MINI On-Demand | Lái thử xe MINI dễ dàng như đặt ship đồ ăn
Ở Mỹ, một trong những mục tiêu quan trọng của thương hiệu xe MINI (với dòng xe nổi tiếng MINI Cooper) là đem trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe MINI tới cho nhiều người Mỹ càng tốt. Tuy nhiên, MINI vốn được biết đến và nhìn nhận như một dòng xe cute, dễ thương, nhỏ nhắn, trong khi người Mỹ luôn thích những dòng xe bự bự, vì thế họ rất ít khi quan tâm tới thương hiệu MINI khi muốn mua xe mới.
Mới đây, MINI đã tung ra dòng xe Countryman khá lớn cho thị trường Mỹ (xe MINI lớn nhất từ trước tới nay), tương đương với dòng SUV cỡ nhỏ, với hy vọng sẽ chiếm được trái tim khách hàng ở nước này. Và trong chiến dịch ra mắt dòng xe mới Countryman, MINI muốn thử nghiệm một cách thức mới lạ, chưa từng có để quảng bá và bán hàng, họ không chỉ muốn mọi người NÓI VỀ xe MINI, mà thực sự TRẢI NGHIỆM xe MINI. Cùng khám phá ý tưởng mới lạ đó của MINI On-Demand Tweet to Drive nhé!
Trong quy trình và phễu bán hàng của ngành xe hơi, khâu chạy thử xe “Test drive” được coi như khâu quan trọng nhất, và là khâu “chốt đơn” nhanh nhất. Bởi nếu một hãng đã làm branding, truyền thông, quảng cáo, báo chí, TVC, social media đủ tốt, mà mãi vẫn không tìm ra cách để “dụ” khách hàng ra showroom ngắm xe, chạm vào xe, lái thử xe, thì sẽ có rất ít cơ hội để convert họ thành khách hàng thực sự mua xe.
Thế nhưng, người Mỹ đang ngày càng “lười” và “ngại” trong việc đi tới showroom xe và chạy thử những chiếc xe để quyết định mua, tạo ra thêm thử thách cho chiến dịch ra mắt dòng xe MINI Countryman mới.
“MINI On-Demand Tweet to Test drive” là một ý tưởng sinh ra từ trong khó khăn đó, nhằm tạo ra một trải nghiệm đặc biệt chưa từng có cho những khách hàng đang muốn mua xe, nhưng quá ít thời gian để ra showroom. Concept chính của ý tưởng này là, nếu khách hàng không đến với các showroom, hãy để showroom đến với khách hàng!
Chỉ bằng một cú tweet với hashtag #MINIonDemand và nhập thông tin vào form ngắn gọn, một nhóm các dealer và showroom của MINI sẽ ship xe MINI Countryman tới tận nhà hay văn phòng của bạn ngay trong vòng 30 phút, và setup để bạn lái thử xe một cách nhanh gọn nhất, cho phép bạn đặc quyền được lựa chọn khi nào, nơi nào, và cách mà bạn trải nghiệm xe MINI.
Đặc quyền và trải nghiệm siêu tiện, siêu chớp nhoáng này được tạo nên nhờ sự hợp tác của MINI cùng Twitter – mạng xã hội update nhanh nhất, và Fooji – một nền tảng công nghệ giúp kết nối thương hiệu và fans một cách tức thời qua dịch vụ giao hàng theo yêu cầu. Với trải nghiệm “order là có”, tương tự như order đồ ăn trên Shopee hay Grab, hãng MINI đã thực sự “tái phát minh” ra một hình thức trải nghiệm xe mới, hình thức bán lẻ mới, thú vị hơn, tiện lợi và dễ “chốt đơn” hơn bao giờ hết.
Thật vậy, báo chí và cộng đồng bắt đầu thấy thích thú với trải nghiệm “order xe lái thử” của MINI, đến mức đã có tới 4.9 triệu impression ở 2 thành phố lớn là San Francisco và Los Angeles, với 13.000 lượt tương tác, 703 lượt thực sự đến showroom để xem xe, 436 thông tin khách hàng mới, và quan trọng nhất là đã có tới 80 lượt lái thử xe qua dịch vụ order Tweet to Test Drive này, những con số hết sức ấn tượng đem lại hiệu quả truyền thông và doanh số tuyệt vời cho MINI Countryman.
Nguồn: Brand Activation
Techhunt’s comment
Ý tưởng Tweet to Test Drive không chỉ là một “cú stunt” truyền thông mang ý nghĩa một lần, mà từ những kết quả đáng kinh ngạc của nó, người ta bắt đầu suy nghĩ và biến nó thành một hình thức bán hàng mới của tương lai: khi nhà bán xe đem sản phẩm trực tiếp tới người khách hàng tiềm năng, tạo nên những tương tác ý nghĩa, nhanh gọn và hiệu quả nhất, phá bỏ những rào cản, giới hạn của cách bán hàng truyền thống. Direct-2-Consumer sẽ là một xu hướng bán hàng tất yếu trong tương lai của bất kỳ doanh nghiệp nào, hãy thử nghiệm!
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 670