Get In Touch
386/21B Le Van Sy, Ward 14, District 3
Ho Chi Minh City,
quan.tram@techhunt.vn
Work Inquiries
quan.tram@techhunt.vn

Scan bánh OREO, mở cuộc vui với âm nhạc từ máy cassette

Scan bánh OREO, mở cuộc vui với âm nhạc từ máy cassette

Hãy cùng Techhunt cập nhật những case study ứng dụng các công nghệ, phương tiện mới thú vị nhất, mới nhất để bắt kịp với xu hướng, sánh vai cùng các agency năm châu nhé!

Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem một case study mới của OREO, khi họ ứng dụng AI để tạo nên một trải nghiệm âm nhạc thú vị, vừa hiện đại, vừa hoài niệm.

Chiến dịch có tên là “OREO Press Play to Win”. “To win” ý chỉ đây là một cuộc thi với giải thưởng may mắn chung cuộc, tuy nhiên phần hay ho nhất nằm ở trải nghiệm “Press Play” mà OREO đã tạo ra.

Với thế hệ Millennial, “hành động bấm nút Play trên máy cassette để khởi đầu buổi party cùng nhóm bạn đã luôn là một phần đặc biệt trong văn hóa thời đó, nó gợi nhớ đến những ngày hôm qua tươi trẻ và đầy màu sắc của họ” — senior brand manager của OREO UK & Ireland, ông Rafael Espesani nói trong buổi giới thiệu chiến dịch.

Vì thế, OREO nghĩ rằng sẽ thật tuyệt nếu họ có thể tái tạo trải nghiệm “Press Play” ngày xưa đó trong thời hiện đại này cho giới trẻ, để chúng có thể vừa nghe nhạc trên máy cassette, vừa tận hưởng những khoảnh khắc bên nhau, cùng chơi đùa và cùng ăn bánh OREO trên tay như ngày xưa, nhưng phải bằng một hình thức cool hơn, công nghệ hơn để phù hợp với thị hiếu ngày nay.

OREO đã tạo ra hàng loạt thiết kế bao bì phiên bản đặc biệt cho chương trình “Press Play” này, để làm chiếc hộp đựng bánh trông y như những chiếc băng cassette ngày xưa. Mỗi chiếc hộp là một phiên bản đặc biệt với thể loại âm nhạc khác nhau, với hoa văn in trên bánh mang rất nhiều hình dáng tương ứng với thể loại và bài nhạc của hộp đựng.

Và, thú vị nhất là, chúng ta có thể dùng app của OREO để scan hình hoa văn trên mỗi chiếc bánh, để mở ra những chiếc “mixtape” playlist nhạc khác nhau trên điện thoại. Bấm Play và âm nhạc với nhiều phong cách sẽ nổi lên để cùng vui với gia đình, bạn bè hệt như bấm nút bật nhạc trên máy cassette ngày xưa vậy!

Vừa hoài niệm, vừa hiện đại với công nghệ AI nhận diện hình ảnh hệt như ma thuật, Press Play đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ trong những ngày gần đây, khuyến khích họ trải nghiệm và cố gắng đi săn lùng những phiên bản hộp khác để mở ra những chiếc băng cassette và playlist khác, giúp doanh thu của OREO tăng vọt trong giai đoạn này.

                                                                  .      .       .

Ý tưởng ứng dụng AI nhận diện hình ảnh để mở ra một trải nghiệm trên digital như âm nhạc, kết nối Spotify, hay kết nối với website E-commerce để mua hàng… ngoài OREO, đã có những thương hiệu lớn khác đã từng thực hiện, xin giới thiệu thêm với các bạn như sau:

  • H&M Beyond the Rainbow: scan vào bất kỳ hình ảnh nào có cầu vồng tự hào của giới LGBTQIA+ để mở ra định dạng Stories câu chuyện về những nhân vật trong cộng đồng.
  • McDonald’s Fries List: người dùng xếp miếng khoai tây trên khay theo những thứ tự như một Spotify Codes, rồi scan miếng khoai tây đó để mở ra những bài nhạc trên Spotify để nghe.
  • Havaianas Steps to Summer: người dùng scan những hoa văn thiết kế trên đường phố để mở ra website bán sản phẩm Havaianas có màu sắc tương ứng.

Techhunt’s comment

Công nghệ AI nhận diện hình ảnh đã đạt được nhiều thành tựu phát triển vượt bậc, đem lại sự hữu ích trong đủ mọi ngành nghề và trường hợp sử dụng: từ nhận diện cây cối, đến nhận diện chữ viết, số xe, người đi đường, và nay, đã nhận diện được luôn cả… hoa văn in trên bánh Oreo!

AI và khả năng vô hạn của máy móc đã giúp tạo nên một chiếc cầu thông minh, kết nối thế giới thật và thế giới ảo lại với nhau một cách dễ dàng và mượt mà. Những vật thể bình thường chúng ta đang thấy, đều có thể được scan và hiển thị những lớp nội dung ở trên mạng, giúp cho chính vật thể thật có nhiều giá trị hơn, sinh động hơn. Và đó chính là mục tiêu các chiến dịch marketing nên nhắm tới: đem lại trải nghiệm hay hơn, thú vị hơn cho khách hàng.

Nguồn: Youtube

                                                                  .      .       .

Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group

    Author avatar
    Techhunt team

    Post a comment

    Your email address will not be published. Required fields are marked *