Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Doritos Triangle Tracker | Nhìn thế giới qua lăng kính tam giác

Doritos Triangle Tracker | Nhìn thế giới qua lăng kính tam giác

Bánh snack Doritos với lớp vỏ giòn giòn, hương vị đậm đà, quyến rũ khó cưỡng đã trở thành một thứ gần như “tượng đài” trên khắp thế giới. Và năm nay, phòng marketing của Doritos quyết định sẽ đẩy mạnh quảng bá cho một tính chất khác, một biểu tượng khác dễ mở rộng và dễ nhận thấy hơn phần hương vị” của Doritos để biến nó thành một tượng đài kinh điển mới: đó chính là hình dạng tam giác” đặc trưng của chiếc snack Doritos.
 
Stacy Taffet, Phó giám đốc marketing của Frito-Lay Bắc Mỹ, công ty chủ quản Doritos nói rằng, hãy nhìn xung quanh chúng ta đi, hình tam giác ở khắp mọi nơi đấy. Và từ phát hiện vu vơ này, họ đã nhìn thấy một cơ hội để đem “hình tam giác Doritos” gần hơn và kết nối với khách hàng toàn cầu, Doritos sẽ khiến cho cả thế giới nhìn hình tam giác theo một cách rất khác, một cách rất… Doritos. Hãy cùng khám phá campaign thú vị này nhé!
Chiến dịch có tên là Doritos Triangle Tracker, thách thức mọi người trên thế giới tham gia vào một cuộc đi săn tìm kho báu lớn nhất từng có, nhưng ở cuộc thi này, người chơi không đi tìm một kho báu cụ thể nào, mà là đi tìm… hình tam giác! 
 
Người chơi sẽ đi tìm kiếm những vật thể hay cảnh vật nào đó trong thế giới thật có hình dạng tam giác, giống đặc trưng của bánh Doritos, và gửi lại để nhận những phần quà và trải nghiệm đặc biệt từ nhãn hàng. Đó có thể là những tòa nhà lớn có hình tam giác, miếng pizza, kem ốc quế, bàn bida, ngón tay chắp lại với nhau thành hình tam giác, chiếc quần bơi, hay thậm chí là… kim tự tháp Ai Cập. Bất cứ thứ gì hình tam giác cũng được, bất cứ thứ gì hình tam giác mà bạn thấy cũng có thể là chiếc bánh… Doritos.
 
Để quảng bá và phát tán ý tưởng này một cách rộng rãi, len lỏi vào từng khía cạnh cuộc sống, Doritos đã kết hợp với nhiều đồng minh khác nhau để thực thi:
 
  • Một loại Snapchat Lens AR filter đặc biệt, tận dụng công nghệ nhận diện vật thể hình học của Snapchat Machine Learning: khi chỉ camera vào bất cứ vật thể hay cảnh vật nào có hình tam giác, thì lens AR filter sẽ kích hoạt để hiện ra hình ảnh miếng bánh Doritos trên vật hình tam giác đó. Chụp hình lại và gửi đến một microsite Triangle Tracker, bạn sẽ có cơ hội nhận giải thưởng là bịch bánh Doritos, vật phẩm độc quyền và cơ hội thắng 250.000 đô! 
  • Kèm theo đó là những cuộc stunt xâm chiếm những tòa nhà khổng lồ hình tam giác ở New York, Atalanta với đèn chiếu thành màu vàng như chiếc bánh Doritos.
  • Một TikTok Challenges với giải thưởng 15.000 đô dành cho những TikToker tạo ra những video cùng hình tam giác sáng tạo nhất.
  • Một cuộc thi tìm những hình tam giác trong những video ngẫu nhiên của các nghệ sĩ, để có cơ hội trúng vé tham gia lễ trao giải VMAs 2023.
  • Một tính năng đặc biệt trên microsite, để người dùng scan vào chiếc logo Xbox và nhận được bộ bọc tay cầm chơi game Xbox Controller mang phong cách Doritos.
 
Và, đặc biệt hơn cả, là bước tiến vào metaverse của Doritos và “hình tam giác” đặc trưng: họ đã kết hợp với game Fortnite nổi tiếng để tạo nên hòn đảo siêu cấp Doritos Triangle Island, nơi mọi thứ là hình tam giác với những minigame mới, những bí mật Easter egges cho gamer khắp thế giới khám phá và chìm đắm trong hình tam giác Doritos.
 
Có thể nói, bước “đổ bộ” hoành tráng của rất nhiều ý tưởng thực thi khác nhau, từ online, đến offline AR, đến metaverse, rồi tới game và âm nhạc đã đem cuộc săn tìm kho báu Triangle Tracker lên tầm cỡ thế giới, trở thành một hiện tượng và làm các fan trên toàn thế giới phát cuồng trong một thời gian dài. Thật tuyệt vời!

Techhunt’s comment

Với hình tam giác ở khắp mọi nơi trong cuộc sống thật, trên TikTok, thậm chí là trong game, trong metaverse, mọi người trên thế giới đều sẽ dần bị ám ảnh bởi cái gọi là “lăng kính tam giác” đến nỗi từ nay, mỗi khi nhìn thấy hình tam giác, họ sẽ không thể nào không nghĩ tới chiếc bánh Doritos, đó gọi là một thành công trong việc “khắc ghi” hình ảnh branding và sản phẩm vào sâu trong tiềm thức khách hàng.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published.