tựa game” giả lập ( đó chỉ là những video quay sẵn thôi chứ không phải game thật), và hợp tác cùng những streamer game nổi tiếng, như Loserfruit chẳng hạn, để quảng bá và stream tựa game Play NZ như một game nhập vai xịn sò hấp dẫn nhất. Loserfruit sẽ stream video từng bước như một game thật, từ bước chọn nhân vật, chọn vùng đất, điều khiển những bước đi đầu tiên để làm quen với cử chỉ đi, chạy, nhảy, trườn… 
 
Và trong suốt livestream dài 9 phút trên Twitch, 3 triệu người trên thế giới đã theo dõi và há hốc mồm vì một tựa game phiêu lưu khám phá thật sự tuyệt vời với đồ họa và chuyển động “thật” không tưởng (vì vốn đó là video mà, hehe).

Kéo theo đó, các bài báo về game và du lịch cũng quảng bá tựa game Play NZ này và làm công chúng vô cùng hứng thú, mong đợi được chơi ngay game khi ra mắt. Ở website chính thức playnz.com, người xem còn được khám phá những trải nghiệm kì thú ở New Zealand như trong game với những video 360 và video VR, góp phần đẩy sự hào hứng lên cao hơn với những du khách đang “cuồng chân” muốn được lên đường đi khám phá và trải nghiệm New Zealand ngay.

Nhờ có ý tưởng độc đáo “giả lập game” bằng streamer, chiến dịch Play New Zealand đã tạo ra một cú hít thật sự với 1 triệu lượt view buổi livestream chỉ trong 24 giờ đầu tiên, tổng số lượt xem đạt 15 triệu và tiếp cận hơn 100 triệu người trên mạng. Thời gian trải nghiệm trên website là 9 phút (cao gần gấp 3 so với trung bình website về du lịch). Và điều tuyệt vời nhất là mục tiêu quan trọng nhất của Bộ du lịch New Zealand đã đạt được: theo khảo sát, New Zealand được bầu chọn là điểm đến hàng đầu (với du khách tại Úc), với lưu lượng người bầu chọn tăng lên 387% so với năm ngoái, điều này đảm bảo một tương lai tươi sáng cho ngành du lịch nước này sau khi đã kiểm soát được dịch.

Techhunt’s comment


Game và du lịch dường như đang ngày càng tiệm cận nhau, và hỗ trợ nhau để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Trải nghiệm du lịch nhập vai như Play NZ hay Remote Tourism là những case study rất hay để chúng ta có thể học hỏi để ứng dụng cho sự kết hợp này.
 
Nguồn: Adsoftheworld
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *