Corona x Duolingo | Học ngoại ngữ giỏi sẽ được thưởng bia
Corona luôn là một trong những thương hiệu bia cá tính nhất thế giới, với sự phóng khoáng và sáng tạo tuyệt vời lấy cảm hứng từ con người và văn hóa ở đất nước Mexico. Với sự ra mắt của dòng sản phẩm bia mới Hard Seltzer Limonada, Corona đã thể hiện rất rõ sự phóng khoáng và cởi mở đó của mình, khi phối hợp cùng một đối tác không thể ngờ tới là… Duolingo – một app học ngoại ngữ để quảng bá sản phẩm cùng họ. Hãy cùng khám phá sự kết hợp lạ lùng này nhé!
Chiến dịch Corona x Duolingo ra đời nhằm mục tiêu phát samples bia uống thử miễn phí cho khách hàng trải nghiệm, đồng thời hướng dẫn khách hàng hiểu và phát âm chính xác từ “limonada” – tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ chung ở các nước Latin như Tây Ban Nha, Mexico, Brazil) có nghĩa là “nước chanh”.
Nhưng theo tiếng Latin thì từ “limonada” không được phát âm như “nước chanh” bình thường (lê-mơn-nét) mà phải phát âm là “li-mo-na-đa” mới đúng kiểu sành điệu. Và một thử thách trong event activation đã được tổ chức để tặng mọi người chai Corona Hard Seltzer Limonada mới này miễn phí NẾU họ phát âm được đúng câu nói tiếng Tây Ban Nha mà Corona và Duolingo đề ra.
Thử thách là một chiếc máy bán bia tự động, với công nghệ nhận diện giọng nói từ Duolingo để kích hoạt tặng bia miễn phí. Chiếc máy và Duolingo sẽ kiểm tra xem người chơi có phát âm đúng câu “Dame una Corona Hard Seltzer Limonada, por vavor” (tạm dịch: “Làm ơn cho tôi một chai Corona Hard Seltzer Limonada!”). Nếu phát âm đúng, người chơi sẽ được chiếc máy thưởng một lon bia Corona miễn phí kèm theo rất nhiều tràng vỗ tay tán thưởng từ những người xung quanh.
Ngoài ra, không bỏ sót những người chơi chưa phát âm chuẩn, Duolingo cũng sẵn sàng tặng mã sử dụng app Duolingo Plus miễn phí trong vòng một tháng để động viên người chơi… tự cải thiện phát âm tiếng Tây Ban Nha cho tốt hơn. Và thậm chí những ai chưa từng đến chơi với chiếc máy cũng sẽ nhận được mã “LIMONADA” để được truy cập app bản Plus miễn phí thông qua microsite của chương trình.
Thử thách vừa đơn giản, vừa hào hứng và tương đối “khó nhằn” này đã thu hút lượng lớn du khách đến chơi thử và thử tài phát âm ngoại ngữ của mình, từ đó đã giúp sản phẩm bia mới của Corona được biết tới, được dùng thử bởi hàng nghìn khách hàng, văn hóa ngôn ngữ thú vị của Mexico được tôn vinh, đồng thời cũng đem lại sự thích thú cho những người chơi nhờ công nghệ nhận diện giọng nói từ Duolingo.
Về phía Duolingo, họ đã tiếp tục thành công khi đem việc học ngoại ngữ vào đời sống một cách rất gần gũi: “chỉ cần nói ngoại ngữ giỏi là có bia miễn phí!” và từ đó Duolingo cũng có thêm hàng nghìn người dùng mới. Đúng là một mũi tên trúng ba-bốn con nhạn!
Techhunt’s comment
Những booth activation và phát mẫu thử kiểu này tuy không mới, nhưng ở thời đại hậu Covid khi người ta trở nên dè dặt hơn với những tương tác người với người, thì những công nghệ như máy tự động phát samples, và công nghệ nhận diện phân tích giọng nói, kết hợp cơ chế gamification đem lại trải nghiệm thú vị như Duolingo có thể là một hướng đi tiềm năng đáng học hỏi.
Nguồn: Youtube
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 366