Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Nike Air Max Cloud — Ô! Đám mây hình giày Nike

Nike Air Max Cloud — Ô kìa có đám mây hình giày Nike

Vào thời đại Covid và lockdown, ai cũng phải ở nhà nhìn cuộc đời qua ô cửa sổ phòng mình, không được ra ngoài để vui chơi ở công viên, siêu thị, trung tâm thương mại, những hoạt động chiến dịch tung sản phẩm mới vì thế cũng trở nên “nhàm chán” hơn rất nhiều vì toàn diễn ra online qua Youtube, Livestream thì cũng qua thế giới 3D metaverse lạ lẫm.

Nke thì không thích đi theo số đông, cũng như những khách hàng sneakerheads của họ vậy. Chiến dịch tung ra sản phẩm mới Nike Air Max 90 và phiên bản đặc biệt Air Max 2090 vì thế cũng phải thật khác biệt với những thương hiệu còn lại. Chúng ta hãy cùng khám phá Nike đã ứng dụng AR để đem lại chiến dịch tung sản phẩm mới “online nhưng lại offline” thú vị như thế nào nhé!

                                                              .     .     .

Để tôn vinh những sneakerheads và những nghệ sĩ đã cùng biến Air Max thành một hiện tượng văn hóa của thế kỷ, Nike muốn tạo ra một trải nghiệm tương xứng với những con người đầy đam mê và mơ mộng đó, và nó cũng phải liên quan đến sản phẩm họ yêu thích — Air Max. Nike đã nghĩ — thế thì tạo sao không tạo ra một trải nghiệm đỉnh cao (Max) trên… mây và nó sẽ trôi bồng bềnh trên không (Air) nhỉ?

 

Chiến dịch “Nike Air Max Cloud” đã ra đời như thế, kết hợp với từ khóa công nghệ khá thông dụng trong thời đại gần đây là “Cloud storage” (kho lưu trữ trên mây), Nike Air Max Cloud sẽ là một trung tâm trải nghiệm dành riêng cho fan của Nike Air Max và nó sẽ hiện diện ngay trên đầu họ — trên những đám mây!

Vậy thì trong kho lưu trữ Nike Air Max này sẽ có gì?

 

Bạn có nhớ khi còn bé, ngước nhìn lên trời và nhìn thấy những đám mây, chúng ta hay tưởng tượng đám mây đó là hình con sư tử, con ngựa, hay con vịt… không? Vậy thì tại sao không tưởng tượng đám mây nào đó là hình… đôi giày Nike nhỉ? Nike Air Max Cloud đã tiếp cận với khách hàng của mình theo cách rất gần gũi đó, và ứng dụng công nghệ AR để hiện thực hóa concept kho lưu trữ trên mây một cách rất “mượt mà”, tự nhiên, đó là, biến những đám mây bình thường thành đám mây Nike Air Max nhờ AR.

 

Chỉ cần vào trang Nike.com, chỉa điện thoại lên trời theo những đám mây là bạn sẽ tìm thấy những “đám mây Nike Air Max” ảo được tạo nên từ công nghệ 3D và AR. Đôi khi bạn sẽ nhìn thấy chiếc giày Air Max 90, đôi khi lại là chiếc 2090, và điểm hay nhất là bạn có thể chạm vào chúng để đi tới trang E-commerce đặc biệt, nơi chỉ có những người truy cập qua AR mới có thể thấy được. Ở đó bạn có thể xem những video “trên tay” sản phẩm được dựng theo phong cách MV từ rapper nổi tiếng Djonga, siêu sao Mc Soffia và NGKS, và bạn còn có cơ hội nhận được những voucher giảm giá hay thậm chí được tặng đôi giày Air Max miễn phí nữa.

 

Đây có thể gọi là một nền tảng mua hàng trực tuyến trên không đầu tiên ứng dụng AR (Airborne Augmented Reality E-commerce Experience)!

Nó đặc biệt hiệu quả và tạo hiệu ứng tức thời bởi trong thời đại lockdown này, thứ duy nhất kết nối người ta với thế giới bên ngoài, thứ người ta luôn nhìn thấy chính là chiếc cửa sổ. Cứ mở trang Nike.com và chỉa lên trời qua cửa sổ là bạn đã gặp được chiếc Air Max thân yêu, những bạn sneakerhead bị giam trong nhà sẽ cảm thấy cực kỳ thỏa mãn và vui sướng, còn với những bạn bình thường, thì nó như một liều thuốc thư giãn cho họ, hướng họ ra ngoài bầu trời ngoài kia hơn là 4 bức tường, giúp họ có cái mới mẻ để giải trí, để chia sẻ cho nhau sau khi đã quá ngán ngẩm với Facebook, Youtube, TikTok.

 

Nike Air Max Cloud đã rất thành công khi vừa đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho fan, vừa tạo ra nội dung mới, phù hợp, đúng thời điểm cho tất cả những người chưa phải là fan, để họ từ từ yêu thích Nike Air Max hơn và trở thành khách hàng sau này.

 

Và thực tế là sự thành công về con số còn khủng khiếp hơn những gì Nike tưởng tượng. Chỉ trong vòng có 2 tuần, số giờ xem nội dung trên “những đám mây” đã đạt con số 440 giờ, số giày được bán “trên mây” thậm chí còn bán hết trong chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên!

 

Ai bảo là chỉ biết ngồi nhìn trời là mơ mộng? Nhìn trời cả ngày cũng kiếm ra được voucher và giày Nike miễn phí đó à nha!

Techhunt’s comment

Ý tưởng biến bầu trời thành một platform riêng chứa đựng những trải nghiệm mới mẻ, mơ mộng và thú vị nhất của tương lai là yếu tố quan trọng nhất đem lại thành công cho Nike Air Max Clouds, khi mà bất cứ ô cửa sổ nào trên đời cũng có thể là một “điểm chạm” dẫn khách hàng tới Nike và nền tảng bán hàng E-commerce của họ thông qua AR/VR hoặc AI. Đó có thể được coi như là một dạng đơn giản nhưng hiệu quả nhất của Metaverse mà Nike đã tự tạo cho mình để kết nối với khách hàng thời đại mới.

Nguồn: MusebyClio

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *