Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

OutHorse Your Email | Thoải mái du lịch ở Iceland

OutHorse Your Email | Thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ ở Iceland

Mùa hè, mùa của những chuyến du lịch đã tới! Thế nhưng với dân văn phòng thì những kỳ nghỉ ngắn ngày để thư giãn của họ hiếm khi được… thư giãn thật sự, vì những công việc mà họ để lại trong công ty, những email, tin nhắn, cuộc gọi từ khách hàng, sếp và đồng nghiệp cứ thi nhau chen chúc vào những giây phút nghỉ ngơi. 
 
Theo nghiên cứu từ Trip Savvy, 45% khách du lịch kiểm tra email công việc trong khi đi nghỉ, và trong số đó có tới 16% du khách phải bật điện thoại để trả lời email hay tin nhắn đến hơn 5 lần một ngày. Thế là quá nhiều và quá chán cho những chuyến du lịch. 
 
Visit Iceland – tổ chức du lịch của Iceland đã nghĩ ra một chiến dịch quảng bá và thúc đẩy du lịch đến đất nước xinh đẹp này, với phương châm là giúp những du khách có thể thảnh thơi nghỉ dưỡng ở Iceland mà không bị phân tâm bởi email hay tin nhắn. Chiến dịch có tên là OutHorse Your Email”, hãy cùng khám phá nhé!
Đứng trước một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ diệu, hùng vĩ thế này ở Iceland, chúng ta nên dừng lại thư thái ngắm nhìn, chụp ảnh, và vui chơi hơn là cúi mặt vào chiếc điện thoại để trả lời tin nhắn email đúng không nào? 
 
Visit Iceland cũng nghĩ như vậy, và quyết tâm say “neigh” (một cách nói “No” theo kiểu người Bắc Âu, hay ngôn ngữ của ngựa) với việc để du khách phải reply lại những email hay tin nhắn khi đang đi du lịch, mà muốn họ có thể thoải mái dành thời gian từ từ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên khi du ngoạn ở Iceland.
 
Và thế là OutHorse Your Email ra đời, chơi chữ rất thông minh từ chữ “Outsource” – tức là thuê người khác để làm giúp phần việc mình cần. Ở đây, Visit Iceland đã “outsource” công việc trả lời email của du khách cho những… chú ngựa nổi tiếng ở Iceland làm giúp, để du khách có thời gian đi chơi!
Visit Island đã “tuyển” 3 chú ngựa rất bá đạo để làm đại diện, làm “freelance” đánh máy trả lời email cho những du khách khi tới Iceland: một chú thì đánh máy rất nhanh nhưng hay buồn ngủ, một chú thì rất hiệu quả và có bộ lông bạc tuyệt đẹp, một chú thì rất thân thiện và được huấn luyện những thuật ngữ quen thuộc như một người làm văn phòng. 
 
Sau đó, họ đã thật sự huấn luyện 3 chú ngựa này gõ bàn phím (một bàn phím full size siêu to khổng lồ để tương xứng với những chiếc vó ngựa) – với nội dung giống như những chiếc email Out-Of-Office (OOO) kiểu như “Hiện tại tôi đang đi nghỉ và sẽ trở lại vào ngày A, nếu có việc gấp hãy liên lạc với đồng nghiệp của tôi”. Video hậu trường của khóa học gõ bàn phím cho ngựa này cũng rất thú vị và… đầy gian khổ.
 
Một website được lập ra để bạn chọn chú ngựa nào bạn thích để gõ bàn phím dùm mình, và nhập vào thông điệp email OOO tự động, để mỗi khi bạn nhận được email từ công việc, một email OOH sẽ được tự động reply với thông điệp đó, nhưng được gõ nhờ… những chú ngựa thật ở Iceland, theo kiểu những ký tự ngẫu nhiên như bạn thấy dưới đây “wFwhxsqjnzgmsrqaaaaaaaaaaaaaa”…
Và bạn cũng đừng ngại khi những ký tự ngẫu nhiên chú ngựa này gõ ra không giống như một tin nhắn bình thường, vì trong email được gửi tự động đó sẽ đi kèm một video hoặc hình ảnh chú ngựa Iceland đang thực sự gõ bàn phím dùm bạn. Các đồng nghiệp và sếp sẽ hiểu ngay rằng là “À, hắn đang nghỉ dưỡng du lịch ở Iceland và con ngựa này đang trả lời email dùm hắn.” Không chỉ đem lại sự tiện lợi, thoải mái nghỉ ngơi cho du khách, mà còn đem lại sự bất ngờ cho những người đang còn ở văn phòng.
 
Ngoài ra, website và email còn có một đường link để dẫn về một trang có những collection bài viết giới thiệu về những chú ngựa ở Iceland, thắng cảnh đẹp, địa điểm, nhà hàng thú vị ở Iceland để du khách có thêm thông tin và cảm hứng hơn để quyết định quẳng gánh lo đi và du lịch tới đây. 
 
Mời bạn vào website của chương trình, dù không đi Iceland thì hãy thử vào và điều một chú ngựa để gõ email dùm bạn khi đi du lịch nha!

Techhunt’s comment

Những chú ngựa biết cách gõ bàn phím để trả lời email – đúng là một ý tưởng quái lạ trở thành sự thật, và những cú stunt sử dụng “cây nhà lá vườn” như thế này luôn là một trong những cách thông minh và hiệu quả để quảng bá, dù cho budget thấp cỡ nào.

Nguồn: Visit Iceland
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *