Fisher-Price La Suite | Bộ phần mềm office nhí nhảnh
Từ khi ra đời, thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới Fisher-Price luôn hoạt động với sứ mệnh đem những trò chơi hay nhất, hấp dẫn thú vị và vui nhất đến cho mọi người. Với chiến dịch mới nhất của họ với mục đích truyền cảm hứng cho mọi người hãy vui chơi một cách hồn nhiên như trẻ nhỏ “Let’s be kids”, Fisher-Price đem tới một ý tưởng thực thi khá lạ thường, hãy cùng khám phá Fisher-Price La Suite nhé!
Với một thương hiệu về đồ chơi, trò chơi và những niềm vui, ngoài việc bán những sản phẩm đồ chơi, tuyên truyền quảng bá về đồ chơi, thì ngay chính văn hóa của nội bộ công ty và những con người làm việc trong công ty đều cũng cần phải… vui như trẻ em! Và chiến dịch lần này của Fisher-Price không hướng ra bên ngoài, mà hướng vào chính bên trong công ty của mình, để tạo ra một môi trường làm việc “vui” và “trẻ em” đúng nghĩa.
Dựa trên ý tưởng đó, Fisher-Price đã biến công việc văn phòng hàng ngày nhàm chán của các nhân viên trở nên hoạt hình, vui tươi như những trò chơi. Mà thứ gần gũi nhất hàng ngày với dân văn phòng chính là… bộ công cụ office, của Windows hoặc bộ office Google Suites bao gồm Docs, Sheets, và Slides. Bộ phận thiết kế của Fisher-Price đã sáng tạo ra bộ công cụ Google Suites của riêng nội bộ mình, mang tên là Fisher-Price La Suite.
Cơ bản, nó cũng là bộ Google Office nghiêm túc dành cho văn phòng, nhưng, đã được thiết kế lại thành những template có theme trẻ em, vui chơi và nhí nhảnh hơn nhiều. Những ô số khô khan trong Sheets tính toán đã mang màu sắc cầu vồng như một trò chơi pixel 8-bit. Những slide thuyết trình nghiêm túc giờ tràn đầy hình minh họa, màu sắc, robot, rồng lửa, cướp biển sinh động. Những chữ ký email “chuyên nghiệp” cũng biến hóa thành những Wordart ảnh động nhiều màu và bóng bẩy như những đứa trẻ làm ra.
Trải nghiệm hoàn toàn mới của bộ công cụ La Suite này, chắc chắn sẽ tạo ra động lực và cảm hứng làm việc cho nhân viên của Fisher-Price khi lần đầu tiên thoát khỏi những cái gọi là “nghiêm túc”, “chuyên nghiệp” nhưng “nhàm chán” thường thấy của công việc văn phòng. Và không chỉ thế, những khách hàng và đối tác của Fisher-Price khi nhận những file bảng tính, slide thuyết trình hay chữ ký email đầy màu sắc, nhí nhảnh và vui nhộn này, không chỉ không cảm thấy “bớt chuyên nghiệp”, mà trái lại còn thấy thích thú và thiện cảm hơn về Fisher-Price — một thương hiệu dám sống đúng với bản chất và thực sự tin tưởng những gì họ đang hướng tới — vào trò chơi, vào niềm vui và trẻ em.
Nguồn: Adsoftheworld
Techhunt’s comment
Với Fisher-Price La Suite, lần đầu tiên, ngay cả công cụ kiếm cơm là bộ phần mềm văn phòng như Docs, Sheets và Slides cũng được biến thành một… công cụ quảng bá và xây dựng thương hiệu, chứng minh rằng trong thế giới digital, những thứ nhỏ nhặt nhất cũng có thể đem lại lợi ích cho thương hiệu nếu biết tận dụng đúng cách.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 268