Fiat Parking Billboard | Trợ lý hỗ trợ đỗ xe hóm hỉnh
So với xe máy, lái xe ô tô sướng hơn rất nhiều, vừa che mưa che nắng, lại còn có điều hòa trong xe, xe chạy êm ru không bị gió bụi tiếng ồn ảnh hưởng. Tuy nhiên hỏi 10 người, chắc 9 người sẽ “ngán” nhất chuyện lái xe ô tô ở chỗ: tìm chỗ đỗ xe “parking” và bản thân chuyện “de” xe vào đúng chỗ parking, đặc biệt là trong thành phố lớn, nơi chỗ đỗ xe rất hiếm có và chen chúc nhau. Chắc chắn bạn không muốn xe mình va quẹt vào các xe khác, nhưng xe thì to mà tầm nhìn của bạn thì có hạn, vậy phải làm sao đây?
Hãy cùng xem chiến dịch “Fiat Parking Billboard” và cách Fiat ứng dụng công nghệ billboard tương tác để quảng bá tính năng tuyệt vời của họ để giải quyết vấn đề đỗ xe: Parking Assist Technology. Let’s go!
Thay vì dựa vào tài năng và may mắn khi đỗ xe (thứ rất nhiều người không có) và dẫn tới nhiều tình huống đỗ xe hy hữu như hình trên, thì vào năm 2015 Fiat đã tiên phong phát triển công nghệ “Trợ lý hỗ trợ đỗ xe tự động” (Parking Assist Technology), là một hệ thống nhiều camera và cảm biến để thông báo cho tài xế khi sắp va quẹt và nên điều chỉnh góc lái bao nhiêu để vào đúng vị trí parking.
Với một hãng xe Ý vốn rất lãng mạn trong thiết kế cũng như cách hoạt động, theo ý tưởng của ông Maren Dragon – Head of Brand Marketing Communication của Fiat, thì cách quảng bá công nghệ hỗ trợ đỗ xe lần này của Fiat cũng phải thật innovative, thông minh và thật “magic”. Kết quả là họ đã “hình tượng hóa” những công nghệ trợ giúp phức tạp bên trong chiếc xe, thành một billboard tương tác rất vui nhộn, hóm hỉnh để người khách hàng dễ dàng hiểu được công nghệ giúp mình như thế nào.
Với “Interactive Parking Billboard”, Fiat đã lắp đặt một billboard tương tác trên đường phố ở một nơi đỗ xe khá chật hẹp, nơi các tài xế phải rất khó khăn mới “de” xe vào đúng vị trí được. Và trong billboard này sẽ có những video nhân vật vui nhộn xuất hiện, có khi đó là một anh rapper, một cô gái cosplay thỏ ngọc, một cụ võ sư, hay một em bé.
Điều tuyệt vời và magic nhất về chiếc billboard, đó là những nhân vật xuất hiện ra sẽ thực sự hành động như một trợ lý giúp tài xế de xe vào đúng vị trí. Họ sẽ vẫy vẫy tay ra hiệu cho tài xế nên đánh lái trái, phải, mạnh hay nhẹ để từ từ di chuyển chiếc xe vào đúng vị trí đỗ một cách nhẹ nhàng, chính xác. Tất cả những hướng dẫn này diễn ra trên video trong thời gian thực, đem lại cảm giác như nhân vật trong video đang thực sự “ở đây” và hướng dẫn cho từng tài xế vậy, tạo ra trải nghiệm rất thú vị cho cả những tài xế và người đi đường xung quanh.
Để làm được trải nghiệm này, bản thân chiếc billboard cũng chính là một bộ cảm biến với công nghệ Parking Assist trong chiếc xe Fiat. Với những camera và cảm biến đó, billboard sẽ biết được khoảng cách của chiếc xe của tài xế và những chiếc xung quanh, và rồi dựa theo những dữ liệu đó để chiếu những đoạn video tương ứng đã được quay sẵn và lập trình gán tương ứng giữa cử động hướng dẫn của người – và những dữ liệu về khoảng cách vị trí xe.
Kết quả là những đoạn video nối tiếp nhau một cách mượt mà, tạo cảm giác như những nhân vật vui nhộn trong video đang thực sự hướng dẫn tương tác cho tài xế vậy. Với Fiat Parking Billboard và Parking Assist Technology, việc đỗ xe trở nên dễ dàng và chính xác hơn vì như có những “trợ lý” hóm hỉnh này luôn ở bên cạnh bạn vậy.
Nguồn: Famous Campaign
Techhunt’s comment
Vào năm 2015, Fiat Parking Billboard đã thực sự đem lại sự đột phá về việc sync (đồng bộ hóa) giữa dữ liệu đời thực và video dựng sẵn, nhằm tự động tạo ra những đoạn video mới toanh, tương ứng hợp theo từng tình huống và tạo ra trải nghiệm vừa thực vừa ảo. Có thể coi đây là những machine-generative content (nội dung do công nghệ tự động hóa tạo ra) đầu tiên trước khi đến thời của generative art, generative copy, generative video đang nở rộ ở năm 2022.
Đó là một tuần dành cho các case study từ những thương hiệu có tư duy rất mới lạ, áp dụng công nghệ đơn giản mà hiệu quả để làm trải nghiệm thú vị hơn. Chân thành cảm ơn các bạn đã đọc^^.
From the team at TechHunt | The Hunter Group
Views: 435