Guardians of the Heart | Chậm lại một chút để học cách bảo vệ tim
Vào ngày Tim thế giới (World Heart Day), một bệnh viện ở Ấn Độ là Manipal Hospitals đã kết hợp với tổ chức BBMP và cảnh sát giao thông (Bangalore Traffic Police) để thực hiện chiến dịch giúp nâng cao ý thức và kiến thức về sức khỏe tim mạch, kiến thức cấp cứu CPR với một ý tưởng cực kỳ khéo léo và sáng tạo.
Hãy cùng khám phá case study “Guardians of the Heart” nhé!
Thành phố Bangaluru ở Ấn Độ là một trong những thành phố có lưu lượng xe cực kỳ lớn, đồng thời cách thiết kế cơ sở hạ tầng và đường phố cũng chưa thật sự hiệu quả và thông minh, gây ra tình trạng kẹt xe rất thường xuyên. Đây là thành phố đạt kỉ lục vì… thời gian dừng đèn đỏ lâu nhất trên thế giới, với mức thời gian chờ trung bình là 1 phút cho mọi đèn đỏ ngã tư. Thống kê cho thấy, người dân thành phố này dành tới… 20% thời gian trong ngày để chờ đèn đỏ! Một con số cho thấy sự lãng phí thời gian khủng khiếp.
Mặt khác, vì quá bận rộn, chỉ có 2% người dân thành phố này biết đến những kiến thức sơ cứu, cấp cứu cơ bản về CRP (hồi sức tim phổi).
Nhận thấy sự chênh lệch và đối lập rất rõ ràng và vô lý này, bệnh viện Manipal Hospitals tin rằng đây chính là cơ hội để đem lại một giải pháp hiệu quả cho cả 2 vấn đề cùng một lúc.
Tận dụng thời gian chờ đang bị lãng phí → Trở thành thời gian hữu ích với tất cả mọi người để họ được học kiến thức và tầm quan trọng của cấp cứu CPR hồi sức tim phổi!
Và thế là họ đã phối hợp cùng các bộ giao thông, cảnh sát ở Bangaluru để điều chỉnh một chút chi tiết ở các trạm đèn giao thông:
- Những đèn giao thông màu đỏ giờ đây sẽ biến thành hình trái tim thay vì tròn hay vuông như những nơi khác, trở thành một biểu tượng cho ý tưởng chiến dịch này là sự quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mọi người
- Bên cạnh những trụ đèn giao thông, sẽ có những biển báo có QR code, nhằm để những người đang đứng chờ đèn đỏ chán chường có thể scan và mở ra một microsite nói về kiến thức CPR hồi sức tim phổi, vì sao họ lại nên học kỹ năng cấp cứu này, và thực hành những động tác cơ bản như ép tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo…
Tất cả những thông tin và video động tác cấp cứu mọi người có thể xem và thực hành, đều được tính toán vừa đủ để xem và hiểu hết trong vòng khoảng 1-2 phút, tương ứng với thời gian mà họ phải dừng xe chờ đèn đỏ.
Hơn 100 đèn giao thông ở thành phố đã được chuyển đổi thành những “ngọn đèn trái tim”, và tạo ra hiệu ứng, sự quan tâm đón nhận vô cùng tuyệt vời từ người dân. Chiến dịch nhận được 100% sự ủng hộ tích cực trên mạng xã hội, tăng 911% tương tác, tăng 1200% độ phủ của thương hiệu, và nhận đến 1.4 tỉ giá trị của media.
Nhưng điều tuyệt vời nhất là ý nghĩa xã hội mà nó đem lại, nó giúp người adn6 có thứ để làm mà không cần ngáp dài chờ đèn đỏ, đồng thời học được một kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống có thể giúp ích cho sức khỏe, tính mạng của chính họ và của người thân.
Nguồn: Shortyawards
Techhunt’s comment
Hóa ra, “đèn đỏ” giao thông ngăn chặn xe đi tiếp, giờ đây lại trở thành “người bảo hộ” cho sức khỏe chúng ta, đó là ý nghĩa là “Guardians of the Heart”. Ở những nơi mà công nghệ còn nhiều giới hạn, chính suy nghĩ hướng thiện và sự sáng tạo đã giúp ích rất nhiều để tạo ra những giải pháp công nghệ thô sơ nhưng lại cực kỳ hiệu quả.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 533