Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Pepsi Fake Agenda | Dành slot lịch cho đam mê bóng đá

Pepsi Fake Agenda | Dành slot lịch cho đam mê bóng đá

Và thế là sau 4 năm chờ đợi, World Cup 2022 đã chính thức diễn ra ở Qatar. Hàng loạt cuộc tranh tài đỉnh cao và siêu hấp dẫn giữa các cường quốc bóng đá như Brazil, Pháp, Argentina, Anh, Đức, Tây Ban Nha, giữa Ronaldo và Messi… sẽ nổ ra. Hàng tỷ người trên thế giới thức xem cùng nhau, bàn luận cùng nhau khắp mọi nơi, mọi lúc và ai cũng đều không muốn bỏ lỡ một trận đấu nào của đội bóng mình thích. 
 
Nhân dịp World Cup, chúng ta cùng xem một case study của Pepsi về chủ đề bóng đá, nói về cách họ đã giúp mọi người thỏa đam mê, không phải bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn dù cho bị “đụng” lịch. Hãy cùng khám phá “Pepsi Fake Agenda” nhé!
Với Pepsi Fake Agenda, họ nói về các trận đấu ở Champions League (Cúp vô địch Châu Âu giữa các câu lạc bộ) – giải đấu được coi như là giải hấp dẫn nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ, là đấu trường trong mơ nơi các câu lạc bộ đỉnh nhất thế giới chiến đấu cùng nhau. 
 
Và câu chuyện diễn ra ở Brazil, đất nước của bóng đá và chắc chắn là đam mê không kém gì Việt Nam mình. Thế nhưng, điều éo le là ở chỗ, những trận đấu của giải Champions League thường diễn ra vào lúc… 4h chiều thứ 3 và thứ 4, là giờ làm việc của một ngày làm việc bình thường! Thế là hầu hết dân văn phòng đều chịu bó tay, không biết cách làm thế nào để xem được những trận đấu hấp dẫn này, không thể xem được những ngôi sao của nước họ như Neymar, Vinícius Jr, Firmino… trình diễn. 
 
Là dân của vương quốc bóng đá mà chỉ suốt ngày ngồi xem tin tức và highlight trận đấu thì thật đáng buồn, không thể chấp nhận được. Và với dịp ra mắt dòng sản phẩm mới, Pepsi Black, với tinh thần khuyến khích những ý tưởng mới, dám nghĩ dám làm, thì Pepsi cũng mong muốn tạo ra một cách nào đó để giúp dân văn phòng vượt qua được thử thách này để được xem trận đấu trực tiếp, đó là “Pepsi Fake Agenda”.
Dân văn phòng chắc hẳn ai cũng đều sử dụng Google Calendar để “block” (dành chỗ) slot lịch cho những cuộc họp và mọi người đều có thể xem lịch của nhau để biết một người đã bị bận vào một khoảng thời gian nào đó trong ngày. Với một nhân viên công sở bình thường thì nhiều khi lịch Google của họ sẽ bị chất đầy những thẻ block cuộc họp từ sáng tới chiều. Trong khi đó, không phải cuộc họp nào cũng cần thiết có sự tham gia, hoặc có những cuộc họp có thể diễn ra online rất đơn giản.
 
Pepsi đã nhìn ra được cơ hội trong những chiếc lịch Google Calendar chất đầy sự bận rộn này, đó là một cách để “khéo léo” đem lại khoảng thời gian rảnh để dân văn phòng có thể xem được những trận đấu Champions League lúc 4h chiều! 
 
Pepsi đã tạo ra những “lịch làm việc ảo” kéo dài từ 4h đến 5h45 chiều (khoảng thời gian đúng bằng trận đấu), rồi đặt tên với danh nghĩa là “Cuộc họp cực kỳ quan trọng”, và mọi người dùng đều có thể vào website Pepsi Black để cài đặt lịch họp này vào Google Calendar của mình. Bằng cách này, lịch của mọi người đều sẽ bị “block” dành suất cho một cuộc họp vào khoảng thời gian 4h chiều đó, dẫn tới mọi người khác muốn kéo người dùng vào cuộc họp, sẽ được gửi một email auto reply báo đang bận và không thể book được!

Và thế là, dân văn phòng ở Brazil đã có một cách siêu đơn giản để luôn có thể dành slot lịch cho đam mê bóng đá của mình. Dù có nhiều tranh cãi rằng việc block lịch như thế là “trốn việc”, và ảnh hưởng đến công ty, tuy nhiên, Pepsi Fake Agenda cũng cho thấy thực tế rằng, không phải cuộc họp nào cũng cần thiết và việc họp hành nên được rút gọn lại dành chỗ cho những hoạt động bổ ích hơn. Ý kiến này đã được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tất cả dân văn phòng ở Brazil, với sự tăng trưởng hơn 412% lượng tương tác trên Twitter, video đã nhận được sự quan tâm từ hơn 870.000 view, và quan trọng hơn, là đã có 32.000 “Cuộc họp cực kỳ quan trọng” đã diễn ra vào 4h chiều, giúp thỏa đam mê bóng đá cho người dân Brazil!

Nguồn: Adsoftheworld

Techhunt’s comment

Pepsi Fake Agenda là một ví dụ khác về việc ứng dụng khéo léo những công cụ đơn giản, có sẵn như Google Calendar để vừa giải quyết vấn đề của khách hàng, vừa mua vui cho họ, từ đó gặt hái được tình cảm cho thương hiệu, vì sau cùng thì, làm cho khách hàng vui là quan trọng nhất mà.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *